Người dùng1689773369669EtT
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chỉ số S&P 500 xuống dưới 5.000 điểm, thị trường chứng khoán Mỹ đã kết thúc?

2024-04-20 11:09:39
Bản tóm tắt:Chứng khoán chịu áp lực mới vào thứ Sáu (19/4) khi các cổ phiếu công nghệ lớn bị bán tháo và nhà đầu tư vẫn thận trọng về rủi ro địa chính trị trước cuối tuần. S&P 500 nhanh chóng giảm xuống dưới 5.000 điểm xuống mức thấp nhất trong ngày là 4.990,95, nếu chỉ số chứng khoán đóng cửa ở mức thấp hơn, đây sẽ là đợt giảm thứ sáu liên tiếp, chuỗi giảm dài nhất kể từ tháng 10 năm 2022.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin: Vào thứ Sáu (19 tháng 4), khi các cổ phiếu công nghệ lớn bị bán tháo, thị trường chứng khoán phải đối mặt với áp lực mới và các nhà giao dịch vẫn thận trọng về rủi ro địa chính trị trước cuối tuần.

S&P 500 nhanh chóng giảm xuống dưới 5.000 điểm xuống mức thấp nhất trong ngày là 4.990,95, nếu chỉ số chứng khoán đóng cửa ở mức thấp hơn, đây sẽ là đợt giảm thứ sáu liên tiếp, chuỗi giảm dài nhất kể từ tháng 10 năm 2022. Khi đợt bùng phát căng thẳng mới nhất ở Trung Đông dường như đã được ngăn chặn, chứng khoán đã phần nào phục hồi, với S&P 500 hiện giao dịch ở mức 5.000,70, giảm 0,22% trong ngày.

(Biểu đồ 30 phút của Chỉ số S&P 500, nguồn:FX168)

Fawad Razaqzada của City Index và Forex.com cho biết: “Hy vọng rằng có thể tránh được một cuộc xung đột mở. Nói như vậy, không có gì có thể được coi là hiển nhiên”. “Thị trường có thể vẫn còn lo lắng, đặc biệt là trước những rủi ro vào cuối tuần tới. Mới thứ Bảy tuần trước, Iran đã tấn công Israel.”

Những động thái mới nhất kết thúc một tuần ảm đạm đối với thị trường sau khi dữ liệu kinh tế mạnh mẽ và lời lẽ diều hâu của Fed buộc các nhà đầu tư phải điều chỉnh lại thời điểm chuyển đổi được mong đợi sang chính sách nới lỏng và quy mô cắt giảm lãi suất tiềm năng. Chủ tịch Fed Chicago Austen Goolsby cho biết tiến trình giảm lạm phát đã bị đình trệ và chính sách tiền tệ cần tạm dừng để cho phép dữ liệu đến cung cấp hiểu biết sâu sắc hơn về cách nền kinh tế đang phát triển.

Lợi suất trái phiếu kho bạc kỳ hạn 10 năm giảm 2 điểm cơ bản xuống 4,61%, gần như xóa bỏ mức giảm 14 điểm cơ bản trước đó. Đồng đô la biến động. Dầu đang giao dịch ở dưới mức cao nhất trong phiên. #Dành riêng cho thành viên VIP#

(Nguồn: Bloomberg)

Cổ phiếu đang phải đối mặt với đợt giảm hàng tuần thứ ba liên tiếp, chuỗi giảm dài nhất kể từ tháng Chín.

Michael Landsberg, giám đốc đầu tư của Landsberg Bennett Private Wealth, cho biết: “Cổ phiếu đã giảm trong những tuần gần đây khi kỳ vọng cắt giảm lãi suất giảm mạnh và không có gì ngạc nhiên khi các nhà đầu tư chốt lãi sau quý đầu tiên mạnh mẽ.”

Nhóm Bank of America do Michael Hartnett dẫn đầu đã viết trong một báo cáo rằng tin kinh tế tốt hiện là tin xấu đối với chứng khoán, điều này phù hợp với "tin tốt = tin tốt" trong quý đầu tiên Một sự thay đổi trong cách suy nghĩ. Bank of America cho biết, các nhà đầu tư đã mua lại 21,1 tỷ USD từ các quỹ cổ phần trong hai tuần kết thúc vào thứ Tư, nhiều nhất trong khoảng thời gian hai tuần kể từ tháng 12 năm 2022, Bank of America cho biết, trích dẫn dữ liệu từ EPFR Global.

Các nhà kinh tế trong cuộc khảo sát hàng tháng mới nhất của Bloomberg đã hạ thấp khả năng xảy ra suy thoái trong 12 tháng tới xuống 30%, khả năng thấp nhất kể từ tháng 6 năm 2022 và giảm từ mức 35% vào tháng trước.

Cuộc khảo sát cho thấy giới hạn trên của phạm vi mục tiêu lãi suất chuẩn của Fed, hiện là 5,5%, sẽ giảm xuống chỉ còn 4% vào cuối năm 2025. Con số này cao hơn nửa điểm phần trăm so với những gì người trả lời dự kiến ​​cách đây một tháng. Dự báo trung bình cho thấy chỉ giảm hai phần tư điểm trong năm nay.

Ana Botin, chủ tịch điều hành của Santander, cho biết, bất chấp rủi ro địa chính trị, nền kinh tế toàn cầu vẫn ở trạng thái tốt, với lãi suất tăng, việc làm và tăng trưởng mạnh mẽ, đặc biệt có lợi cho người cho vay.

“Cho đến nay, chúng tôi đã có một cuộc hạ cánh siêu nhẹ nhàng”, Botin nói với Đài truyền hình Bloomberg trong một cuộc phỏng vấn ở Washington. "Cho đến hiện tại, tất cả đều rấ tốt"

(Nguồn: Bloomberg)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu