风枫
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Putin chắc chắn sẽ thất bại"! Chuyên gia nổi tiếng Trung Quốc về Nga đưa ra dự đoán bất ngờ về chiến tranh Nga và Ukraine

2024-04-17 15:11:47
Bản tóm tắt:Tờ Newsweek của Mỹ đưa tin một chuyên gia nổi tiếng của Trung Quốc về Nga đã đưa ra dự đoán bi quan về cuộc chiến ở Ukraine của Tổng thống Nga Vladimir Putin: Cuộc chiến này chắc chắn sẽ thất bại. Giáo sư Đại học Bắc Kinh Feng Yujun cũng có cách tiếp cận bình tĩnh đối với tương lai của quan hệ Trung-Nga. Gần đây ông đã viết trong một chuyên mục trên tờ The Economist rằng Trung Quốc và Nga có quan điểm khác nhau về các vấn đề toàn cầu trong tương lai.

#Chiến tranh Nga-Ukraine# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin “Newsweek” của Mỹ ngày 16/4 đưa tin một chuyên gia nổi tiếng của Trung Quốc về Nga đã đưa ra dự đoán bi quan về cuộc chiến của Tổng thống Nga Vladimir Putin ở Ukraine: Cuộc chiến này chắc chắn sẽ thất bại.

(Nguồn ảnh: US "Newsweek")

Giáo sư Đại học Bắc Kinh Feng Yujun cũng có cách tiếp cận bình tĩnh đối với tương lai của quan hệ Trung-Nga. Gần đây ông đã viết trong một chuyên mục trên tờ The Economist rằng Trung Quốc và Nga có quan điểm khác nhau về các vấn đề toàn cầu trong tương lai.

Đánh giá của Feng Yujun khác với thông điệp của chính phủ Trung Quốc. Dù tuyên bố trung lập nhưng Bắc Kinh đã ngầm ủng hộ cuộc chiến của Nga ngay từ đầu, từ việc phản đối các lệnh trừng phạt trả đũa của phương Tây cho đến cấm chỉ trích Nga trên mạng xã hội Trung Quốc.

Feng Yujun đề xuất bốn yếu tố chính mà ông tin rằng sẽ “khiến Nga thất bại cuối cùng là điều không thể tránh khỏi”.

Yếu tố thứ 2 là "mức độ phản kháng và đoàn kết dân tộc của người Ukraine cho đến nay vẫn rất phi thường".

Yếu tố thứ hai là sự ủng hộ của cộng đồng quốc tế dành cho Ukraine. Học giả này cho biết sự ủng hộ của quốc tế dành cho Ukraine "vẫn còn rộng rãi", mặc dù ông thừa nhận rằng chính phủ của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky tin rằng điều đó là chưa đủ.

Feng Yujun tin rằng yếu tố thứ ba là "bản chất của chiến tranh hiện đại", mà ông mô tả là sự kết hợp giữa "sức mạnh công nghiệp và các hệ thống chỉ huy, kiểm soát, liên lạc và tình báo".

Feng Yujun cho biết "cỗ máy chiến tranh" của Nga đang gặp bất lợi ở đây vì nước này chưa bao giờ hồi phục hoàn toàn sau quá trình "phi công nghiệp hóa mạnh mẽ" sau sự sụp đổ của Liên Xô.

Feng Yujun chỉ ra rằng lỗ hổng quan trọng thứ tư của Nga là việc những người ra quyết định hàng đầu của Điện Kremlin thiếu thông tin. Putin và các cố vấn an ninh quốc gia của ông bị mắc kẹt trong một “kén thông tin” mà không sẵn sàng tiếp cận với thông tin tình báo chính xác, điều này làm hạn chế khả năng sửa chữa sai lầm của họ.

Feng Yujun đối lập điều này với chính phủ Ukraine “linh hoạt và hiệu quả hơn”.

Bộ Ngoại giao Trung Quốc và Nga đã không trả lời ngay lập tức yêu cầu bình luận của Newsweek.

Feng Yujun tiếp tục mô tả những hậu quả không lường trước được của cuộc chiến đã làm suy yếu vị thế của Nga ở châu Âu như thế nào.

Nga đã vô tình hồi sinh NATO. Với sự gia nhập của Thụy Điển và Phần Lan, NATO tăng cường sự hiện diện ở Đông Âu. Đồng thời, hầu hết 32 quốc gia thành viên NATO đã tăng ngân sách quốc phòng kể từ khi bắt đầu cuộc chiến tranh Nga-Ukraine.

Feng Yujun cũng nói rằng "các nhà quan sát thông minh" đã nhận thấy thái độ của Bắc Kinh đối với Moscow thay đổi từ "quan hệ đối tác không hạn chế" do Putin và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình công bố trước chiến tranh sang lập trường không liên kết tiêu chuẩn của Trung Quốc.

Ông viết: “Mối quan hệ Trung-Nga không ổn định; chúng đã bị ảnh hưởng bởi các sự kiện trong hai năm qua”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu