tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bình luận thị trường hàng tuần: Vàng bất ngờ điều chỉnh sâu! Giá vàng lao dốc gần 55 USD, USD/JPY tăng 366 điểm, chứng khoán Nhật tăng mạnh

2024-04-27 13:09:33
Bản tóm tắt:Do dữ liệu lạm phát PCE cốt lõi của Hoa Kỳ cao hơn dự kiến ​​và Ngân hàng Trung ương Nhật Bản kỳ vọng rằng các điều kiện tài chính lỏng lẻo hiện tại sẽ tiếp tục, tỷ giá đô la Mỹ/yên đã tăng lên mức cao nhất trong 34 năm vào thứ Sáu. Cặp tiền tệ này đã tăng 366 điểm trong tuần này. Do sự sụt giảm phí bảo hiểm rủi ro do một số yếu tố địa chính trị gây ra, giá vàng, vốn có đặc tính trú ẩn an toàn, đã giảm trong tuần này và giảm mạnh gần 55 USD. Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Ngân hàng Saxo, cho biết vàng đang “trải qua một đợt điều chỉnh muộn màng, tương đối tích cực nhưng lành mạnh”.

#Đánh giá thị trường hàng tuần##Phân tích kỹ thuật vàng##Thị trường Nhật Bản##Sự mất giá của đồng yên#Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin khi dữ liệu lạm phát PCE cốt lõi của Hoa Kỳ cao hơn dự kiến ​​và Ngân hàng Nhật Bản kỳ vọng rằng môi trường tài chính lỏng lẻo hiện tại sẽ tiếp tục, USD/JPY tăng vọt lên mức cao nhất trong 34 năm vào thứ Sáu (26/4), với cặp tiền tệ tăng 366 điểm trong tuần này. Do sự sụt giảm phí bảo hiểm rủi ro do một số yếu tố địa chính trị gây ra, giá vàng, vốn có đặc tính trú ẩn an toàn, đã giảm trong tuần này và giảm mạnh gần 55 USD.

Dữ liệu quan trọng và sự kiện tài chính trong tuần này:

Dữ liệu GDP của Mỹ “cực kỳ lạnh”

Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ báo cáo hôm thứ Năm rằng tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Hoa Kỳ đã tăng 1,6% so với cùng kỳ trong quý đầu tiên trên cơ sở điều chỉnh theo mùa, dưới mức dự báo tăng trưởng 2,4% của các nhà kinh tế được Dow Jones khảo sát. Tăng trưởng GDP quý 4 năm ngoái được điều chỉnh từ 3,4% xuống 3,9%. Một dữ liệu khác cho thấy giá trị ban đầu của chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ trong quý đầu tiên sau khi điều chỉnh theo mùa là 3,7%, ước tính là 3,4% và giá trị trước đó là 2,0%.

Phân tích chỉ ra rằng dữ liệu GDP cho thấy nền kinh tế Mỹ chậm lại đáng kể trong quý đầu tiên do lạm phát gia tăng và chi tiêu của chính phủ và người tiêu dùng hạ nhiệt.

Theo ước tính sơ bộ từ chính phủ Hoa Kỳ, động lực tăng trưởng chính của nền kinh tế Hoa Kỳ (tỷ lệ chi tiêu tiêu dùng cá nhân thực tế hàng quý ban đầu) chỉ tăng 2,5%. Chỉ số lạm phát cơ bản (tỷ lệ hàng quý ban đầu của chỉ số giá PCE cốt lõi trong quý đầu tiên của Hoa Kỳ) tăng 3,7%, mức tăng cao hơn dự kiến.

Chris Zaccarelli của Liên minh Tư vấn Độc lập cho biết: "Tăng trưởng kinh tế đang chậm lại và áp lực lạm phát vẫn tồn tại. Fed muốn thấy lạm phát bắt đầu giảm bền vững, nhưng thị trường lại muốn thấy tăng trưởng kinh tế và lợi nhuận doanh nghiệp tăng lên." Ông nói: Nếu cả hai đều không đi đúng hướng thì đó sẽ là “tin xấu” cho thị trường.

"Diễn giả Fed" Nick Timiraos viết rằng báo cáo hoạt động kinh tế hôm thứ Năm đã gióng lên hồi chuông cảnh báo mới nhất cho các nhà đầu tư và các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang, những người đang nín thở kỳ vọng rằng lạm phát giảm sẽ cho phép việc cắt giảm lãi suất chính thức bắt đầu vào mùa hè này. Dữ liệu cho thấy lạm phát ở Mỹ ổn định hơn dự kiến ​​trong tháng thứ ba liên tiếp sau khi hạ nhiệt hoàn toàn vào nửa cuối năm ngoái. Cho đến nay, dữ liệu về giá và tăng trưởng kinh tế riêng lẻ vẫn chưa đủ để thay đổi đáng kể triển vọng của Fed. Nhưng tác động tích lũy của những con số đáng thất vọng liên tiếp này là rất đáng kể. Đặc biệt, dữ liệu lạm phát mạnh hơn dự kiến, với những sửa đổi về dữ liệu lạm phát tăng lên trong các báo cáo tiếp theo trong những tháng gần đây. Xu hướng này đã khiến các nhà đầu tư và quan chức Fed xem xét lại liệu việc cắt giảm lãi suất trong năm nay có phù hợp hay không.

Dữ liệu do Bộ Thương mại Hoa Kỳ công bố hôm thứ Tư cho thấy các đơn đặt hàng hàng hóa lâu bền của Hoa Kỳ đã tăng 2,6% trong tháng 3 so với giá trị ban đầu, tốt hơn kỳ vọng của thị trường và phục hồi đáng kể so với giá trị trước đó, Dữ liệu công bố hôm thứ Ba cho thấy giá ban đầu của PMI Sản xuất Toàn cầu của S&P tại Hoa Kỳ đã giảm xuống dưới đường bùng nổ và phá sản trong tháng 4, ghi nhận 49,9, mức thấp nhất trong 4 tháng; Giá ban đầu của PMI dịch vụ toàn cầu S&P tại Hoa Kỳ trong tháng 4 được ghi nhận ở mức 50,9, mức thấp mới trong 5 tháng; giá ban đầu của PMI tổng hợp toàn cầu S&P tại Hoa Kỳ trong tháng 4 được ghi nhận ở mức 50,9, mức thấp mới trong 4 tháng.

Các nhà phân tích tin rằng hoạt động sản xuất chậm lại sẽ thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang đẩy nhanh việc cắt giảm lãi suất trong năm nay, vì chi phí vay thấp hơn thường kích thích tăng trưởng kinh tế.

Chuyên gia kinh tế trưởng toàn cầu của S&P Chris Williamson cho biết nền kinh tế Mỹ đã mất đà vào đầu quý 2 và giá trị PMI sơ bộ cho tháng 4 cho thấy tăng trưởng hoạt động kinh doanh của những người được hỏi thấp hơn mức xu hướng. Tốc độ tăng trưởng có thể sẽ chậm lại trong những tháng tới do dòng vốn kinh doanh mới giảm vào tháng 4 lần đầu tiên sau 6 tháng và kỳ vọng kinh doanh về sản lượng trong tương lai giảm xuống mức thấp nhất trong 5 tháng.

Lạm phát PCE lõi của Mỹ cao hơn dự kiến

Vào thứ Sáu, chỉ số lạm phát ưa thích của Cục Dự trữ Liên bang đã được công bố. PCE cốt lõi của Hoa Kỳ trong tháng 3 không thay đổi trong hai tháng liên tiếp, nhưng mức tăng vượt quá mong đợi. Điều này đã thúc đẩy sự gia tăng đặt cược trên thị trường rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ không cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Dữ liệu mới nhất được công bố cho thấy tỷ lệ hàng năm của chỉ số giá PCE cốt lõi ở Hoa Kỳ trong tháng 3 là 2,8%, cao hơn kỳ vọng của thị trường (2,7%). So với tháng trước, PCE cốt lõi tăng 0,3%, phù hợp với kỳ vọng của Phố Wall.

Chỉ số giá PCE tổng thể cũng tăng 0,3% so với tháng 2 và 2,7% so với cùng kỳ năm ngoái.

Dữ liệu này được đưa ra khi các báo cáo về lạm phát nóng tiếp tục làm giảm kỳ vọng của nhà đầu tư về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay. Cục Dự trữ Liên bang dự kiến ​​sẽ giữ nguyên lãi suất vào tuần tới.

Bruce Kasman, nhà kinh tế trưởng tại JPMorgan Chase, cho biết: “Ở đây có câu chuyện về nền kinh tế đang phát triển tốt với lãi suất cao, nhưng cũng có câu chuyện về áp lực lạm phát dai dẳng. Mặc dù tôi không nghĩ việc nói về việc thắt chặt chính sách của Fed là đúng, nhưng tôi nghĩ rất khó có khả năng Fed sẽ sớm nới lỏng chính sách. "

Chủ tịch Fed Jerome Powell đã nhiều lần nhắc lại rằng Fed sẽ không cắt giảm lãi suất cho đến khi "tin tưởng hơn" rằng lạm phát sẽ giảm.

“Dữ liệu gần đây rõ ràng không mang lại cho chúng tôi niềm tin lớn hơn mà thay vào đó cho thấy rằng việc đạt được niềm tin đó có thể mất nhiều thời gian hơn dự kiến”, Powell cho biết vào ngày 16/4.

Thị trường tài chính ban đầu kỳ vọng Fed sẽ cắt giảm lãi suất lần đầu tiên vào tháng 3, nhưng việc cắt giảm lãi suất sau đó đã bị đẩy lùi sang tháng 6 và giờ là tháng 9 khi dữ liệu thị trường việc làm và lạm phát tiếp tục tăng bất ngờ trong năm nay.

Nhà kinh tế trưởng Douglas Porter tại BMO, cho biết: Porter cho biết: “Mặc dù dữ liệu hôm thứ Sáu không hấp dẫn như tin đồn, nhưng thực tế khó khăn là xu hướng ngắn hạn trong biện pháp lạm phát được Fed ưa chuộng đã tăng đều đặn kể từ đầu năm”. Mức tăng hàng tháng khiến thị trường thở phào nhẹ nhõm nhưng vẫn bằng mức tăng hàng tháng nhanh nhất trong thập kỷ trước đại dịch, điều này khó khiến Fed tin tưởng rằng lạm phát đang chậm lại.

Theo công cụ "Fed Watch" của CME Group, sau khi công bố dữ liệu lạm phát PCE, thị trường tương lai lãi suất của Mỹ tin rằng khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 là 58%. Tỷ lệ này đã giảm so với mức 68% một tuần trước và khả năng nới lỏng chính sách vào tháng 12 hiện là hơn 80%.

Ngân hàng Nhật Bản vẫn trì hoãn nhưng dự kiến ​​các điều kiện tài chính lỏng lẻo sẽ tiếp tục

Ngân hàng Nhật Bản đã công bố vào thứ Sáu rằng họ sẽ duy trì lãi suất chuẩn ở mức 0-0,1%, phù hợp với kỳ vọng của thị trường. Nghị quyết được thông qua với tỷ số 9-0. Ngân hàng Nhật Bản cũng kỳ vọng lạm phát sẽ duy trì gần mục tiêu 2% trong ba năm tới.

Tuyên bố mới nhất của Ngân hàng Nhật Bản vẫn cho biết họ dự đoán các điều kiện tài chính lỏng lẻo hiện tại sẽ tiếp tục diễn ra, đồng thời cho biết “các điều kiện tài chính đã bị lỏng lẻo”. Nếu xu hướng giá tăng, mức độ nới lỏng tiền tệ sẽ được điều chỉnh. Theo tuyên bố, Ngân hàng Nhật Bản đã hạ dự báo tăng trưởng GDP cho năm tài chính 2024 và nâng dự báo lạm phát cho năm tài chính 2024 và 2025.

Ngân hàng Nhật Bản cũng từ bỏ ngôn ngữ mua số lượng trái phiếu như trước đây và sẽ mua trái phiếu chính phủ và trái phiếu doanh nghiệp Nhật Bản theo quyết định hồi tháng 3.

Adam Button, nhà phân tích tại trang web tài chính Forexlive, cho biết sau khi quyết định lãi suất của Ngân hàng Nhật Bản được công bố, USD/JPY đạt mức cao nhất trong 34 năm, "điều mà tôi nghĩ là do không có bất kỳ động thái nào hoặc những dấu hiệu rõ ràng về hành động đối với lãi suất."

Sau khi Nhật Bản giữ nguyên quyết định lãi suất, Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda tuyên bố nếu lạm phát tiềm năng tăng cao, mức độ nới lỏng tiền tệ sẽ được điều chỉnh. Nhưng ông đề cập rằng các điều kiện tài chính sẽ vẫn còn lỏng lẻo trong thời điểm hiện tại.

Ueda Kazuo cho rằng cần hết sức chú ý đến những biến động trên thị trường tài chính, ngoại hối và tác động đến nền kinh tế, giá cả Nhật Bản. Ông chỉ ra rằng việc thực hiện chính sách tiền tệ phụ thuộc vào các điều kiện kinh tế, giá cả và tài chính trong tương lai, đồng thời mức độ bất ổn của nền kinh tế Nhật Bản là rất cao.

Ông nhấn mạnh: "Nếu tỷ lệ lạm phát cơ bản tăng lên, Ngân hàng Nhật Bản sẽ điều chỉnh mức độ nới lỏng tiền tệ. Môi trường tài chính lỏng lẻo sẽ được duy trì cho đến nay".

Diễn biến thị trường tuần này:

USD/JPY tăng 366 điểm chỉ trong một tuần, đạt mức cao nhất trong 34 năm

USD/JPY đã tăng lên mức cao nhất trong 34 năm vào thứ Sáu khi dữ liệu lạm phát PCE cốt lõi của Hoa Kỳ cao hơn dự kiến ​​và Ngân hàng Nhật Bản dự kiến ​​các điều kiện tài chính lỏng lẻo hiện tại sẽ tiếp tục.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, đã tăng 0,49% lên 106,09 vào thứ Sáu. Chỉ số đô la Mỹ đóng cửa giảm nhẹ 0,03% trong tuần này.

USD/JPY đã tăng 1,7% lên 158,29 vào thứ Sáu. USD/JPY đóng cửa tuần này với mức tăng 366 điểm, tương đương 2,37%, mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ giữa tháng 1.

(Biểu đồ hàng tuần của USD/JPY, nguồn:FX168)

Thống đốc Ngân hàng Nhật Bản Kazuo Ueda cho biết sau cuộc họp hôm thứ Sáu rằng chính sách tiền tệ không nhắm trực tiếp vào tỷ giá hối đoái, nhưng biến động tỷ giá có thể gây ra những gián đoạn lớn cho nền kinh tế và giá cả. Nếu xu hướng của đồng yên có tác động khó bỏ qua đến nền kinh tế và giá cả, nó có thể trở thành lý do để ngân hàng trung ương điều chỉnh chính sách.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shuni Suzuki hôm thứ Sáu cho biết ông đang rất chú ý đến xu hướng tỷ giá hối đoái và sẵn sàng thực hiện các biện pháp toàn diện để ứng phó.

Rodrigo Catril, chiến lược gia tại Ngân hàng Quốc gia Australia, cho biết: “Diễn biến tiền tệ chắc chắn gây thất vọng do thiếu sự hướng dẫn từ ngân hàng trung ương. Đối với tôi...thị trường đang nói với chúng ta rằng họ cho rằng chính sách của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản quá lỏng lẻo và đó là lý do tại sao đồng tiền lại yếu đến vậy. Ngân hàng trung ương có khả năng giải quyết vấn đề này bằng cách thay đổi chính sách và nếu ngân hàng không thay đổi chính sách thì chúng ta không nên kỳ vọng đồng yên sẽ mạnh lên. "

Takao Ochi, một quan chức của Đảng Dân chủ Tự do cầm quyền ở Nhật Bản, cho rằng việc đồng yên giảm xuống mức 160 có thể khiến chính quyền phải can thiệp. Ông cho biết, nếu đồng yên suy yếu hơn nữa về mức 160 hoặc 170 so với đồng đô la, đó có thể được coi là sự biến động quá mức và khiến các nhà hoạch định chính sách phải cân nhắc thực hiện một số hành động.

Jayati Bharadwaj, chiến lược gia tiền tệ toàn cầu tại TD Securities, cho biết: "Xu hướng USD/JPY phù hợp với việc định giá lại đồng đô la Mỹ trên diện rộng. Điều này không phải do Ngân hàng Nhật Bản thúc đẩy như năm ngoái mà là một động thái chung của đồng đô la được hỗ trợ bởi các nguyên tắc cơ bản."

Các cặp tiền tệ khác,EUR/USD đã giảm 0,35% vào thứ Sáu xuống 1,0692 và tăng 0,34% trong tuần này, mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ đầu tháng Ba.

GBP/USD đã giảm 0,17% vào thứ Sáu xuống 1,2492 và tăng 0,99% trong tuần này, mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ đầu tháng Ba.

AUD/USD đã tăng 0,21% lên 0,6532 vào thứ Sáu, tăng 1,81% trong tuần này.

USD/CAD đã tăng 0,15% vào thứ Sáu để giao dịch ở mức 1,3669, sau khi giảm gần 0,6% trong tuần này.

Các nhà đầu tư đang tập trung vào cuộc họp của Ủy ban Thị trường mở Liên bang Hoa Kỳ (FOMC) vào tuần tới, với các thị trường kỳ vọng Fed sẽ tiếp tục giữ nguyên chính sách. Tuy nhiên, xét đến dữ liệu kinh tế tốt hơn dự kiến, các nhà đầu tư tin rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ áp dụng quan điểm diều hâu tại cuộc họp tuần tới, điều này sẽ dẫn đến đồng đô la mạnh hơn.

Jayati Bharadwaj, trong số các chiến lược gia khác tại TD Securities, cho biết Fed ngày càng khó có thể không tỏ ra diều hâu do những bất ngờ bất ngờ về dữ liệu lạm phát kể từ tháng 1. Mặt khác, diễn biến lạm phát gần đây ở các thị trường phát triển lớn khác, bao gồm Canada, Vương quốc Anh và Liên minh Châu Âu, cho thấy các ngân hàng trung ương này có thể cắt giảm lãi suất sớm hơn Cục Dự trữ Liên bang và chênh lệch lãi suất tương đối sẽ hỗ trợ đồng đô la Mỹ.

Brian Dangerfield, người đứng đầu chiến lược ngoại hối G10 của Mỹ tại NatWest, tin rằng Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell sẽ không loại trừ khả năng tăng lãi suất, nhưng việc tăng lãi suất không phải là kỳ vọng cơ bản của FOMC.

Giá vàng lao dốc gần 55 USD/tuần
Giá vàng trú ẩn an toàn đã giảm trong tuần này do phần bù rủi ro từ một số yếu tố địa chính trị giảm.

Vàng giao ngay đóng cửa tuần này giảm mạnh 54,49 USD, tương đương 2,28%, đóng cửa ở mức 2.337,64 USD/ounce.

(Biểu đồ tuần vàng giao ngay, nguồn:FX168)

Các nhà phân tích lưu ý rằng căng thẳng hạ nhiệt ở Trung Đông có thể giúp giảm bớt biến động thị trường. Iran đã giảm nhẹ các cuộc tấn công của Israel vào nước này, một động thái nhằm tránh leo thang trong khu vực.

Giá vàng có tuần tồi tệ nhất kể từ tháng 12 sau khi cuộc khủng hoảng Trung Đông ngăn chặn sự leo thang lớn.

Tai Wong, một nhà giao dịch kim loại độc lập ở New York, cho biết dữ liệu tiếp tục cho thấy “lạm phát cứng đầu có thể sẽ tiếp tục tồn tại, nhưng phản ứng của vàng cho thấy thị trường đã định giá điều đó”.

Ông ấy đã chỉ ra, xu hướng của vàng "phụ thuộc vào tâm lý tài sản rủi ro tổng thể và khối lượng mua ở Viễn Đông, và tôi nghĩ nó sẽ bước vào giai đoạn củng cố ở mức 2300-2400 đô la Mỹ / ounce trong ngắn hạn."

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank AS, cho biết vàng đang “trải qua một đợt điều chỉnh muộn màng, tương đối tích cực nhưng lành mạnh”.

David Meger, giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, cho biết: “Sau khi giá vàng tăng mạnh trong vài tuần qua, vàng hiện đang củng cố”.

Jim Wyckoff, nhà phân tích cấp cao tại Kitco Metals, cho biết: “Thị trường vàng và bạc đang trải qua những đợt điều chỉnh khi xung đột ở Trung Đông giảm bớt. Câu hỏi quan trọng là liệu những đợt điều chỉnh này có biến thành xu hướng giảm giá trong thời gian ngắn hay không, điều này sẽ cho thấy rằng đỉnh thị trường đã có."

Nicholas Frappell, người đứng đầu toàn cầu về thị trường tổ chức tại Nhà máy lọc dầu ABC ở Sydney, cho biết việc chính quyền Iran hạ thấp phản ứng của Israel và cho biết họ sẽ không trả đũa đã làm giảm một số phí bảo hiểm rủi ro trên thị trường vàng.

Adrian Ash, Giám đốc nghiên cứu tại BullionVault, cho biết: “Iran và Israel đã từ bỏ cuộc đối đầu trực tiếp hơn nữa trong thời điểm hiện tại và chỉ còn rất nhiều thời gian để vàng và bạc có thể chống lại sự gia tăng lợi suất trái phiếu và dự kiến ​​tăng lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang vào cuối năm nay”.

Nhà phân tích đầu tư cấp cao của XM Marios Hadjikyriacos cho biết: Đánh giá từ các cuộc phản công “có kiểm soát”, rõ ràng cả Israel và Iran đều không quan tâm đến “chiến tranh thực sự”, điều này cũng đúng ở Hoa Kỳ, quốc gia đang cố gắng xoa dịu căng thẳng ở hậu trường, vì vậy các nhà đầu tư đang đổ xô vào các giao dịch rủi ro hơn và thanh lý các vị thế trú ẩn an toàn.

Giám đốc điều hành Genesis Gold Group Jonathan Rose cho biết vàng sẽ tăng hơn nữa trong dài hạn, năm 2024 là năm bầu cử, xung đột địa chính trị vẫn tiếp diễn và nợ của Mỹ tiếp tục tăng. “Các ngân hàng trung ương hiện có nhu cầu rất lớn về vàng và điều này chắc chắn sẽ không hề chậm lại”.

Chỉ số S&P của thị trường chứng khoán Mỹ đạt mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 11; Thị trường chứng khoán Nhật Bản tăng mạnh trong tuần

Chứng khoán Mỹ đóng cửa cao hơn vào thứ Sáu, với S&P 500 và Nasdaq ghi nhận mức tăng hàng tuần lớn nhất kể từ tháng 11. Báo cáo thu nhập từ Alphabet và Microsoft cho thấy cơn sốt trí tuệ nhân tạo vốn đã đẩy cổ phiếu công nghệ lên cao vẫn đang tiếp tục.

Chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones tăng 153,86 điểm, tương đương 0,40%, lên 38239,66 điểm vào thứ Sáu; chỉ số Nasdaq tăng 316,14 điểm, tương đương 2,03%, lên 15927,90 điểm; chỉ số S&P 500 tăng 51,54 điểm, tương đương 1,02%, lên 5099,96 điểm.

Chỉ số Dow tăng 0,67% trong tuần này, tăng tuần thứ hai liên tiếp. S&P và Nasdaq đã có những tuần tốt nhất kể từ tháng 11. S&P 500 tăng 2,7%, chấm dứt ba tuần thua lỗ liên tiếp, trong khi Nasdaq tăng 4,2%, mức tăng đầu tiên sau 5 tuần.

Mona Mahajan, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại Edward Jones, cho biết: "Chứng khoán Mỹ khởi đầu tuần không ổn định nhưng kết thúc mạnh mẽ. Thật vui khi thấy nhiều cổ phiếu tăng giá. Rõ ràng một trong những động lực là báo cáo tài chính xuất sắc từ các cổ phiếu công nghệ lớn."

Mahajan cũng cho biết cả hai công ty Alphabet và Microsoft đều đã gây ấn tượng với các nhà đầu tư không chỉ bằng cách đầu tư vào trí tuệ nhân tạo mà còn cho thấy kết quả. Cô tin rằng điều này giúp giảm bớt lo ngại về hướng dẫn đáng thất vọng của Meta Platforms vào đầu tuần này.

Mùa thu nhập bận rộn sẽ tiếp tục vào tuần tới, với kết quả từ những gã khổng lồ công nghệ Apple và Amazon thống trị các tiêu đề.

Các chiến lược gia của JPMorgan cho biết, gần 80% công ty thuộc S&P 500 đã báo cáo kết quả kinh doanh cho đến nay đều vượt kỳ vọng của các nhà phân tích, tuy nhiên, phản ứng về giá cổ phiếu còn trái chiều, với kết quả tốt hơn mong đợi dẫn đến mức tăng dưới mức trung bình và kết quả tồi tệ hơn mong đợi gây ảnh hưởng nhiều hơn bình thường. Hơn 50% công ty thuộc S&P 500 vẫn chưa báo cáo kết quả.

Theo báo cáo từ bộ phận giao dịch của JPMorgan Chase & Co., các cổ phiếu vừa lóe lên tín hiệu mua chiến thuật. Tín hiệu mua cho thấy S&P 500 có thể tăng 3% trong 20 ngày tới, điều này sẽ đưa chỉ số này tiến gần đến mức cao nhất mọi thời đại.

Tại thị trường chứng khoán Nhật Bản, hôm thứ Sáu, Ngân hàng Nhật Bản quyết định giữ nguyên lãi suất, không có hành động quyết định nào được thực hiện để hỗ trợ thêm cho đồng yên và xu hướng chung của thị trường chứng khoán là tích cực.

Tính đến khi kết thúc giao dịch tại Tokyo vào thứ Sáu, chỉ số Nikkei 225 đã tăng 306,28 điểm, tương đương 0,81%, lên 37628,48 điểm, vẫn tăng 2,3% trong tuần này, phục hồi một phần khoản lỗ từ tuần trước.

Giá dầu thô tăng hàng tuần

Giá dầu thô Mỹ WTI và Brent kết thúc tuần tăng cao sau hai tuần giảm.

Giá dầu thô kỳ hạn West Texas Middle (WTI) giao tháng 6 trên Sàn giao dịch hàng hóa New York tăng 28 cent, tương đương 0,34%, đóng cửa ở mức 83,85 USD/thùng vào thứ Sáu.

Giá dầu thô Brent giao tháng 6 trên Sàn giao dịch liên lục địa châu Âu tăng 49 cent, tương đương 0,55%, đóng cửa ở mức 89,50 USD/thùng vào thứ Sáu.
Dầu thô Mỹ tăng khoảng 2% trong tuần này, trong khi dầu thô Brent, chuẩn mực toàn cầu về giá dầu thô, tăng 2,53%, sau khi cả hai đều giảm hai tuần liên tiếp.

Manish Raj, giám đốc của Velandera Energy Partners, cho biết: “Trước đây có quá nhiều người bán khống và bây giờ thị trường đã phục hồi trở lại, họ đều đang cố gắng đóng vị thế của mình”.

Tyler Richey, đồng biên tập của Sevens Report Research, cho biết chắc chắn vẫn còn nỗi lo sợ địa chính trị trên thị trường dầu mỏ vì giá dầu thô WTI vẫn ở mức thấp 80 USD/thùng. Nếu không làm nảy sinh những lo ngại về địa chính trị, WTI tốt nhất sẽ ở mức 70 USD/thùng, vì nhu cầu xăng của người tiêu dùng đã giảm trong những tuần gần đây và OPEC + đã không thực hiện bất kỳ thay đổi nào đối với chính sách sản lượng trong một thời gian.

Richey nói thêm: "Những lo ngại về địa chính trị đã giảm bớt từ mức độ căng thẳng nhất vào đầu tháng 4, với căng thẳng ở Trung Đông giữa Israel và Iran giảm xuống mức vẫn còn đáng lo ngại nhưng rõ ràng là ổn định hơn."

Nhóm năng lượng của StoneX Kansas City đã báo cáo hôm thứ Sáu rằng thị trường dường như đã bù đắp một số rủi ro do địa chính trị mang lại, "và hiện tại thị trường đang mong chờ động lực cung và cầu trong quý tới, vốn sẽ vẫn tương đối chặt chẽ."

Stephen Innes, đối tác quản lý của SPI Asset Management, cho biết xung đột ở Trung Đông chắc chắn đã làm gia tăng căng thẳng ở một khu vực vốn đã đầy biến động, mặc dù các cuộc tấn công gần đây đã bị giảm nhẹ nhưng không thể hoàn toàn bỏ qua khả năng leo thang xung đột hơn nữa.

Theo báo cáo từ Goldman Sachs hôm thứ Ba, thị trường hiện có vẻ hơi giảm giá. Goldman Sachs cho biết tồn kho dầu toàn cầu đang tăng do một số dầu thô bị mắc kẹt trên biển do sự gián đoạn ở Biển Đỏ hiện đang được dỡ xuống, làm giảm căng thẳng trên thị trường dầu thô.

Kính gửi độc giả: Tất cả nội dung không thể hiện quan điểm của Bản tin tài chính FX168 mà chỉ mang tính chất tham khảo! Các dữ liệu và thông tin liên quan đến giao dịch do FX168 cung cấp không phải là cơ sở cho quyết định đầu tư. Do đó nếu phát sinh rủi ro và tổn thất đầu tư sẽ do cá nhân tự chịu.

go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu