风枫
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Ông trùm Phố Wall giải thích: Đây là lý do khiến giá vàng tăng cao! Bitcoin được cảnh báo là một 'bong bóng khổng lồ'

2024-04-17 13:21:52
Bản tóm tắt:Ông trùm Phố Wall Peter Schiff giải thích lý do tại sao giá vàng tăng cao và cảnh báo rằng Bitcoin là một “bong bóng khổng lồ”. Schiff cho biết: “Giá vàng đang tăng vì các loại tiền tệ pháp định như đô la Mỹ, euro và yên đang mất giá. Lạm phát là có thật. Nó sẽ kéo dài. Lạm phát không ở gần mục tiêu 2% của Fed. Chúng ta đang đi sai hướng. "

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin ông trùm Phố Wall và nhà đầu cơ vàng Peter Schiff giải thích lý do khiến giá vàng tăng và cảnh báo rằng Bitcoin là một "bong bóng khổng lồ".

Giám đốc điều hành và chiến lược gia trưởng toàn cầu Peter Schiff của Euro Pacific Asset Management, đã đưa ra những hiểu biết sâu sắc về giá vàng tăng cao và cảnh báo không nên đầu tư vào Bitcoin cũng như các quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin giao ngay (ETF).

Schiff nói với Fox Business vào thứ Hai: "Giá vàng đang tăng vì các loại tiền tệ như đồng đô la, euro, yên và các loại tiền khác đang mất giá. Lạm phát là có thật. Nó sẽ tiếp tục. Lạm phát không ở gần mục tiêu 2% của Fed. Chúng ta đang đi sai hướng."

Ông nhấn mạnh: "Các ngân hàng trung ương đang đi trước xu hướng. Họ là những người mua vàng chính."

Vàng đã có màn trình diễn mạnh mẽ trong vài tuần qua. Tuần trước, giá vàng giao ngay tăng vọt lên 2.431,50 USD/ounce, lập mức cao kỷ lục.

Là một tài sản trú ẩn an toàn, vàng đã chứng kiến ​​nhu cầu ngày càng tăng từ các nhà đầu tư và ngân hàng trung ương trong bối cảnh kinh tế toàn cầu bất ổn và căng thẳng địa chính trị ngày càng tồi tệ.

Schiff tiếp tục bình luận về việc các nhà đầu tư bán vàng để mua Bitcoin hoặc Bitcoin ETF giao ngay.

Ông nói: “Rất nhiều người Mỹ đã bán vàng và mua các quỹ ETF Bitcoin này một cách dại dột. Bitcoin sẽ không tăng lên. Trên thực tế, Bitcoin đạt đỉnh 37 ounce vàng cách đây hai năm rưỡi. Bây giờ nó có giá trị ít hơn 27 ounce vàng. Đó là mức giảm 27% trong hai năm rưỡi. Đây là một thị trường gấu. Giá Bitcoin sẽ ở dưới mức này rất nhiều. "

Khi người dẫn chương trình cho rằng Bitcoin vượt trội hơn đáng kể so với vàng, Schiff đã thốt lên: “Bitcoin vượt trội hơn mọi thứ, vì vậy đừng so sánh nó với vàng. Nó vượt trội hơn cổ phiếu, bất động sản, trái phiếu và đồ sưu tầm”.

Anh nhanh chóng làm rõ: “Đó là vì đó là một bong bóng khổng lồ”.

Schiff đã chỉ trích Bitcoin và Bitcoin ETF. Vào tháng 2, ông cũng cảnh báo về khả năng xảy ra bong bóng Bitcoin ETF, dự đoán giá Bitcoin sẽ lao dốc trong khi giá vàng tăng vọt. Vào thời điểm đó, ông cũng cảnh báo rằng có thể xảy ra một đợt bán tháo Bitcoin ồ ạt, với giá dự kiến ​​sẽ giảm mạnh.

Nhà đầu tư kỳ cựu Peter Brandt gần đây đã đặt câu hỏi về khẳng định của Schiff rằng vàng sẽ vượt trội hơn Bitcoin.

Anh ấy nói: “Nào, Peter, hãy nhìn vào bức tranh rộng hơn. Tôi cũng thích vàng – tôi nắm giữ rất nhiều vàng – nhưng tài sản nào đã hoạt động tốt hơn kể từ khi Bitcoin ra đời?”

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu