Người dùng1695193397332arX
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Người sáng lập Coin Metrics: Quá trình khử đô la hóa đang tăng tốc và những loại tiền tệ này có thể kéo dài tuổi thọ của đồng đô la Mỹ với tư cách là tiền tệ dự trữ thế giới

2024-04-27 16:23:37
Bản tóm tắt:Nic Carter, đối tác sáng lập tại Castle Island Ventures và đồng sáng lập Coin Metrics, cho biết khi quá trình phi toàn cầu hóa và phi đô la hóa tăng tốc trong năm nay, thị trường mới này có thể kéo dài tuổi thọ của đồng đô la Mỹ với tư cách là đồng tiền dự trữ của thế giới.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin: Nic Carter, đối tác sáng lập của Castle Island Ventures và đồng sáng lập của Coin Metrics, cho biết khi quá trình phi toàn cầu hóa và phi đô la hóa tăng tốc trong năm nay, thị trường mới này có thể kéo dài tuổi thọ của đồng đô la Mỹ như đồng tiền dự trữ của thế giới. Carter cho biết stablecoin là một thị trường mới cho nợ của Mỹ. #làn sóng phi đô la hóa#

Carter nói: “Chúng ta đang ở thời điểm quan trọng trong cuộc đời của đồng đô la. "“Đã có một số sự kiện quan trọng gây nghi ngờ về việc liệu đồng đô la Mỹ có còn là đồng tiền dự trữ toàn cầu hay không. Chúng ta đang chứng kiến ​​các thị trường hàng hóa thanh toán bằng đồng nội tệ, [Ví dụ] 20% giao dịch dầu năm ngoái được thanh toán bằng tiền tệ không phải USD. "

Trong diễn biến mới nhất, Nga và Trung Quốc gần như đã phi đô la hóa hoàn toàn thương mại với nhau. Ngoại trưởng Sergey Lavrov nói với truyền thông địa phương trong tuần này rằng hơn 90% giao dịch thanh toán hiện được thực hiện bằng tiền tệ quốc gia. Ngoài ra, kim ngạch thương mại song phương giữa hai nước sẽ tăng 26% vào năm 2023, đạt 240 tỷ USD.

Carter coi nền kinh tế tiền điện tử là cứu cánh tiềm năng cho trạng thái dự trữ của đồng đô la. Ông nói: “Nền kinh tế tiền điện tử giống như một quốc gia mới nổi. Đó là một hệ thống được đô la hóa.

Carter lưu ý rằng stablecoin tạo ra nhu cầu mới đối với các khoản nợ bằng đồng đô la như Kho bạc Hoa Kỳ.

“Stablecoin là một đại diện được mã hóa của đồng đô la Mỹ lưu hành trên các chuỗi khối công khai như Ethereum, Solana và Tron. Ban đầu chúng được tạo ra vì các nhà giao dịch tiền điện tử gặp khó khăn trong việc giải quyết các giao dịch bằng đô la Mỹ thông qua các sàn giao dịch. Không có gì bí mật khi ngành công nghiệp tiền điện tử không có tài khoản ngân hàng. "
Hai loại stablecoin nổi tiếng nhất là USDT của Tether và USDC của Circle.
Carter lưu ý: “Stablecoin đã trở thành phương tiện trao đổi trên các sàn giao dịch, chúng là loại tài sản thế chấp chính trên các sàn giao dịch và chúng cũng đã thâm nhập vào một số loại nền kinh tế phi tiền điện tử”.

Stablecoin là nguồn cầu mới đối với Kho bạc Hoa Kỳ vì chúng chủ yếu được hỗ trợ bởi Kho bạc Hoa Kỳ. Carter giải thích: “Hầu hết tất cả các stablecoin đều hoạt động theo mô hình này, nơi họ nắm giữ Kho bạc Hoa Kỳ làm dự trữ để hỗ trợ các khoản nợ bằng đô la Mỹ”.

Theo Coin Metrics, nguồn cung stablecoin hiện vượt quá 155 tỷ USD, với 8 nghìn tỷ USD thanh toán giao dịch vào năm ngoái.

Carter lưu ý: “Mỗi stablecoin quay vòng từ 20 đến 30 lần một năm trong năm nay, tôi dự đoán giá trị thanh toán của các giao dịch stablecoin sẽ vượt quá 10 nghìn tỷ USD, tương đương với Visa”, “nó sẽ trở thành một phương tiện trao đổi rất có ý nghĩa và là nguồn cầu rất có ý nghĩa đối với Kho bạc Hoa Kỳ.”

Ai đang mua trái phiếu kho bạc Mỹ?

Nợ quốc gia của Mỹ đã tăng lên hơn 34,5 nghìn tỷ USD và theo Bloomberg Economics, mức nợ trong tương lai có thể tăng lên 123% GDP vào năm 2034. Điều đó có nghĩa là chi phí quản lý nợ sẽ cao hơn gấp rưỡi so với ở Hoa Kỳ. Chi tiêu quốc phòng năm 2023 gần tương đương với tổng ngân sách an sinh xã hội.

Trong khi đó, xu hướng những người nắm giữ nợ nước ngoài của Hoa Kỳ giảm thiểu rủi ro vẫn tiếp tục. Carter nói: “Chúng tôi đang phát hành số lượng nợ khổng lồ ở mức rất cao. Và chúng tôi dựa vào những người mua nợ nước ngoài để giữ cho chi phí dịch vụ nợ của chúng tôi ở mức thấp”, “Câu hỏi đặt ra là ai vẫn là người mua Trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ? Hai chủ sở hữu nước ngoài lớn nhất của Kho bạc Hoa Kỳ đang rút lui – Trung Quốc và Nhật Bản đang rút lui. Trung Quốc từng nắm giữ hơn một nghìn tỷ đô la trái phiếu.”

Nguồn cung stablecoin có thể sẽ đạt 200 tỷ USD trong năm nay và 500 tỷ USD ngay sau đó, tại thời điểm đó, stablecoin sẽ trở thành chủ sở hữu rất có ý nghĩa đối với khoản nợ của Hoa Kỳ.

“Stablecoin mở rộng ảnh hưởng toàn cầu của đồng đô la và chúng đang tạo ra nhu cầu đối với Kho bạc Hoa Kỳ vào thời điểm mà chính phủ Hoa Kỳ rất cần thuyết phục mọi người mua nợ của mình,” Carter nói. “Thay vì thay thế đồng đô la Mỹ, nền kinh tế tiền điện tử thực sự rất quan trọng. Nó hỗ trợ hệ thống đô la Mỹ.”

Kính gửi độc giả: Tất cả nội dung không thể hiện quan điểm của Bản tin tài chính FX168 mà chỉ mang tính chất tham khảo! Các dữ liệu và thông tin liên quan đến giao dịch do FX168 cung cấp không phải là cơ sở cho quyết định đầu tư. Do đó nếu phát sinh rủi ro và tổn thất đầu tư sẽ do cá nhân tự chịu.

go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu