Người dùng1689824034242ewz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Thiên nga đen" của Nhật Bản có thể bay ra bất cứ lúc nào! Tín hiệu chính bất ngờ: Yellen bật đèn xanh cho Nhật Bản "can thiệp ngoại hối"...

2024-04-19 13:01:43
Bản tóm tắt:Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Yellen đã gặp những người đồng cấp Nhật Bản và Hàn Quốc, và tuyên bố này gợi ý rằng nếu Ngân hàng Nhật Bản can thiệp vào ngoại hối, Hoa Kỳ sẽ bật đèn xanh theo mặc định.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Bộ trưởng Tài chính Hoa Kỳ Janet Yellen thừa nhận mối lo ngại của Nhật Bản và Hàn Quốc về việc đồng tiền của họ mất giá mạnh tại cuộc họp bộ trưởng tài chính ba bên, điều này có thể mang lại cho Nhật Bản và Hàn Quốc nhiều không gian hơn để bảo vệ các đồng tiền của họ. yên và đã thắng. Tuyên bố ám chỉ rằng nếu Ngân hàng Nhật Bản dàn dựng một sự cố thiên nga đen về can thiệp ngoại hối, Hoa Kỳ sẽ bật đèn xanh theo mặc định.

Yellen, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunyi Suzuki và Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Choi Sang-mok cho biết trong một tuyên bố rằng họ sẽ xây dựng dựa trên các cam kết hiện có của G20, tiếp tục tham vấn chặt chẽ về diễn biến thị trường ngoại hối, đồng thời thừa nhận những lo ngại nghiêm trọng về sự mất giá mạnh của đồng yên Nhật và đồng won Hàn Quốc.#mất giá đồng yên#

(Nguồn:Bloomberg)

Những người theo dõi tiền tệ ở Tokyo cho biết việc đọc giữa các dòng cho thấy Hoa Kỳ sẽ chấp nhận sự can thiệp vào thị trường. Các quan chức Nhật Bản và Hàn Quốc đã tăng cường cảnh báo, với đồng yên giảm khoảng 9% so với đô la Mỹ và đồng won so với đô la Mỹ khoảng 7% trong năm nay. #thị trường nhật bản#

Keiichi Iguchi, chiến lược gia cấp cao tại Resona Holdings Inc. ở Tokyo, cho biết: “Mỹ thực sự đã đồng ý can thiệp, điều này làm tăng suy đoán về khả năng can thiệp phối hợp”.

Nhóm Bảy nước (G7) đã đưa ra tuyên bố tái khẳng định cam kết của mình đối với thỏa thuận chính sách tiền tệ hiện tại, cho thấy sự chấp thuận hơn nữa đối với các hành động thị trường có thể có của Nhật Bản. Giống như thỏa thuận G20, G7 dành một số cơ hội để điều động bằng cách tham gia thị trường nhằm ứng phó với những biến động tỷ giá hối đoái quá mức.

Người đứng đầu chiến lược tiền tệ Yujiro Goto tại Nomura Securities Co., cho biết giờ đây “có lẽ dễ hiểu hơn” để can thiệp. Tuy nhiên, ông nói thêm rằng chỉ can thiệp thôi thì không thể thay đổi xu hướng thị trường nếu các nguyên tắc cơ bản không thay đổi.

Nhiều nhà giao dịch tin rằng nguy cơ can thiệp đã tăng lên sau khi tuyên bố của ba bên được đưa ra. Đồng đô la đã mạnh lên so với các đồng tiền chính trong năm nay khi nền kinh tế Mỹ cho thấy khả năng phục hồi đáng kinh ngạc trước tình trạng lạm phát khó khăn và lãi suất cao nhất trong nhiều năm. Nền kinh tế mạnh hơn và giá cả đã làm suy yếu triển vọng cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ Liên bang, một yếu tố tạo nên sức mạnh của đồng đô la.

Các thỏa thuận trước đây giữa các thành viên của nền kinh tế mới nổi và tiên tiến G20 đã nhấn mạnh nguyên tắc cho phép thị trường xác định tỷ giá hối đoái, đồng thời để ngỏ khả năng hành động chống lại sự biến động quá mức của thị trường.

Shunichi Suzuki và quan chức tiền tệ hàng đầu của Nhật Bản Masato Kanda đã chào hàng về thỏa thuận tiền tệ sau khi bộ ba tổ chức cuộc gặp đầu tiên tại Washington vào thứ Tư trong cuộc họp mùa xuân của Quỹ Tiền tệ Quốc tế và Ngân hàng Thế giới, đồng thời lặp lại các quan điểm thảo luận trước đó của họ.

Shunichi Suzuki nói với các phóng viên: “Chúng tôi hy vọng sẽ tiếp tục có sự tham vấn chặt chẽ với họ về những diễn biến trên thị trường ngoại hối”. “Như tôi đã luôn nói, tôi sẽ không bình luận về các biện pháp cụ thể sẽ được thực hiện vì chúng có thể gây ra những tác động không lường trước được trên thị trường.”

Ông nói thêm rằng quan điểm của Nhật Bản vẫn là tỷ giá hối đoái sẽ dao động ổn định dựa trên các nguyên tắc kinh tế cơ bản và bất kỳ biến động quá mức nào sẽ được xử lý một cách thích hợp, nhưng các đồng nghiệp của ông đã nghe rõ.

Kanda đề cập rằng việc đồng ý về ngôn ngữ về sự yếu kém của tiền tệ vào thứ Tư đã là một thành tựu nhưng chưa đạt được trong những năm gần đây. “Tôi hy vọng bạn sẽ đọc bản tuyên bố như nó vốn có,” ông nói. "Đây là một mối quan ngại nghiêm trọng, không phải là một mối quan ngại thông thường."

Sau khi tuyên bố của G7 được đưa ra, Kanda cũng cho biết họ đã tái khẳng định các cam kết tiền tệ theo lời khuyên của Nhật Bản.

(NguồnBloomberg)

Trước cuộc họp hôm thứ Tư, cả quan chức Hàn Quốc và Nhật Bản đều bày tỏ lo ngại rằng đồng tiền của họ giảm xuống mức thấp nhất trong nhiều năm so với đồng đô la trong tuần này.

Chính phủ Hàn Quốc đã đưa ra tuyên bố sau cuộc gặp song phương giữa 2 nước, cho biết Choi Sang-mok và Suzuki bày tỏ "mối quan ngại sâu sắc" về sự mất giá tiền tệ gần đây và cảnh báo sẽ thực hiện các biện pháp thích hợp để đối phó với mọi biến động bạo lực.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu