tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

“Vị cứu tinh” của đồng USD là đây! Thước đo lạm phát yêu thích của Fed mạnh hơn dự kiến; đồng đô la phục hồi mạnh mẽ từ mức thấp nhất trong hai tuần

2024-04-27 12:06:04
Bản tóm tắt:Được kích thích bởi dữ liệu lạm phát PCE cốt lõi của Hoa Kỳ mạnh hơn mong đợi, chỉ số đô la Mỹ đã tăng mạnh vào thứ Sáu, đạt mức tối đa 106,19 sau khi dữ liệu được công bố. Nhà phân tích Nicholas Kitonyi của FXDailyReport cho biết, từ góc độ kỹ thuật, chỉ số đô la Mỹ dường như đang trong mô hình kênh tăng mạnh trên biểu đồ 60 phút.

Bản tin tài chính FX168 (Hồng Kông) đưa tin: Được kích thích bởi dữ liệu lạm phát PCE cốt lõi của Hoa Kỳ mạnh hơn mong đợi, chỉ số đô la Mỹ đã tăng mạnh vào thứ Sáu (26 tháng 4), đạt mức tối đa 106,19 sau khi dữ liệu được công bố và sau đó bỏ cuộc một số lợi ích. Nicholas Kitonyi, nhà phân tích tại FXDailyReport, một trang web tài chính nổi tiếng, đã viết một bài báo vào thứ Sáu để phân tích xu hướng tương lai của đồng đô la Mỹ.

(Chỉ số đô la Mỹ biểu đồ 60 phút, nguồn:FX168)

Kitonyi đã viết trong bài báo rằng sau khi công bố dữ liệu của Hoa Kỳ, chỉ số đô la Mỹ đã phục hồi từ mức thấp nhất trong hai tuần ở khoảng 105,42 lên trên 106 vào thứ Sáu. Trên biểu đồ 60 phút, Chỉ số Đô la Mỹ đang giao dịch trong kênh tăng dần.
Kitonyi nói thêm rằng chỉ số đô la Mỹ cũng tăng trên mức trung bình động 100 giờ. Chỉ số đô la Mỹ đã giảm vào cuối ngày thứ Sáu để tránh sự phục hồi hơn nữa về mức quá mua đối với chỉ số sức mạnh tương đối trong 14 giờ.

Dữ liệu do Hoa Kỳ công bố hôm thứ Sáu cho thấy chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) cốt lõi ở Hoa Kỳ tăng với tốc độ hàng năm là 2,8% trong tháng 3, cao hơn kỳ vọng của thị trường là 2,7%. So với tháng trước, PCE cốt lõi tăng 0,3%, phù hợp với kỳ vọng của Phố Wall.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, đóng cửa tăng 0,49% ở mức 106,09 vào thứ Sáu.

Đồng đô la Mỹ đang có xu hướng giảm tổng thể trong tuần này trước khi công bố dữ liệu PCE của Hoa Kỳ, nhưng sau khi tăng vào thứ Sáu, đồng đô la Mỹ về cơ bản đã kết thúc tuần không thay đổi.

Là thước đo lạm phát ưa thích của Fed, những thay đổi hàng năm trong chỉ số giá PCE cốt lõi có tác động lớn hơn đến các nhà hoạch định chính sách.

Theo công cụ "Fed Watch" của CME Group, sau khi công bố dữ liệu lạm phát PCE, thị trường tương lai lãi suất của Mỹ tin rằng khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 9 là 58%, tỷ lệ này đã giảm so với mức 68% một tuần trước và khả năng nới lỏng chính sách vào tháng 12 hiện là hơn 80%.

Hai biểu đồ xem xét triển vọng kỹ thuật của đồng đô la Mỹ

Về xu hướng ngắn hạn, Kitonyi cho biết từ góc độ kỹ thuật, chỉ số đô la Mỹ dường như đang trong mô hình kênh tăng mạnh trên biểu đồ 60 phút. Chỉ số sức mạnh tương đối trong 14 giờ (RSI) dường như cũng hỗ trợ xu hướng tăng ngắn hạn sau khi bật trở lại tình trạng quá mua.

Do đó, những nhà đầu cơ giá lên của USD sẽ tìm kiếm sự kéo dài của đợt phục hồi hiện tại lên mức 106,20 hoặc cao hơn tới mức 106,40. Mặt khác, phe gấu sẽ tìm kiếm lợi nhuận khi giá giảm xuống khoảng 105,79 hoặc thậm chí thấp hơn xuống 105,58.

(Chỉ số đô la Mỹ biểu đồ 60 phút, nguồn:FXDailyReport)

Kitonyi lưu ý rằng trên biểu đồ hàng ngày, Chỉ số Đô la Mỹ dường như đang giao dịch trong một kênh giảm dần. Chỉ báo RSI 14 ngày dường như cũng đang hỗ trợ xu hướng giảm giá sau khi phục hồi từ điều kiện quá mua.

Do đó, những nhà đầu tư giá xuống USD đã đặt mục tiêu lợi nhuận dài hạn vào khoảng 105,48 hoặc thấp hơn ở mức 104,95. Mặt khác, những nhà đầu cơ giá lên sẽ mong đợi sự phục hồi của Chỉ số Đô la Mỹ về mức khoảng 106,54 hoặc cao hơn về mức 107,07.

(Biểu đồ hàng ngày của chỉ số đô la Mỹ, nguồn:FXDailyReport)

Kính gửi độc giả: Tất cả nội dung không thể hiện quan điểm của Bản tin tài chính FX168 mà chỉ mang tính chất tham khảo! Các dữ liệu và thông tin liên quan đến giao dịch do FX168 cung cấp không phải là cơ sở cho quyết định đầu tư. Do đó nếu phát sinh rủi ro và tổn thất đầu tư sẽ do cá nhân tự chịu.

go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu