Người dùng1689773369669EtT
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Vàng đóng cửa] Bò nằm phẳng! Lo ngại lạm phát làm suy yếu nhu cầu và chốt lãi "chồng", giá vàng ghi nhận tuần giảm lần đầu tiên sau 6 tuần

2024-04-27 11:54:06
Bản tóm tắt:Giá vàng dự kiến ​​sẽ giảm lần đầu tiên sau 6 tuần khi các nhà đầu tư chốt lời sau đợt tăng giá kéo dài nhiều tháng của kim loại này. Vào thứ Sáu (26 tháng 4), tính đến thời điểm viết bài, vàng giao ngay đã tăng 0,28% lên 2.339,03 USD / ounce. Điều đó khiến mức giảm trong tuần lên 2,3%, mức giảm lớn nhất kể từ tháng 12.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin: Giá vàng có thể giảm lần đầu tiên sau sáu tuần do các nhà đầu tư chốt lời sau nhiều tháng vàng tăng giá.

Vào thứ Sáu (26 tháng 4), tính đến thời điểm viết bài, vàng giao ngay đã tăng 0,28% lên 2.339,03 USD / ounce.#vàng đóng#

(Biểu đồ xu hướng vàng giao ngay, nguồn:FX168)

Điều đó khiến mức giảm trong tuần lên 2,3%, mức giảm lớn nhất kể từ tháng 12.

(Nguồn: Bloomberg)

Giá vàng đã tăng khoảng 17% kể từ mức thấp giữa tháng 2 và đạt một loạt mức cao mới, ngay cả khi kỳ vọng về chính sách nới lỏng của Cục Dự trữ Liên bang giảm dần. Sự thay đổi này đã thúc đẩy đồng đô la và lãi suất trái phiếu kho bạc, hai yếu tố thường là lực cản đối với giá vàng.

Hiệu suất mạnh mẽ của vàng có liên quan đến hoạt động mua của ngân hàng trung ương, làm tăng sự quan tâm ở một số thị trường châu Á bao gồm cả Trung Quốc và khả năng các nhà đầu tư có thể tìm kiếm sự bảo vệ trước lạm phát khó khăn.

Ole Hansen, người đứng đầu chiến lược hàng hóa tại Saxo Bank AS, cho biết vàng đang “trải qua một đợt điều chỉnh muộn màng, tương đối tích cực nhưng lành mạnh”.

Dữ liệu lạm phát mới củng cố quan điểm rằng lãi suất cao sẽ tiếp tục duy trì ở thời điểm hiện tại. Thước đo lạm phát cơ bản ưa thích của Fed, PCE, đã tăng 0,3% trong tháng 3 và tăng 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái, giống như tháng trước. Số liệu từ đầu năm nay cũng được điều chỉnh tăng nhẹ, dữ liệu của chính phủ cho thấy.

Dữ liệu lạm phát đáng lo ngại trong ba tháng liên tiếp cho thấy tiến trình hướng tới mục tiêu 2% của ngân hàng trung ương đã bị đình trệ và cho thấy đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên sẽ tiếp tục bị trì hoãn. Các nhà đầu tư đang mong đợi một hoặc hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay bắt đầu từ tháng 11, nhưng mối lo ngại đang gia tăng rằng Fed có thể không giảm chi phí đi vay vào năm 2024.

Bart Melek, người đứng đầu chiến lược hàng hóa toàn cầu tại TD Securities, cho biết: "Điều đáng chú ý là các nhà giao dịch đang định giá dữ liệu tiếp tục tốt hơn mong đợi, đó là lý do tại sao vàng lạc quan về sự gia tăng lạm phát ngày nay và dữ liệu phản ứng đã được thực hiện." Ông cho biết, một khi dữ liệu của Mỹ bất ngờ giảm, vàng sẽ thu hút sự quan tâm của các nhà đầu tư ở thế giới phương Tây - cùng với sự hấp thụ của Trung Quốc, giá vàng sẽ hướng tới mức 2.500 USD hoặc cao hơn.

Kính gửi độc giả: Tất cả nội dung không thể hiện quan điểm của Bản tin tài chính FX168 mà chỉ mang tính chất tham khảo! Các dữ liệu và thông tin liên quan đến giao dịch do FX168 cung cấp không phải là cơ sở cho quyết định đầu tư. Do đó nếu phát sinh rủi ro và tổn thất đầu tư sẽ do cá nhân tự chịu.

go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu