Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hai tin tức lớn bất ngờ nổ ra từ Trung Quốc và Hoa Kỳ! Viện trợ quân sự khẩn cấp của Biden cho Ukraine, quân đội Israel bắn phá Gaza, vàng 2316 tăng giá yếu, Bitcoin giảm trở lại 64.000

2024-04-25 11:33:10
Bản tóm tắt:Hồng Kông niêm yết Bitcoin và Ethereum mã chứng khoán ETF giao ngay, nhưng Bitcoin đã giảm trở lại mức 64.000 USD. Biden đã ký dự luật cung cấp viện trợ quân sự khẩn cấp cho Ukraine, và quân đội Israel bắn phá Gaza, Vàng vẫn thiếu động lực tăng giá ở mức 2.316 USD.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Năm (25 tháng 4), chỉ số đô la Mỹ giữ vững ở mức 105,81, các nhà giao dịch không dám hành động hấp tấp trước khi dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) và PCE của Hoa Kỳ được công bố. Tổng thống Mỹ Biden ký dự luật khẩn trương cung cấp vũ khí mới trị giá 1 tỷ USD hỗ trợ Ukraine. Truyền thông Anh cho rằng Mỹ đã bí mật vận chuyển tên lửa tầm xa tới Ukraine. Sau khi viện trợ quân sự của Hoa Kỳ được chuyển đi, quân đội Israel đã ném bom dữ dội vào hành lang Gaza, với sự hỗ trợ khiêm tốn của Trung Quốc, thị trường tiền điện tử Hồng Kông đã có những báo cáo tích cực, Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông (SFC) đã liệt kê các mã cổ phiếu ETF giao ngay Bitcoin và Ethereum, nhưng Bitcoin vẫn giảm trở lại mức 64.000 USD.

Biden viện trợ quân sự khẩn cấp cho truyền thông Anh: bí mật gửi tên lửa tầm xa

Phương tiện truyền thông Anh "Financial Times" đưa tin, Biden đã ký một dự luật viện trợ nước ngoài trị giá 95 tỷ USD rất được mong đợi vào thứ Tư, khiến Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ hành động cung cấp cho Kiev 1 tỷ USD vũ khí mới khẩn cấp từ kho dự trữ của Hoa Kỳ, trong đó bao gồm các máy bay đánh chặn và đạn pháo rất cấp thiết. #Chiến tranh Nga-Ukraine#

(Nguồn:Financial Times)

Quân đội Hoa Kỳ đã bố trí trước hầu hết vũ khí của mình, nó cũng bao gồm các xe bọc thép và vũ khí chống tăng để có thể nhanh chóng chuyển giao cho quân đội tiền tuyến Ukraine, những người đang phải vật lộn chống lại các cuộc tấn công của Nga kể từ khi viện trợ của Mỹ cạn kiệt vào đầu năm nay.

“Tôi đảm bảo rằng các chuyến hàng sẽ bắt đầu ngay lập tức,” Biden nói trong bài phát biểu tại Nhà Trắng. "Chúng ta cần phải di chuyển nhanh chóng."

Gói được Biden ký bao gồm 61 tỷ USD viện trợ quân sự cho Kiev, đánh dấu sự thay đổi lớn trong chính sách của Washington đối với Ukraine mà một nhóm nhỏ đảng viên Cộng hòa theo chủ nghĩa biệt lập trung thành với cựu Tổng thống Donald Trump đã chặn khoản viện trợ này trong những tháng gần đây.

Những người ủng hộ Trump tuyên bố sẽ dừng dự luật nếu Chủ tịch Hạ viện Đảng Cộng hòa Mike Johnson cho phép bỏ phiếu về dự luật, họ sẽ trục xuất anh ta. Nhưng Johnson đã thách thức các đối thủ trong đảng của mình vào cuối tuần qua và nỗ lực lật đổ ông của họ đã thất bại.

Biden cho biết việc thông qua dự luật cho thấy sự đồng thuận chính trị về lợi ích an ninh quốc gia của Hoa Kỳ vẫn tồn tại. Anh ấy đề cập đến: “Chúng tôi sẽ không bỏ rơi các đồng minh của mình, chúng tôi sát cánh cùng họ, chúng tôi sẽ không để những kẻ bạo chúa giành chiến thắng, chúng tôi chống lại họ. Chúng tôi không chỉ theo dõi các sự kiện toàn cầu diễn ra mà còn định hình chúng. Đây là ý nghĩa của việc trở thành một quốc gia không thể thiếu, đây là ý nghĩa của việc trở thành một siêu cường thế giới và nền dân chủ hàng đầu thế giới. "

Được biết, kế hoạch hỗ trợ mới của Bộ Quốc phòng Mỹ bao gồm tên lửa phòng không Stinger, pháo 155mm, xe chiến đấu bộ binh Bradley, tên lửa TOW, Javelin và các loại vũ khí, đạn dược khác. Cố vấn An ninh Quốc gia Hoa Kỳ Jake Sullivan cho biết: “Sẽ mất một thời gian để chúng ta thoát ra khỏi lỗ hổng do sự chậm trễ sáu tháng tạo ra trước khi Quốc hội thông qua gói viện trợ và số vũ khí mới trị giá 1 tỷ USD của Mỹ là chìa khóa để bắt đầu lấp đầy những khoảng trống đó.”

Truyền thông Anh tiết lộ hồi tháng 2 năm nay, Mỹ đã bí mật đồng ý gửi hệ thống tên lửa tầm xa tới Ukraine, đảo ngược quyết định từ chối vũ khí, một số người trong Nhà Trắng lo ngại rằng loại vũ khí này có thể làm leo thang xung đột với Nga và Ukraine.

Sullivan cho biết quyết định thay đổi hướng đi của Biden một phần bị ảnh hưởng bởi các cuộc tấn công ngày càng gia tăng của Nga vào cơ sở hạ tầng dân sự ở Ukraine trong những tháng gần đây, cũng như việc Điện Kremlin sử dụng tên lửa đạn đạo. Các quan chức Mỹ khác cho biết Hệ thống tên lửa chiến thuật quân đội (Atacm) đã đến Ukraine vào tuần trước. Quân đội Ukraine ngay lập tức sử dụng hệ thống này để tấn công một sân bay và một vị trí của quân đội Nga ở Crimea.

Sullivan thừa nhận: “Chúng tôi đã gửi một số và bây giờ chúng tôi có thêm thẩm quyền và nguồn tài trợ, chúng tôi sẽ gửi thêm và tôi tin rằng Hoa Kỳ sẽ tạo ra sự khác biệt”.

Mặc dù trước đây Hoa Kỳ đã vận chuyển các hệ thống tên lửa tầm ngắn Atak tới Ukraine, nhưng lô hàng mới nhất này là lần đầu tiên Mỹ đồng ý vận chuyển pháo có tầm bắn 290 dặm, khoảng cách cho phép lực lượng Ukraine tấn công sâu vào lãnh thổ Nga.

Quân đội Israel oanh tạc Gaza

Sau khi Quốc hội Hoa Kỳ bỏ phiếu cung cấp cho Israel khoản viện trợ quân sự trị giá 13 tỷ USD để chống lại Hamas, Israel đã ném bom dữ dội Dải Gaza bằng các cuộc không kích và pháo kích. #Tình hình Trung Đông#

(Nguồn:CNN)

Agence France-Presse đưa tin rằng Ngoại trưởng Israel Israel Katz nói rằng sau khi Thượng viện Hoa Kỳ làm theo Hạ viện trong việc phê duyệt viện trợ quân sự, điều này "gửi một thông điệp mạnh mẽ tới tất cả kẻ thù của chúng ta".

Quan hệ Mỹ-Israel đã trở nên căng thẳng do cách hành xử của Israel trong cuộc chiến và quyết tâm của Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu gửi quân tới thành phố Rafah ở phía nam Dải Gaza. Hiện có 1,5 triệu người đang tị nạn ở Rafah, nhiều người trong số họ sống trong các trại tạm bợ.

Israel gọi Rafah là thành trì lớn cuối cùng của Hamas và ngày càng lo ngại rằng một cuộc tấn công của Israel vào Rafah sắp xảy ra. Các nhóm viện trợ cảnh báo rằng bất kỳ cuộc xâm lược nào cũng có thể tạo ra tình huống tận thế.

Các nguồn tin bệnh viện và an ninh ở Gaza cho biết Israel không kích vào Rafah và trại tị nạn trung tâm Nuseirat.

Theo phóng viên và nhân chứng của AFP, Israel còn ném bom dữ dội nhiều khu vực ở phía bắc Dải Gaza. Quân đội Israel cho biết máy bay của họ đã tấn công hơn 50 mục tiêu trong 24 giờ qua.

Tuy nhiên, ông Netanyahu khẳng định sẽ tấn công Rafa.

Tạp chí Phố Wall dẫn lời các quan chức Ai Cập quen thuộc với kế hoạch của Israel cho biết Israel có kế hoạch di chuyển dân thường từ Rafah đến Khan Yunis gần đó trong vòng hai đến ba tuần.

Hồng Kông liệt kê các quỹ ETF và mã giao ngay Bitcoin và Ethereum

Trang web chính thức của Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hồng Kông đã liệt kê các quỹ ETF giao ngay Bitcoin và Ethereum của ba công ty quỹ: ChinaAMC, Boshi và Harvest, ngày phê duyệt đều là ngày 23 tháng 4 năm 2024 và các quỹ liên quan không phải là quỹ phái sinh.#Bitcoin giao ngay ETF#

(Nguồn:香港证监会)

Chúng bao gồm: ChinaAMC Bitcoin ETF (BUU163), mã chứng khoán 03042, 09042, 83042; ChinaAMC Ethereum ETF (BUU164), mã chứng khoán 03046, 09046, 83046.

Bosera HashKey Bitcoin ETF (BUU104), mã chứng khoán 03008, 09008; Bosera HashKey Ethereum ETF (BUU105), mã chứng khoán 03009, 09009.

Harvest Bitcoin Spot ETF (BUT244), mã chứng khoán 03439, 09439; Harvest Ethereum Spot ETF (BUU885), mã chứng khoán 03179, 09179.

Harvest Global Investments Limited thông báo rằng Bitcoin Spot ETF và Ethereum Spot ETF đã chính thức được Ủy ban Chứng khoán và Tương lai Hồng Kông phê duyệt và dự kiến ​​sẽ chính thức niêm yết trên sàn giao dịch vào cuối tháng 4.

ChinaAMC (Hồng Kông) thông báo rằng ChinaAMC Bitcoin ETF và ChinaAMC Ethereum ETF đã được Ủy ban Điều tiết Chứng khoán Hồng Kông phê duyệt và dự kiến ​​phát hành vào ngày 29 tháng 4 năm 2024 và niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông vào ngày 30 tháng 4 năm 2024 .

Chỉ số đô la Mỹ giữ giá thầu sau dữ liệu tầm trung của Hoa Kỳ

Đơn đặt hàng lâu bền của Mỹ đã tăng 2,6% trong tháng 3, so với mức tăng 1,3% trước đó và mức điều chỉnh mạnh 0,7%.

Đơn đặt hàng không bao gồm vận tải tăng lên 0,2%, đảo ngược mức giảm đã điều chỉnh từ 0,3% xuống chỉ còn 0,1%.

Lập trường chính sách tiền tệ hiện tại của Fed có nghĩa là kỳ vọng nới lỏng vẫn ở mức thấp và ổn định.

Thị trường dự đoán khả năng cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 6 sắp tới là rất nhỏ, trong khi khả năng cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 7 đã giảm xuống 45%. Đến tháng 9, việc cắt giảm lãi suất vẫn khó xảy ra, với xác suất cắt giảm lãi suất đã giảm xuống 90%.

Lợi suất trái phiếu kho bạc Hoa Kỳ cho thấy xu hướng trái chiều, với lợi suất trái phiếu kỳ hạn 2 năm ở mức 4,66% và lợi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm ở mức 4,65%.

Mặc dù biến động lợi suất không đồng đều vào thứ Tư, nhưng sự gia tăng lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ nhìn chung đã hỗ trợ đồng đô la mạnh hơn.

Phân tích kỹ thuật đô la Mỹ

Nhà phân tích Patricio Martín của FXStreet cho biết các chỉ số trên biểu đồ hàng ngày của đồng đô la phản ánh một tình hình phức tạp. Vị trí ổn định trên Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trong vùng tích cực cho thấy động lực mua vẫn tồn tại, nhưng hơi yếu do dường như không có hướng đi rõ ràng.

Điều này cho thấy phe bò đang nắm quyền kiểm soát nhưng đang gặp khó khăn để giành được vị thế cao hơn.

Các thanh màu xanh lá cây giảm dần của Phân kỳ hội tụ trung bình động (MACD) cho thấy đà tăng đang chậm lại, có khả năng chuyển sang lãnh thổ giảm giá khi lực bán bắt đầu tăng.

Tuy nhiên, bức tranh lớn hơn có nhiều sắc thái hơn một chút. Bất chấp đà tăng ngắn hạn yếu, Chỉ số Đô la Mỹ hiện đang giao dịch trên các đường trung bình động đơn giản 20, 100 và 200 ngày (SMA). Điều này không chỉ cho thấy áp lực mua tiếp tục mà còn cho thấy xu hướng tăng giá dài hạn hơn.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Bruce Powers của FXEmpire cho biết vàng có chút tăng giá vào thứ Tư sau khi thoát ra khỏi mô hình nến búa hôm thứ Ba trong một thời gian ngắn. Mức cao nhất hôm thứ Ba là 2.337 USD và mức cao nhất ngày thứ Tư là 2.334 USD. Giá vàng đóng cửa trên mức trung bình động 20 ngày vào thứ Ba, sau khi giảm xuống dưới mức trung bình động 20 ngày trước đó.

Các tín hiệu đột phá theo mô hình tăng giá của vàng đòi hỏi phải có sự xác nhận thêm về sức mạnh sau khi đột phá và xét đến mối quan hệ với đường trung bình động 20 ngày, vàng đã chỉ ra rằng một đột phá hình búa là đáng nghi ngờ. Ngoài ra, mức tăng từ mức cao nhất hôm thứ Ba là nhỏ và không thuyết phục. Nó cho thấy không có sự cải thiện đáng kể về nhu cầu. Ngoài ra, hãy lưu ý rằng 2.312 USD đã gặp phải ngưỡng kháng cự ở đường kênh trên cùng, vốn từng là một phần của vùng hỗ trợ trước khi giảm mạnh vào thứ Hai.

Mức thấp 2.291 USD đã hoàn thành mức thoái lui 50% của xu hướng nội bộ, đồng thời một búa tăng giá tiếp theo và mức đóng cửa hàng ngày trên đường SMA 20 ngày cho thấy rằng đợt thoái lui của vàng có thể đã hoàn tất. Tuy nhiên, cần có một sự bứt phá đi lên và các dấu hiệu tiếp theo của sức mạnh bổ sung.

Một đột phá đã được kích hoạt, nhưng các dấu hiệu sức mạnh khác vẫn chưa xuất hiện. Giá đóng cửa hiện tại trên đường trung bình động 20 ngày là một dấu hiệu nhưng có ít tác động hơn. Sau đó, một sự bứt phá khác lên trên mức cao nhất của ngày thứ Tư, theo sau là mức đóng cửa hàng ngày trên mức cao qua đêm, sẽ cung cấp thêm xác nhận.

Ngoài ra, từ góc độ giảm giá, mức đóng cửa hàng ngày bên dưới đường EMA 20 ngày là một dấu hiệu giảm giá. Ngoài ra, mức thấp nhất hôm thứ Tư là 2.312 USD có thể gây ra sự suy yếu trong ngắn hạn khi vàng lại tiếp cận mức thấp nhất của ngày hôm qua là 2.291 USD. Nếu mức thấp đó bị phá vỡ thì có khả năng xảy ra sự điều chỉnh sâu hơn. Mục tiêu thấp hơn tiếp theo sẽ xoay quanh mức thoái lui Fib lui 38,2% toàn bộ từ mức dao động thấp của tháng Hai. Mức giá 2.261 USD này bao gồm mức thoái lui 61,8% của mức tạm ứng nội bộ ở mức 2.255. #Phân tích kỹ thuật vàng#

(Nguồn:FXEmpire)

Phân tích kỹ thuật bitcoin

CoinTelegraph đã chỉ ra rằng kể từ đầu tuần, Bitcoin đã tăng trên mức trung bình động hàm mũ 20 ngày là 65.855 USD, nhưng phe gấu đã ngăn cản sự phục hồi ở mức trung bình động đơn giản 50 ngày là 67.509 USD, và sau đó dẫn đến một đợt thoái lui.

Cả hai đường trung bình động đều đi ngang và chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) nằm ngay dưới điểm giữa, cho thấy sự cân bằng giữa cung và cầu. Nếu giá vẫn nằm dưới đường EMA 20 ngày, Bitcoin có thể giảm xuống còn 60.775 USD. Người mua dự kiến ​​​​sẽ bảo vệ mức này vì việc phá vỡ dưới đây có thể dọn đường cho việc giảm xuống mức thoái lui Fibonacci 61,8% ở mức 54.298 USD.

Ngược lại, nếu giá tăng cao hơn và vượt lên trên đường trung bình động 50 ngày, điều đó cho thấy mức giá thấp hơn đang thu hút người mua. Bitcoin sau đó có thể tăng lên 73.777 USD. Người mua phải vượt qua rào cản này để đẩy cặp tiền này lên tới mức 84.000 USD. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:CoinTelegraph)

Kính gửi độc giả: Tất cả nội dung không thể hiện quan điểm của Bản tin tài chính FX168 mà chỉ mang tính chất tham khảo! Các dữ liệu và thông tin liên quan đến giao dịch do FX168 cung cấp không phải là cơ sở cho quyết định đầu tư. Do đó nếu phát sinh rủi ro và tổn thất đầu tư sẽ do cá nhân tự chịu.

go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu