Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ bất ngờ bị kiện! Đúng như dự đoán, GDP của Mỹ đã kích hoạt một xu hướng lớn. Đồng đô la Mỹ giảm giá, vàng từng tăng vọt lên mức 2344 và Bitcoin quay trở lại mạnh mẽ ở mức 65.000.

2024-04-26 11:54:10
Bản tóm tắt:Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã bị kiện, cáo buộc cố gắng phân loại ether là chứng khoán. Đồng đô la Mỹ giảm sau khi GDP của Mỹ được công bố, vàng từng tăng vọt 2.344 USD và Bitcoin quay trở lại mạnh mẽ ở mức 65.000 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin thứ Sáu (26 tháng 4), chỉ số đô la Mỹ vẫn yếu ở mức 105,60 và tổng sản phẩm quốc nội (GDP) quý đầu tiên của Hoa Kỳ thấp hơn kỳ vọng của thị trường. Vàng từng tăng vọt lên 2.344 USD và Bitcoin đã quay trở lại mạnh mẽ ở mức 65.000 USD. Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã bị Consensys khởi kiện, cáo buộc cơ quan quản lý cố gắng phân loại ether là chứng khoán.

GDP của Mỹ không đạt kỳ vọng, chỉ số đô la Mỹ suy yếu

Dự báo sơ bộ từ Cục Phân tích Kinh tế Hoa Kỳ (BEA) cho thấy tốc độ tăng trưởng GDP hàng năm của Hoa Kỳ từ tháng 1 đến tháng 3 là 1,6%. Dữ liệu GDP thấp hơn dự báo của thị trường về mức tăng trưởng hàng năm là 2,5%, tụt hậu so với mức tăng trưởng 3,4% hàng năm trong quý 4 năm 2023. Sau khi dữ liệu được công bố, chỉ số đô la Mỹ suy yếu.

Bộ Lao động Mỹ cho biết trong tuần kết thúc vào ngày 20/4, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu đã giảm 5.000 xuống tổng số 207.000.

Sự sụt giảm hàng tuần về số đơn xin trợ cấp thất nghiệp lần đầu vượt quá dự báo của thị trường, dự kiến ​​sẽ có 214.000 người nộp đơn xin trợ cấp thất nghiệp, một sự cải thiện đáng kể so với con số 212.000 của tuần trước.

Liên quan đến kỳ vọng của Fed, thị trường đang đặt cược vào khả năng 20% ​​Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Khả năng Cục Dự trữ Liên bang có thể cắt giảm lãi suất vào tháng 7 hoặc thậm chí tháng 9 cũng chưa được giả định đầy đủ, cho thấy niềm tin mạnh mẽ vào hoạt động liên tục của nền kinh tế Mỹ và biện minh cho sự chậm trễ trong chu kỳ nới lỏng.

SEC đã kiện Consensys vì cố gắng phân loại Ethereum là chứng khoán

Consensys đã đệ đơn kiện Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ vào thứ Năm, tuyên bố rằng họ đang cố gắng phân loại ether là chứng khoán, The Block đưa tin. Consensys cho biết trong đơn khiếu nại rằng SEC đã cố gắng quản lý Ethereum một cách bất hợp pháp thông qua các hành động thực thi đặc biệt chống lại Consensys và các công ty khác.

(Nguồn:Twitter)

Họ đang tìm kiếm sự xác nhận từ tòa án rằng SEC có thẩm quyền pháp lý để điều chỉnh các giao diện phần mềm do người dùng kiểm soát được xây dựng trên Ethereum.

Ngoài ra, Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch Hoa Kỳ đã đưa ra Thông báo Wells cho Consensys, cáo buộc MetaMask hoạt động như một nhà môi giới không có giấy phép.

“SEC cáo buộc rằng bằng cách cung cấp phần mềm ví này, Consensys đã đóng vai trò là nhà môi giới và chào bán chứng khoán. Nhưng MetaMask chỉ là một giao diện, giống như một trình duyệt web, cho phép chủ sở hữu tài sản kỹ thuật số tương tác liền mạch với mạng Ethereum, bao gồm tất cả người dùng mạng và ứng dụng khác tham gia vào mạng”, Consensys cho biết trong đơn khiếu nại.

Theo đơn khiếu nại, SEC cũng đã ban hành ba trát đòi hầu tòa cho Consensys vào năm 2023 và một trát đòi hầu tòa vào tháng 3 năm nay.

“Nhân viên của SEC đã thông báo cho Consensys rằng cơ quan này đang điều tra xem liệu doanh số bán Ethereum hiện tại của Consensys có cấu thành các giao dịch chứng khoán hay không,” đơn khiếu nại của Consensys nêu rõ. “Chúng tôi đã đưa ra đề xuất với SEC giải thích lý do tại sao Consensys tin rằng doanh số bán Ethereum của họ không cấu thành các giao dịch chứng khoán.”

Trong đơn khiếu nại, Consensys cũng trích dẫn bài phát biểu năm 2018 của cựu giám đốc SEC William Hinman. Ông được biết đến rộng rãi trong cộng đồng tiền điện tử nhờ các bài phát biểu trong đó ông lập luận rằng Bitcoin và Ethereum không phải là chứng khoán. Consensys cũng lưu ý rằng Chủ tịch Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hàng hóa (CFTC) Rostin Behnam đã tuyên bố rằng Ether là một loại hàng hóa.

“Hết lần này đến lần khác, chúng ta đã chứng kiến ​​SEC hiện tại mâu thuẫn với quan điểm đang thay đổi của blockchain, liên tục mô tả sai về công nghệ và cơ sở hạ tầng của nó như một kế hoạch đầu tư hời hợt và thất bại thay vì là một bước đột phá theo đúng nghĩa của nó”. Giám đốc điều hành Consensys Joe Lubin cho biết trong bài báo hôm thứ Năm.

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết đồng đô la suy yếu sau khi công bố dữ liệu GDP của Mỹ, nhưng mức giảm có thể được hạn chế sau khi dữ liệu thị trường lao động mạnh mẽ được công bố trong phiên giao dịch châu Âu.

Nền kinh tế Mỹ vẫn kiên cường nhưng tốc độ tăng trưởng dự kiến ​​sẽ chậm lại do lạm phát và lãi suất tăng. Fed vẫn kiên quyết và dường như không muốn vội vàng thực hiện chính sách nới lỏng, đồng thời sự điều chỉnh diều hâu của thị trường đã tạo ra một bước đệm cho đồng đô la. Dữ liệu chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) trong tháng 3 có thể ảnh hưởng đến kỳ vọng của các nhà đầu tư này.

Các chỉ báo trên biểu đồ hàng ngày thể hiện quan điểm trái chiều đối với Chỉ số Đô la Mỹ. Vị trí đi ngang của chỉ báo RSI trong vùng tích cực cộng hưởng với đà mua bị đình trệ.

Ngoài ra, các thanh màu xanh lá cây giảm dần của Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) phản ánh tâm lý tăng giá đang mờ dần, báo hiệu điểm yếu có thể xảy ra trong ngắn hạn.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng đã có một phiên giao dịch bên ngoài khi nó tiếp tục dao động với mức trung bình động 20 ngày là mức kháng cự. Giá vàng giảm xuống mức thấp 2.305 USD vào đầu ngày thứ Năm, nơi họ tìm thấy sự hỗ trợ, dẫn đến đà tăng lên trên mức cao nhất của ngày thứ Tư là 2.337 USD. Mức cao nhất hôm thứ Năm là 2.345 USD, trong đó vàng đóng cửa ngay dưới đường trung bình động 20 ngày qua đêm và tiếp tục giao dịch quanh đường trung bình động 20 ngày.

Tuy nhiên, hành động giá của ngày thứ Sáu là xu hướng tăng ngắn hạn và việc vượt qua mức cao nhất của ngày thứ Năm là 2.345 USD có thể dẫn đến giá cao hơn. Nếu động thái tăng giá ngày hôm nay tiếp tục, giá vàng sẽ tiến vào vùng kháng cự gần các mức cao nhất gần đây. Đường trung bình động 8 ngày là 2.352 USD và mức cao nhất trong tuần này là 2.389 USD. Điều này dường như chỉ ra rằng sự phục hồi có thể gặp phải lực cản trước khi giá vàng vượt qua mức cao kỷ lục gần đây là 2.431 USD.

Vào thứ Sáu và hai ngày trước đó, ngưỡng kháng cự đã xuất hiện gần đường kênh song song tăng dần trên cùng, trước đây là một phần của vùng hỗ trợ. Nói cách khác, thị trường đang nói với các nhà đầu tư rằng mức hỗ trợ trước đây giờ đây có thể trở thành mức kháng cự, đây là một đầu mối nhỏ cho thấy giá yếu.

Ngoài ra, đường trung bình động 8 ngày đã giảm lần đầu tiên kể từ giữa tháng 2, một dấu hiệu khác cho thấy xu hướng ngắn hạn đang suy yếu. Liệu điểm yếu này có còn tồn tại hay không vẫn còn phải xem. Việc phá vỡ dưới mức thấp nhất hiện nay sẽ là dấu hiệu đầu tiên. Mức dao động thấp gần đây ở mức 2.291 USD có nguy cơ kiểm tra lại mức hỗ trợ và có thể không dẫn đến sự thoái lui sâu hơn.

Nhìn vào biểu đồ hàng tháng, vàng hiện đang giao dịch quanh điểm giữa của phạm vi giao dịch tháng này. Nếu tháng 4 đóng cửa ở mức hoặc dưới mức 50%, hiện ở mức 2.330 USD, thì tháng đó sẽ ở vị thế tương đối yếu. Tháng 3 kết thúc với một cây nến xanh lớn, đóng cửa ở gần mức cao nhất.

Nó cho thấy đà tăng mạnh mẽ và đánh dấu sự bứt phá khỏi đáy dài hạn. Xem xét sự bứt phá dài hạn, không có gì đáng ngạc nhiên khi giá vàng sẽ kết thúc tháng với sự bứt phá mạnh mẽ trên mức 50%. Điều này có thể làm tăng cơ hội tiếp tục tăng từ mức thấp trong tuần này. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

Bruce đã đề cập rằng độ biến động của Bitcoin vẫn ở mức thấp vì nó có thêm dấu hiệu về điểm yếu tiềm ẩn, điều này có thể dẫn đến sự thoái lui sâu hơn trước mức cao mới mọi thời đại. Mức kháng cự trong tuần này ở mức cao nhất là 67.273 USD, gần đường trung bình động 50 ngày màu cam, trước đây đóng vai trò là mức hỗ trợ. Sau đó là một đợt thoái lui nhưng cho đến nay vẫn ở mức khiêm tốn. Những nỗ lực cao để vượt qua mô hình búa tăng giá hàng tuần của tuần trước, với mức cao nhất là 66.929 USD.

Với mức dao động cao nhất trong tuần này, hiện có hai mô hình tăng giá xuất hiện trên biểu đồ. Nêm tăng giá đang hình thành bên trong mô hình cờ tăng giá tiềm năng sẽ kết thúc trước ngày 18 tháng 5. Bull wedge trông giống như một hình tam giác đối xứng nhưng có đầu nhọn hướng xuống dưới. Hỗ trợ đường xu hướng dưới từ (B) đánh dấu ranh giới dưới của mỗi mẫu. Do đó, Bitcoin có thể sẽ quay trở lại để kiểm tra mức hỗ trợ tại đường này trước khi chuẩn bị tăng cao hơn.

Nếu hỗ trợ không thành công và Bitcoin giảm xuống dưới mức này, mục tiêu thấp hơn tiếp theo sẽ vào khoảng 56.168 USD đến 56.159 USD. Vùng giá này bao gồm mức thoái lui 50% và hoàn thành mô hình giảm dần ABCD mở rộng. Tại điểm (D), CD phía giảm dần sẽ bằng 127,2% cạnh AB.

Tính đến mức thấp nhất của tuần trước là 59.573 USD, Bitcoin đã điều chỉnh 19,3%. Việc giảm xuống giao điểm của đường nêm phía dưới và đường xu hướng tăng (mũi tên màu xanh lá cây) ở mức xấp xỉ 58.477 USD sẽ hoàn thành mức điều chỉnh khoảng 20,8% so với mức cao kỷ lục gần đây. Điều này sẽ nhất quán với đợt giảm giá trước đó từ đáy tháng 1.

Từ đáy đó, đã có bốn đợt giảm giá trước đó, dao động từ 20,3% đến 22,6%. Điểm mà hai đường giao nhau là mức giá thấp nhất trước khi giảm xuống dưới cả hai đường. Điều thú vị là mức thoái lui 22,6% của Bitcoin sẽ hoàn thành ở khoảng 57.140 USD, ngay dưới mức giá 58.477 USD. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

Kính gửi độc giả: Tất cả nội dung không thể hiện quan điểm của Bản tin tài chính FX168 mà chỉ mang tính chất tham khảo! Các dữ liệu và thông tin liên quan đến giao dịch do FX168 cung cấp không phải là cơ sở cho quyết định đầu tư. Do đó nếu phát sinh rủi ro và tổn thất đầu tư sẽ do cá nhân tự chịu.

go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu