Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trung Quốc mua vàng và Ấn Độ mua bạc! Chuyên gia kim loại quý: “Bước ngoặt” lớn khiến nhu cầu tăng bùng nổ

2024-04-16 12:21:06
Bản tóm tắt:Trung Quốc đã trở thành nước mua vàng chính và Ấn Độ là nước mua bạc lớn nhất. Theo chương trình nghị sự phi đô la hóa, nhu cầu về kim loại quý đang tăng cao.

24K99 đưa tin, chuyên gia kim loại quý và là tác giả của cuốn Ahead of the Herd Richard Mills, cho rằng thị trường đã chứng kiến ​​một cảnh tượng hiếm thấy, vàng và bạc tiếp tục tăng giá, trong khi đó, các biến số thường giao dịch theo hướng ngược lại, cụ thể là trái phiếu chính phủ và đồng đô la Mỹ, lại tăng cùng lúc. Ông chỉ ra rằng Trung Quốc đã trở thành nước mua vàng chính và Ấn Độ là nước mua bạc lớn nhất. Nhu cầu về kim loại quý đang tăng cao, được thúc đẩy bởi chương trình phi đô la hóa.

Giá vàng bắt đầu tăng vào tháng 10 năm 2023, khi tâm lý thị trường bắt đầu tiêu hóa tác động của việc cắt giảm lãi suất 3/4 vào năm 2024. Điều này đã được xác nhận tại cuộc họp tháng 12 của Fed và càng trở nên rõ ràng hơn tại cuộc họp ngày 19-20 tháng 3 năm nay.

Nhu cầu được thúc đẩy bởi "mua theo đà" của các nhà đầu tư tổ chức và lực mua mạnh của các ngân hàng trung ương, đặc biệt khi các nước đang phát triển dự trữ vàng để ngăn dự trữ ngoại hối của họ bị đóng băng. Tình hình địa chính trị bất ổn, xung đột Nga-Ukraine và chiến tranh ở Trung Đông vẫn đang diễn ra, hàng hải thương mại ở Biển Đỏ tiếp tục bị phiến quân Houthi tấn công.

(Nguồn:GoldSeek)

Dường như có sự đồng thuận rằng những người mua vàng chính là các ngân hàng trung ương, những ngân hàng này vẫn đang mua vàng mặc dù giá đã đạt mức cao kỷ lục. Các nhà đầu tư bán lẻ, đặc biệt là ở phương Tây, cho đến nay vẫn tránh xa đà tăng của vàng. Chúng tôi biết điều này bởi vì đã có dòng vốn chảy ra ròng từ các quỹ ETF vàng, đây là cách chính mà các nhà đầu tư bán lẻ tham gia vào thị trường vàng. Nếu có sự tham gia của hoạt động bán lẻ, dòng vốn đổ vào các quỹ ETF vàng sẽ nhiều hơn dòng vốn chảy ra.

Theo Hội đồng vàng thế giới (WGC), dự trữ vàng của ngân hàng trung ương đã tăng 19 tấn trong tháng 2, tháng thứ 9 liên tiếp. Tuy nhiên, lượng mua ròng trong tháng 2 chậm hơn 58% so với tổng lượng 45 tấn của tháng 1.

Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (ngân hàng trung ương Trung Quốc) là người mua lớn nhất, với lượng dự trữ tăng thêm 12 tấn lên 2.257 tấn. Hội đồng Vàng Thế giới chỉ ra rằng dự trữ ngoại hối của Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã tăng 16 tháng liên tiếp. Dữ liệu hiện có cho thấy chỉ có hai bên bán đáng chú ý trong tháng này là ngân hàng trung ương của Uzbekistan và Jordan.

Khách hàng mua ròng gồm Kazakhstan 6 tấn, Ấn Độ 6 tấn, Singapore 2 tấn, Cộng hòa Séc 2 tấn, Qatar gần 2 tấn và Cộng hòa Kyrgyzstan 1 tấn.

(Nguồn:GoldSeek)

Hai quan sát, thứ nhất, tất cả các ngân hàng trung ương mua vàng đều thuộc nhóm BRICS hoặc nằm ở Châu Á và Trung Đông.

Mills nói thêm: “Bạn không thấy bất kỳ ngân hàng trung ương nào ở Bắc Mỹ hay Tây Âu mua vàng”. “Việc di chuyển vàng từ đông sang tây không phải là một xu hướng mới, nhưng nó đã tăng tốc”.

Mill chỉ ra: “Chúng tôi đã chỉ ra rằng Trung Quốc mua nhiều vàng nhất vào tháng 2. Trên thực tế, Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc đã mua nhiều vàng hơn tất cả các ngân hàng trung ương khác vào năm ngoái, ở mức 225 tấn, chiếm khoảng 25% tổng số. "

John Reade, chiến lược gia trưởng thị trường tại Hội đồng Vàng Thế giới, nói với Đài truyền hình Bloomberg vào tháng trước: “Chúng tôi đã thấy rất nhiều nhà đầu tư bán lẻ Trung Quốc mua vào kể từ đầu năm, với lượng mua kỷ lục trên Sàn giao dịch vàng Thượng Hải”.

Hội đồng Vàng Thế giới ghi nhận “sự mất kết nối chưa từng có” giữa giá vàng giao ngay và dòng vốn vàng ETF chảy ra, như thể hiện trong biểu đồ bên dưới.

(Nguồn:GoldSeek)

Vậy ai đã mua hết số bạc đó? Câu trả lời đầu tiên là Ấn Độ và câu trả lời thứ hai là quỹ ETF bạc.

Ấn Độ đã mua một lượng lớn bạc miếng trong tháng 2, với lượng bạc nhập khẩu tăng vọt 260%. Nước này đã mua 2.295 tấn, so với chỉ 637 tấn trong tháng 1, lập kỷ lục mới hàng tháng.

(Nguồn:Twitter)

Nói cách khác, đó là khoảng 70 triệu ounce, nhiều hơn số tiền mà Sở đúc tiền Hoa Kỳ đã sản xuất ra đồng xu American Silver Eagle trong ba năm qua cộng lại.

Mills đề cập rằng có hai lý do để mua, một là thực tế và hai là suy đoán. Người mua Ấn Độ đã mua 939 tấn từ UAE, một động thái dường như nhằm hưởng lợi từ mức thuế thấp hơn.

SD Bullion báo cáo rằng bạc có thể được sử dụng để sản xuất pin lithium-ion tại một nhà máy gigafactory mới ở Ấn Độ. Mills nhấn mạnh: "Một lần nữa, đây chỉ là suy đoán. Theo CNBC hồi đầu tháng, Ấn Độ là một trong những địa điểm Tesla đang tìm kiếm nhà máy sản xuất xe điện mới trị giá lên tới 3 tỷ USD".

Hầu hết các nhà đầu tư đều biết rằng bạc vừa là kim loại tiền tệ vừa là kim loại công nghiệp như vàng. Nó ngày càng được sử dụng nhiều trong các ứng dụng năng lượng tái tạo, cũng như trong xe điện và hàng chục mục đích sử dụng khác.

Theo dữ liệu của etf.com, các quỹ ETF khai thác bạc và bạc là những quỹ ETF hoạt động tốt nhất trong tuần trước.

(Nguồn:GoldSeek)

Mills kết luận: “Tin này tốt cho cả vàng và bạc. Chúng ta vẫn phải đối mặt với lãi suất cao, và kỳ vọng Fed cắt giảm lãi suất đã bị hoãn lại từ tháng 6 đến tháng 9, thúc đẩy đồng đô la mạnh hơn, lãi suất trái phiếu gần 5%, và lãi suất thực là âm, nhưng vàng đã tăng 14% từ đầu năm đến nay và bạc tăng 18%.

“Một phần câu trả lời nằm ở việc mua vàng của ngân hàng trung ương, đạt mức cao kỷ lục vào năm 2022, gần bằng năm ngoái và vẫn mạnh cho đến năm 2024. Các nước BRICS như Trung Quốc và Nga, những nước đang theo đuổi chương trình nghị sự phi đô la hóa, tin rằng họ cần phải bán đô la và thay vào đó đầu tư vào các tài sản cứng như vàng, vì những tài sản này không thể dễ dàng bị các nước phương Tây tịch thu. "

“Có thể có một số sự thật khi cho rằng những người giàu có mua vàng lần đầu tiên hoặc bổ sung vào kho dự trữ kim loại vật chất của họ. Đặc biệt ở Trung Quốc, vàng đã phổ biến hàng trăm năm nay, được người dân coi đây là nơi trú ẩn an toàn trước những hậu quả kinh tế. "

Thực sự có một tin tốt là các quỹ ETF, đặc biệt là các quỹ do người phương Tây nắm giữ, đang đứng ngoài cuộc trong bối cảnh thị trường tăng giá đang tập trung.

“Trên thực tế, các quỹ ETF, đặc biệt là các quỹ do người phương Tây nắm giữ, thực sự là một tin tốt nếu đứng ngoài cuộc trong một thị trường giá lên đang tập trung,” anh mong đợi.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu