Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Tín hiệu “cắt giảm lãi suất ôn hòa” của Ngân hàng Anh sắp đến! ING: Vị thế "bán khống" của đồng bảng Anh là hiển nhiên và xu hướng tăng giá của đồng đô la vẫn chưa rời khỏi tầm nhìn.

2024-04-23 18:02:33
Bản tóm tắt:ING cho biết Ngân hàng Anh dường như đã phát đi tín hiệu nội bộ rằng họ sẵn sàng cắt giảm lãi suất. Vị thế bán khống của đồng bảng Anh là rõ ràng và đồng đô la vẫn có xu hướng tăng giá.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin vào thứ Ba (23 tháng 4), chỉ số đô la Mỹ giảm nhẹ xuống 105,98, nhưng ING cho biết thị trường tăng giá vẫn chưa thực sự rời khỏi tầm nhìn. Cơ quan này chỉ ra rằng Ngân hàng Anh dường như đã đưa ra tín hiệu nội bộ về các điều kiện để cắt giảm lãi suất, và trạng thái bán khống của đồng bảng Anh là điều hiển nhiên. Một số ý kiến ​​từ ECB cho thấy các động thái chính sách của họ có thể ít độc lập hơn với Fed.

USD: Hợp nhất vẫn ổn định

Sau mức tăng của tuần trước, đồng đô la Mỹ đã trở lại trạng thái hợp nhất. Chỉ số giảm phát PCE cốt lõi cho tháng 3 được công bố vào thứ Sáu vẫn là con số lớn nhất trong tuần và sẽ xác định liệu lợi suất ngắn hạn của Mỹ có cần tăng thêm hay không. Trên thực tế, với bối cảnh địa chính trị nguy hiểm, nhiều nhà đầu tư có thể thấy lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ kỳ hạn 2 năm là 5% rất hấp dẫn.

ING cho biết: “Trước lịch kinh tế ngày thứ Ba, chúng tôi nghi ngờ rằng chỉ số PMI tháng 4 của Hoa Kỳ hoặc dữ liệu doanh số bán nhà mới sẽ có nhiều tác động đến đồng đô la. Và ở một mức độ nào đó, mối đe dọa từ sự can thiệp ngoại hối quy mô lớn của châu Á có thể ngăn cản các nhà đầu tư đổ thêm đô la vào các vị thế mua đô la vốn đã đông đúc. "

Cơ quan này dự báo: “Chỉ số đô la Mỹ sẽ củng cố trong phạm vi 105,75-106,50, nhưng xu hướng tăng vẫn tồn tại”.

Euro: Các quan chức xem xét lại các chủ đề gây chia rẽ

Vào thứ Ba, đã có một số tiêu đề sau khi Phó Chủ tịch ECB Luis de Guindos trả lời phỏng vấn Le Monde. Ông thực sự đã nói rằng việc Ngân hàng Trung ương châu Âu cắt giảm lãi suất vào tháng 6 là một kết luận được biết trước, trừ khi có một cú sốc mới, nhưng hành động của Fed rất quan trọng đối với nền kinh tế toàn cầu và khu vực đồng euro.

Ông nói thêm EUR/USD là một kênh mà qua đó chính sách của Fed ảnh hưởng đến khu vực đồng euro và ECB sẽ tính đến điều này.

ING cho biết: “Việc coi đây là một phản ứng nhẹ nhàng từ Ngân hàng Trung ương Châu Âu trước sự yếu kém gần đây của cặp euro/đô la có thể là một bước đi quá xa. Nhóm của chúng tôi đã viết một bài báo về việc EUR/USD cần giảm bao nhiêu trước khi ECB cân nhắc kỹ về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Tuy nhiên, giọng điệu của bài viết dường như không nhấn mạnh đến tính độc lập trong việc ra quyết định của ECB. Tác động lớn hơn đối với đồng euro thực sự có thể đến từ thông tin về quy mô của chu kỳ nới lỏng sắp tới, vốn có vẻ khá mơ hồ. "

“Để tham khảo, đường cong ESTR kỳ hạn định giá lãi suất cuối cùng trong hai đến ba năm tới là khoảng 2,25%, điều này có vẻ đúng khi có cuộc thảo luận rằng tỷ lệ trung lập thực sự của khu vực đồng euro là khoảng 0,25%.”

Vào thứ Ba, ING dự kiến ​​giá trị PMI sơ bộ sẽ tăng nhẹ thêm ở khu vực đồng euro, Đức và Pháp. Do dữ liệu yếu vào mùa thu năm 2023 đã gây ra một số thiệt hại cho đồng euro, nên sự phục hồi khiêm tốn hiện nay có thể mang lại một số hỗ trợ cho đồng euro.

ING nói thêm: “Tuy nhiên, chúng tôi nhận thấy EUR/GBP biểu hiện nhiều hơn so với EUR/USD. Về mặt kỹ thuật, EUR/USD có vẻ đang củng cố trước khi hướng tới mức thấp mới. Nếu đúng như vậy, mức kháng cự dự kiến ​​sẽ là 1,0680-10700, điều này sẽ hạn chế mức tăng trong ngày. "

Tại Thụy Điển, Thống đốc Riksbank Erik Theiden đã phát biểu tối nay. Trong bình luận mới nhất của mình vào ngày 8 tháng 4, ông nhấn mạnh những rủi ro lạm phát do đồng euro yếu kém gây ra và nguy cơ tiềm ẩn rằng có thể có ít dư địa để cắt giảm lãi suất hơn. Kể từ đó, đồng krona Thụy Điển tính theo trọng số thương mại đã mất giá thêm 1,5%.

Krona là đồng tiền G10 có hiệu suất kém nhất kể từ đầu tháng, sự suy giảm của nó so với các loại tiền tệ có hệ số beta cao tương tự như đồng đô la Úc, đô la New Zealand và thậm chí cả đồng krone Na Uy cho thấy rằng việc đặt cược ôn hòa vào Riksbank đã gây ra một số thiệt hại. Bất kỳ bình luận nào từ các quan chức Riksbank từ nay đến cuộc họp ngày 8 tháng 5 sẽ là chìa khóa trong việc định hướng kỳ vọng của thị trường.

ING lưu ý: “Quan điểm của chúng tôi là EUR/SEK ở mức 11,60 không phù hợp với việc cắt giảm lãi suất vào tháng 5, nhưng do giá hiện tại thấp hơn 18 điểm cơ bản, Riksbank có thể tin rằng họ có thể cắt giảm lãi suất một cách tương đối quyết liệt mà không làm tổn hại đến đồng tiền. "

“Trừ khi thống đốc ra hiệu khác, đồng krona của Thụy Điển vẫn kém hấp dẫn hơn so với các đồng tiền G10 có hệ số beta cao trong ngắn hạn.”

GBP: Hiệu suất vượt trội từ bên trong MPC

Sau những bình luận của phó thống đốc Ngân hàng Anh Dave Ramsden vào thứ Sáu, GBP đã chứng kiến ​​một số đợt bán tháo tiếp theo tốt vào ngày hôm qua.

ING lưu ý: “Như nhà kinh tế học người Anh James Smith của chúng tôi thảo luận, bây giờ chúng ta dường như đang nghe từ những người trong cuộc của Ngân hàng Trung ương Anh rằng đã có sẵn các điều kiện để cắt giảm lãi suất. Điều này mang đến khả năng Ngân hàng Anh cắt giảm lãi suất trong tháng 6 lên gần 50% từ mức 25% một tuần trước. "

“GBP/USD đã duy trì mối quan hệ khá ổn định với chênh lệch hoán đổi GBP/USD một năm, Nếu chênh lệch có lợi cho đồng đô la Mỹ ở mức tương đối mạnh 50 điểm cơ bản, điều đó cho thấy GBP/USD nên giao dịch quanh mức 1,21. Đây có vẻ là con đường phía trước. "

Bài phát biểu hôm thứ Ba của Huw Pill, nhà kinh tế trưởng của Ngân hàng Trung ương Anh, có thể đi theo hướng đó. Tuy nhiên, cho đến lúc đó, GBP có thể phải đối mặt với một số rủi ro tăng giá khiêm tốn từ dữ liệu xem trước PMI Dịch vụ tháng 4 vốn đang hoạt động tốt.

“EUR/GBP đã phá vỡ phạm vi giao dịch ba tháng một cách dứt khoát vào thứ Hai, thị trường quyền chọn FX đang mua một đột phá, với sự biến động ngụ ý được mua, với xu hướng đảo ngược rủi ro nghiêng về quyền chọn mua EUR và quyền chọn bán GBP. Chúng tôi đã đặt mục tiêu trung hạn cho EUR/GBP ở khu vực 0,87/88 trong một thời gian, với hành động đầu tuần cuối cùng cho thấy rằng một xu hướng mới có thể đang xuất hiện."#độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu