小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy đề phòng sự đảo chiều đột ngột của thị trường lo ngại rủi ro do "căng thẳng leo thang ở Trung Đông"! Những quan điểm diều hâu của Powell đã chứng minh cho thị trường thấy vàng vẫn đang phải đối mặt với áp lực bán trong ngắn hạn

2024-04-17 18:35:06
Bản tóm tắt:Bài phát biểu diều hâu của Powell đã hạn chế kim loại quý và vàng vẫn phải đối mặt với áp lực bán ngắn hạn trước nguy cơ căng thẳng leo thang ở Trung Đông.

Tin tức 24K99 Vào thứ Tư (17/4), giá vàng đạt 2.388 USD trong ngắn hạn, nhưng phân tích thị trường đưa ra cảnh báo. Bài phát biểu diều hâu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell đã gây áp lực lên thị trường kim loại quý. Trước nguy cơ căng thẳng leo thang ở Trung Đông, giá vàng vẫn phải đối mặt với áp lực bán ra trong ngắn hạn.

Giá vàng giảm nhẹ trong phiên giao dịch châu Á nhưng tăng vào đầu phiên giao dịch châu Âu. Tuy nhiên, tác động của những bình luận diều hâu từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang đã thúc đẩy đồng đô la và lợi tức trái phiếu kho bạc. Những bình luận này đã gây áp lực giảm giá vàng, vốn đã đạt mức cao gần kỷ lục 2.400 USD/ounce vào tuần trước sau căng thẳng quân sự giữa Iran và Israel.

Bất chấp đợt giảm giá gần đây, giá vàng vẫn ở gần mức đỉnh này trong bối cảnh lo ngại về xung đột tiềm tàng giữa Iran và Israel.

Các báo cáo cho rằng Israel có thể sắp thực hiện một phản ứng quân sự đã củng cố vị thế của vàng như một nơi trú ẩn an toàn trong thời điểm bất ổn địa chính trị và làm tăng thêm lo lắng trên thị trường.#Tình hình Trung Đông#

Dữ liệu kinh tế gần đây của Hoa Kỳ cho thấy lạm phát và doanh số bán lẻ mạnh hơn dự kiến, khiến các nhà đầu tư điều chỉnh kỳ vọng về lộ trình lãi suất từ ​​Cục Dự trữ Liên bang. Sau các báo cáo, Powell nhấn mạnh khả năng giữ lãi suất ở mức cao do lạm phát kéo dài, gây ảnh hưởng đến thị trường tài chính.

Theo công cụ Fed Watch của CME, đồng đô la Mỹ đạt mức cao nhất trong 5 tháng và khả năng Fed sẽ giữ lãi suất ổn định trong tháng 6 đã tăng lên khoảng 80%.

Tình trạng này hạn chế khả năng giá vàng tăng do kim loại không mang lại lợi nhuận trực tiếp và trở nên kém hấp dẫn hơn trong môi trường lãi suất cao.

Phân tích kỹ thuật vàng

Nhà phân tích Arslan Ali của FXEmpire cho biết vàng vẫn cao hơn một chút so với điểm mấu chốt là 2.363,79 USD, cho thấy khả năng phục hồi cơ bản của thị trường. #phân tích kỹ thuật vàng#

Mức kháng cự ngay lập tức là $2403,98, tiếp theo là $2431,98 và $2459,86. Nếu giá vàng vượt qua những rào cản này, nó có thể báo hiệu sự tiếp tục của đà tăng.

Ngược lại, nếu giá vàng giảm xuống dưới điểm xoay, nó có thể tìm thấy hỗ trợ ở mức 2.323,92 USD, với mức hỗ trợ tiếp theo có thể sẽ xuất hiện ở mức 2.296,85 USD và 2.268,55 USD.

Các chỉ báo kỹ thuật, bao gồm đường trung bình động hàm mũ 50 ngày (EMA) ở mức 2.346,91 USD và đường trung bình động hàm mũ 200 ngày (EMA) ở mức 2.235,26 USD, chỉ ra xu hướng tăng trong trung và dài hạn.

Nhìn chung, miễn là giá vàng vẫn ở mức trên 2.363,79 USD thì tình hình thị trường vẫn lạc quan.

Tuy nhiên, việc phá vỡ dưới mức hỗ trợ quan trọng này có thể gây ra một đợt bán tháo mạnh. #độc quyền dành cho hội viên VIP#

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu