tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Truyền thông Mỹ tung tin Israel đang cân nhắc tấn công Iran quy mô nhỏ! Giá vàng tăng trên 2.380 USD. Hãy cảnh giác với một trận động đất lớn khác ở đồng yên. Phân tích giao dịch mới nhất về đồng euro, bảng Anh, yên và vàng.

2024-04-17 17:10:55
Bản tóm tắt:Vào cuối phiên thị trường châu Á vào thứ Tư, chỉ số đô la Mỹ đột ngột giảm mạnh trong ngắn hạn, và vàng giao ngay phục hồi nhanh chóng trong ngắn hạn. Căng thẳng địa chính trị giữa Israel và Iran đã hỗ trợ giá vàng. Theo báo cáo của CNN Mỹ, tình báo Mỹ cho thấy Israel đang cân nhắc tiến hành một cuộc tấn công quy mô nhỏ, có giới hạn vào đất liền Iran.

#Tình hình ở Trung Đông##Phân tích kỹ thuật vàng#Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Vào cuối phiên thị trường châu Á vào thứ Tư (17 tháng 4), chỉ số đô la Mỹ bất ngờ giảm mạnh trong ngắn hạn và hiện ở mức 106,15, vàng giao ngay phục hồi nhanh chóng trong ngắn hạn, với giá vàng vừa vượt qua mốc 2.380 USD/ounce. Trước đó, giá vàng đã từng giảm xuống khoảng 2.372 USD/ounce. Economies.com, một trang web thông tin tài chính nổi tiếng, đã viết bài báo mới nhất vào thứ Tư, cung cấp phân tích hướng tới tương lai về các xu hướng mới nhất của EUR/USD, GBP/USD, USD/JPY và vàng.

(Biểu đồ 5 phút của chỉ số USD, nguồn:FX168)

(Biểu đồ vàng giao ngay 5 phút, nguồn:FX168)

Đồng đô la Mỹ giảm là điều tốt cho giá vàng và căng thẳng địa chính trị giữa Israel và Iran cũng hỗ trợ giá vàng.

Dưới áp lực quốc tế nhằm tránh leo thang thêm xung đột ở Trung Đông, nội các chiến tranh của Israel dự kiến ​​​​tổ chức cuộc họp thứ ba trong ba ngày vào thứ Ba để thảo luận về cách đáp trả các cuộc tấn công của Iran. Nhưng theo nguồn tin của chính phủ Israel, cuộc họp đã bị hoãn lại cho đến thứ Tư.

Các nguồn tin ở Washington cho biết Mỹ hy vọng phạm vi cuộc phản công của Israel chống lại Iran sẽ bị hạn chế khi các quan chức Mỹ cố gắng tránh xung đột biến thành một cuộc chiến tranh khu vực ở Trung Đông.

Theo báo cáo của CNN ngày 16/4 theo giờ địa phương, một quan chức cấp cao của Mỹ cho biết quân đội Israel chưa chính thức thông báo cho Mỹ về thời gian và phương thức phản công Iran. Một nguồn tin khác cho hay, tình báo Mỹ cho thấy Israel đang cân nhắc tiến hành một cuộc tấn công quy mô nhỏ, có giới hạn vào đất liền Iran.

Nhà phân tích cấp cao Jim Wyckoff tại Kitco Metals, cho biết: "Thị trường đang chờ đợi sự rõ ràng về tình hình xung đột giữa Israel và Iran. Nếu tình hình leo thang, bạn sẽ thấy vàng phục hồi trở lại".

Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi xu hướng USD/JPY. Vào đầu phiên giao dịch tại New York vào thứ Ba, tỷ giá USD/JPY đã giảm mạnh từ mức 154,76 chỉ trong vài phút, có lần giảm xuống mức 153,90. USD/JPY sau đó đã đảo ngược hướng đi và loại bỏ phần lớn khoản lỗ của mình. Nhà đầu tư cần đề phòng nguy cơ xảy ra “cú sốc lớn” khác với USD/JPY.

Nomura Plc cho biết sự tăng giá đột ngột của đồng Yên vào thứ Ba có thể là kết quả của việc các nhà giao dịch ngày càng nhạy cảm với rủi ro của các nhà hoạch định chính sách Nhật Bản can thiệp vào thị trường tiền tệ, thay vì hành động chính thức trên thị trường tiền tệ.

Với giao dịch USD/JPY ở mức cao nhất trong 34 năm và xu hướng tăng của cặp tiền này không bị ảnh hưởng, các nhà giao dịch cảnh giác với bất kỳ động thái mạnh mẽ nào từ sự can thiệp có thể có của Bộ Tài chính Nhật Bản – lần gần đây nhất họ làm như vậy là vào tháng 9 và tháng 10 năm 2022.

Các chiến lược gia của Nomura FX Yujiro Goto, Yusuke Miyairi và Jin Moteki đã viết trong một ghi chú vào thứ Ba: “Với việc USD/JPY tiến gần đến mốc 155, thị trường trở nên nhạy cảm hơn trước sự sụt giảm đột ngột của USD/JPY. Chúng tôi quan tâm nhiều hơn đến thực tế là USD/JPY không có mức giảm kéo dài sau đợt giảm ban đầu. Họ nói thêm rằng những động thái mạnh mẽ của USD/JPY có thể khiến thị trường nhận thức rõ hơn về sự can thiệp có thể xảy ra và “hạn chế tốc độ tiếp tục giảm giá của đồng Yên”.

Nhà giao dịch ngoại hối Helen Given tại Monex Inc., cũng tin rằng biến động giá của đồng yên hôm thứ Ba là kết quả của việc thị trường ngày càng nhạy cảm trước rủi ro bị can thiệp.

Dưới đây là phân tích kỹ thuật của Economies.com về các cặp tiền tệ chính và vàng:

EUR/USD

EUR/USD đang giao dịch dưới mức 1,0645 khi Stochastic cố gắng loại bỏ đà tiêu cực của nó, nhưng đường trung bình động hàm mũ 50 kỳ (EMA) tiếp tục gây áp lực lên EUR/USD.

(Biểu đồ 4 giờ EUR/USD, nguồn:Economies.com)

Do đó, chúng tôi tin rằng kỳ vọng EUR/USD sẽ tiếp tục có xu hướng giảm trong ngày và trong ngắn hạn vẫn có hiệu lực, với mục tiêu chính là 1,0525 và 1,0450. Cần chỉ ra rằng nếu EUR/USD vượt qua mức 1,0645, điều này sẽ ngăn chặn mức giảm dự kiến, khiến tỷ giá hối đoái bắt đầu nỗ lực phục hồi và lần đầu tiên kiểm tra khu vực 1,0765.

EUR/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,0540 và mức kháng cự 1,0690 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​hôm nay đối với EUR/USD là giảm.

GBP/USD

GBP/USD đã cho thấy một xu hướng giảm mới vào ngày hôm qua và đang tiến gần đến mục tiêu mà chúng tôi mong đợi là 1,2385. Cặp tiền này hiện đang thể hiện tâm lý tăng giá nhẹ và có thể kiểm tra ngưỡng kháng cự quan trọng ở mức 1,2480 trước khi tiếp tục giảm.

(Biểu đồ 4 giờ của GBP/USD, nguồn:Economies.com)

Tính đến thời điểm hiện tại, miễn là không thể vượt qua ngưỡng kháng cự nêu trên thì kịch bản xu hướng giảm sẽ vẫn chiếm ưu thế. Cần lưu ý rằng nếu GBP/USD giảm xuống dưới 1,2385, điều này sẽ đẩy tỷ giá hối đoái xuống mục tiêu chính tiếp theo là 1,2265.

GBP/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,2350 và mức kháng cự 1,2500 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​hôm nay đối với GBP/USD là giảm.

USD/JPY

USD/JPY tiếp tục giao dịch trong kênh tăng giá gần mức 154,60, điều này củng cố kỳ vọng rằng cặp tiền này sẽ tiếp tục xu hướng tăng trong giai đoạn tới. USD/JPY dự kiến ​​sẽ kiểm tra mục tiêu chính tiếp theo ở mức 156,00.

(Biểu đồ 4 giờ của USD/JPY, nguồn:Economies.com)

Đường EMA 50 kỳ tiếp tục hỗ trợ USD/JPY. Bây giờ hãy tìm cặp này để tích lũy động lượng tích cực, từ đó xác nhận thêm rằng xu hướng tăng sẽ tiếp tục. Cần lưu ý rằng nếu USD/JPY giảm xuống dưới 153,90, điều này sẽ khiến tỷ giá hối đoái chịu áp lực giảm giá trong ngày và kiểm tra đường hỗ trợ kênh tăng giá gần 152,80, trước khi cố gắng tăng trở lại.

USD/JPY dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 153,80 và mức kháng cự 155,50 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​của USD/JPY hôm nay là tăng giá.

Vàng

Các chỉ báo kỹ thuật đang gửi tín hiệu tích cực, hỗ trợ cho việc tiếp tục kịch bản xu hướng tăng dự kiến ​​đối với giá vàng. Chừng nào giá vàng vẫn ở trên mức 2.325,90 USD/ounce, kỳ vọng tăng giá sẽ vẫn có hiệu lực. Chúng tôi hiện đang chờ giá vàng vượt qua mốc 2.400,00 USD/ounce. Nếu vậy, điều này sẽ mở đường cho giá vàng tăng thêm trong ngắn và trung hạn. Mục tiêu tiếp theo của giá vàng là 2.510 USD/ounce.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:Economies.com)

Cần lưu ý rằng một khi giá vàng giảm xuống dưới 2.325,90 USD/ounce, nó sẽ một lần nữa đặt giá vàng dưới áp lực điều chỉnh giảm giá và rơi xuống mục tiêu giảm giá tiếp theo là 2.260,60 USD/ounce.

Giá vàng dự kiến ​​sẽ giao dịch hôm nay giữa mức hỗ trợ 2.370,00 USD/ounce và mức kháng cự 2.410,00 USD/ounce.

Xu hướng dự kiến ​​của giá vàng hôm nay là tăng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu