Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Iran bắn pháo phòng thủ và nhiều thành phố ban hành "lệnh cấm trên không"! Ngoại trưởng phỏng vấn độc quyền truyền thông Mỹ cảnh báo: Phản công quân sự tối đa

2024-04-19 14:19:20
Bản tóm tắt:Iran đã bắn đạn phòng không và đình chỉ các chuyến bay từ một số thành phố sau vụ nổ gần thành phố Isfahan. Ngoại trưởng Iran cho biết trong một cuộc phỏng vấn độc quyền rằng nếu Israel tấn công, nước này sẽ phải chịu đòn phản công quân sự tối đa.

Bản tin tài chính FX168 (châu Á-Thái Bình Dương): Iran bắn đạn pháo phòng không vào sáng sớm thứ Sáu (19/4) theo giờ địa phương sau khi có báo cáo về vụ nổ gần thành phố Isfahan. Ngoại trưởng Iran Hossein Amir-Abdollahian cho biết trong một cuộc phỏng vấn độc quyền với CNN rằng nếu Israel tiến hành một cuộc tấn công, Iran sẽ "ngay lập tức thực hiện phản ứng quân sự tối đa".

Hãng thông tấn Cộng hòa Hồi giáo Iran cho biết lực lượng phòng thủ đã nổ súng vào nhiều tỉnh, AP News đưa tin. Cơ quan này không nêu chi tiết nguyên nhân gây cháy pin, mặc dù người dân trong khu vực cho biết đã nghe thấy âm thanh. #Tình hình Trung Đông#

(Nguồn:The Guardian)

Các hãng thông tấn bán chính thức Fars và Tasnim đã đưa tin về vụ nổ nhưng không đưa ra nguyên nhân. Truyền hình nhà nước cũng thừa nhận có "tiếng ồn" trong khu vực.

Truyền hình nhà nước Iran cho biết các cơ sở hạt nhân của Iran không bị hư hại.

Truyền thông nhà nước địa phương đưa tin “các chuyến bay qua các thành phố Isfahan, Shiraz và Tehran đã bị đình chỉ”, theo Reuters.

(Nguồn:The Guardian)

Theo báo cáo của Thông tấn xã Yitong ngày 19, Cục Hàng không Iran thông báo các chuyến bay tại nhiều sân bay ở Mehrabad, Isfahan, Shiraz và những nơi khác đã bị đình chỉ.

Isfahan, nơi đặt căn cứ không quân chính của quân đội Iran và các địa điểm liên quan đến chương trình hạt nhân của nước này, cách thủ đô Tehran của Iran khoảng 350 km về phía nam.

Hãng tin AP cũng đưa tin rằng các chuyến bay thương mại đã bắt đầu được định tuyến lại phía tây Iran vào sáng sớm thứ Sáu mà không có lời giải thích.

Trước đó vào thứ Sáu, các hãng hàng không Emirates và FlyDubai có trụ sở tại Dubai đã bắt đầu chuyển hướng các chuyến bay ở miền Tây Iran. Họ không đưa ra lời giải thích nào, nhưng cảnh báo địa phương cho các phi công cho rằng không phận có thể đã bị đóng cửa.

Căng thẳng vẫn ở mức cao trên khắp Trung Đông sau khi Iran tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái chưa từng có vào Israel.

Cuối tuần qua, Iran đã phóng hàng trăm máy bay không người lái và tên lửa để tấn công trả đũa sau cuộc tấn công bị nghi ngờ của Israel vào khu đại sứ quán của nước này ở Syria. Hầu hết máy bay không người lái và tên lửa đều bị bắn hạ trước khi tiếp cận lãnh thổ Israel.

Abdullahian nói: “Nếu chế độ Israel trở nên mạo hiểm một lần nữa và thực hiện các hành động gây tổn hại đến lợi ích của Iran, chúng tôi sẽ đáp trả ngay lập tức và ở mức tối đa”.

(Nguồn:CNN)

Theo báo cáo, cuộc tấn công của Iran vào ngày 13 tháng 4 dường như được thiết kế để tối đa hóa cảnh tượng đồng thời giảm thiểu thương vong, trong đó Israel và các đồng minh của họ đã bắn hạ hầu hết các quả đạn pháo.

Các cuộc tấn công ăn miếng trả miếng đã khiến cuộc chiến tranh bóng tối kéo dài hàng thập kỷ giữa Israel và Iran trở nên công khai và gieo rắc nỗi sợ hãi khắp Trung Đông.

Các đồng minh của Israel, bao gồm cả Hoa Kỳ, đã kêu gọi Israel kiềm chế để ngăn chặn các cuộc tấn công leo thang thành một cuộc chiến tranh khu vực, khi cuộc chiến đang diễn ra của Israel ở Gaza chống lại nhóm chiến binh Palestine Hamas đã làm gia tăng căng thẳng với các nước láng giềng.

Không rõ liệu Israel có chú ý đến lời kêu gọi của các đồng minh hay không.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm thứ Tư cho biết Israel sẽ đưa ra "quyết định của riêng mình" để đáp trả các cuộc không kích của Iran.

Phát biểu tại Phái đoàn thường trực của Iran tại Liên hợp quốc, ông Amir Abdullahian cho biết Iran chân thành hy vọng Israel sẽ không lặp lại "những sai lầm nghiêm trọng trước đây". Ông đang đề cập đến một cuộc tấn công rõ ràng của Israel vào Damascus.

Ông nhấn mạnh: “Nếu chế độ Israel phạm phải một sai lầm nghiêm trọng khác, phản ứng của chúng tôi sẽ dứt khoát, rõ ràng và đáng tiếc”.

Ông lưu ý rằng cảnh báo đã được chuyển đến Nhà Trắng thông qua Đại sứ quán Thụy Sĩ ở Tehran.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu