tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Israel có thể đang "kiềm chế một động thái lớn", giá vàng từng tăng vọt trên 2.390 USD và triển vọng kỹ thuật của vàng là tăng giá

2024-04-19 12:45:40
Bản tóm tắt:Hôm thứ Năm, bất chấp sức mạnh của đồng đô la Mỹ, vàng giao ngay vẫn tăng gần 18 USD và từng tăng vọt lên trên 2.390 USD/ounce. Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet chỉ ra rằng rủi ro địa chính trị vẫn thúc đẩy giá vàng tại thời điểm lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng mạnh.

#Tình hình ở Trung Đông##Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin Hôm thứ Năm (18/4), bất chấp sức mạnh của đồng đô la Mỹ, vàng giao ngay vẫn tăng gần 18 USD và từng tăng vọt trên 2.390 USD/ounce. Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet đã viết một bài báo vào thứ Năm để phân tích và dự đoán xu hướng của giá vàng.

Valencia chỉ ra rằng rủi ro địa chính trị vẫn thúc đẩy giá vàng vào thời điểm lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng mạnh.

Hôm thứ Năm, các quan chức Cục Dự trữ Liên bang nhấn mạnh những lo ngại về lạm phát đang diễn ra và báo hiệu rằng họ sẽ giữ lãi suất ở mức cao lâu hơn. Dữ liệu thị trường lao động mạnh mẽ của Hoa Kỳ đã củng cố bối cảnh kinh tế mạnh mẽ.

Valencia cho biết giá vàng tăng cao hơn trong phiên giao dịch Bắc Mỹ hôm thứ Năm, được hỗ trợ bởi rủi ro địa chính trị gia tăng liên quan đến Iran và Israel. Một thông điệp diều hâu từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã khiến lãi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ tăng vọt, thúc đẩy đồng đô la.

Chủ tịch Fed Atlanta, Bostic, lưu ý hôm thứ Năm rằng lạm phát đang quá cao và Fed vẫn còn một chặng đường dài phía trước. Ông nói thêm rằng Fed sẽ không thể hạ lãi suất.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với 6 loại tiền tệ chính, tăng 0,20% lên 106,17. Williams, "chỉ huy thứ ba" của Cục Dự trữ Liên bang, cho rằng với nền kinh tế mạnh mẽ, không cần thiết phải cắt giảm lãi suất. Những nhận xét này đã giúp thúc đẩy đồng đô la.

Vàng giao ngay đóng cửa tăng 17,78 USD, tương đương 0,75%, ở mức 2.378,81 USD/ounce vào thứ Năm, với giá vàng đạt mức cao nhất trong ngày là 2.392,86 USD/ounce.

Tại Trung Đông, bất chấp lời kêu gọi kiềm chế của phương Tây, Israel tuyên bố sẽ trả đũa hàng loạt cuộc tấn công của Iran nhưng chưa cho biết bằng cách nào.

Theo thông cáo báo chí do Văn phòng Thủ tướng Israel đưa ra ngày 17/4, Thủ tướng Netanyahu ngày hôm đó tuyên bố rằng Israel "có quyền tự vệ" trước các cuộc tấn công của Iran.

Giám đốc phân tích thị trường Everett Millman tại Gainesville Coins, cho biết nếu xung đột leo thang hơn nữa, giá vàng có thể tăng lên 2.500 USD/ounce lên hơn 2.600 USD/ounce.

Đồng biên tập Tyler Richey của Sevens Report Research, cảnh báo rằng Israel có thể tiến hành một cuộc tấn công tàn khốc vào Iran vào cuối tuần này, có thể nhằm vào cơ sở hạ tầng dầu mỏ của nước này.

Sáng sớm ngày 14/4, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran ra tuyên bố cho biết họ đã phóng hàng chục tên lửa và máy bay không người lái vào các mục tiêu của Israel, động thái này nhằm đáp trả vụ Israel tấn công bộ phận lãnh sự của Đại sứ quán Iran tại Syria vào ngày 1.

Tham mưu trưởng IDF Halevi tuyên bố vào ngày 15 tháng 4 rằng các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của Iran vào Israel là “chưa từng có” và sẽ “gặp phải phản ứng”.

Kỹ thuật vàng vẫn tăng

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet chỉ ra rằng giá vàng vẫn có xu hướng tăng và xu hướng giá trong vài ngày giao dịch vừa qua dường như đã hình thành "mô hình harami tăng giá".

Điều này cho thấy vàng có thể tiếp tục xu hướng tăng mặc dù chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang ở mức quá mua.

Valencia cho biết người mua vàng cần thách thức mức 2.400 USD/ounce. Một khi mức này được vượt qua, nó có thể mở đường cho giá vàng kiểm tra mức cao nhất mọi thời đại là 2.431,78 USD/ounce và sau đó là 2.500 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Mặt khác, nếu vàng điều chỉnh, mức hỗ trợ đầu tiên sẽ là mốc 2.350 USD/ounce, tiếp theo là mức thấp nhất vào ngày 15 tháng 4 là 2.324 USD/ounce, Valencia nói thêm. Khi ở dưới mức này, giá vàng có thể kiểm tra mức 2.300 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu