Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Cảnh báo giao dịch vàng: Israel sẽ sớm tổ chức cuộc họp bom tấn! Đừng quên phân tích xu hướng kỹ thuật giá vàng “dữ liệu kinh dị”

2024-04-15 17:04:13
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Âu hôm thứ Hai, vàng giao ngay duy trì xu hướng phục hồi trong ngày. Giá vàng hiện ở mức khoảng 2.356 USD/ounce, tăng hơn 10 USD trong ngày. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet chỉ ra rằng hiện tại, mọi người đang chú ý đến sự phát triển của tình hình địa chính trị ở Trung Đông, tạo động lực giao dịch mới cho giá vàng. Dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ công bố vào cuối ngày thứ Hai cũng có thể có tác động đáng kể đến đồng đô la Mỹ và sau đó là giá vàng tính bằng đô la Mỹ.

#Tình hình Trung Đông##Phân tích kỹ thuật vàng#24K99 đưa tin trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Hai (15 tháng 4), vàng giao ngay duy trì xu hướng phục hồi trong ngày. Giá vàng hiện ở mức khoảng 2.356 USD/ounce, tăng hơn 10 USD trong ngày. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet mới đây đã viết một bài báo phân tích và dự đoán xu hướng của giá vàng.

Mehta cho biết giá vàng tăng vọt khi các nhà đầu tư tìm kiếm sự an toàn sau khi Iran tấn công Israel hôm thứ Bảy. Vàng giao ngay mở cửa tăng mạnh ở mức khoảng 12 USD vào thứ Hai, và sau đó giá vàng tăng vọt lên 2.372,71 USD/ounce.

Mehta viết, cuộc tấn công trả đũa bằng máy bay không người lái của Iran nhằm vào Israel vào thứ Bảy đã làm rung chuyển thị trường và khơi dậy sự hấp dẫn về an ninh của vàng khi các nhà đầu tư vẫn lo ngại về việc liệu cuộc tấn công chưa từng có của Iran vào Israel có thể gây ra một cuộc xung đột khu vực rộng lớn hơn hay không.

Vào ngày 14 tháng 4, giờ địa phương, Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã ra tuyên bố cho biết, để đáp trả các tội ác của Israel, bao gồm cả vụ tấn công vào văn phòng lãnh sự của Đại sứ quán Iran ở Syria khiến nhiều quân nhân thiệt mạng, Lực lượng Hàng không Vũ trụ Iran Lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran đã sử dụng hàng chục máy bay không người lái và tên lửa để tiến hành các cuộc tấn công nhằm vào một số mục tiêu ở Israel.

Tối 13/4 theo giờ địa phương, người phát ngôn Lực lượng Phòng vệ Israel Daniel Hagari cho biết "Israel đã sẵn sàng phòng thủ và tấn công". Hagari cho biết, các dàn phòng không hiện tại của Lực lượng Phòng không Israel, các máy bay chiến đấu của Không quân Israel đang thực hiện nhiệm vụ phòng thủ trong không phận và các tàu Hải quân Israel đang trong tình trạng cảnh giác cao độ.

Các nguồn tin mới nhất của chính phủ Israel hôm thứ Hai cho biết nội các chiến tranh của Israel sẽ triệu tập lại vào lúc 11:00 GMT (19:00 giờ Bắc Kinh).

Truyền thông địa phương đưa tin, nội các chiến tranh của Israel vẫn chưa quyết định vào Chủ nhật về cách thức và thời điểm đáp trả các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của Iran sau nhiều giờ thảo luận.

Theo nhiều báo cáo phương tiện truyền thông bằng tiếng Do Thái, một số quan chức, do Gantz, một thành viên nội các chiến tranh đại diện, đã đề xuất các cuộc phản công chống lại Iran. Tuy nhiên, theo Kênh 12 News của Israel, đề xuất này đã bị Bộ trưởng Quốc phòng Israel Galante, Tổng tham mưu trưởng Lực lượng phòng vệ Israel Halevi và những người khác phản đối kịch liệt, một phần lý do là trong khi quân đội Israel tập trung vào việc đánh chặn tên lửa và máy bay không người lái của Iran thì lại có áp lực lớn phải hành động đồng thời.

Mehta chỉ ra rằng hiện tại, mọi người đang chú ý đến sự phát triển của tình hình địa chính trị ở Trung Đông, tạo động lực giao dịch mới cho giá vàng. Nếu tình trạng bất ổn ở Trung Đông gia tăng, giá vàng có thể tiếp tục tăng trở lại mức 2.400 USD/ounce.Tuy nhiên, nhu cầu mới đối với đồng đô la Mỹ do sự gia tăng của các quỹ trú ẩn an toàn và kỳ vọng diều hâu từ Cục Dự trữ Liên bang có thể đóng vai trò là lực cản đối với giá vàng.

Mehta nói thêm rằng dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ công bố vào cuối ngày thứ Hai cũng có thể có tác động đáng kể đến đồng đô la Mỹ và sau đó là giá vàng tính bằng đô la Mỹ. Doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ trong tháng 3 dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,3% so với tháng trước, giảm so với mức tăng 0,6% của tháng Hai.

Vào lúc 20:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Hai, Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu doanh số bán lẻ tháng 3. Sự đồng thuận hiện tại của thị trường là doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng 0,3% so với tháng trước trong tháng 3, sau khi tăng 0,6% trong tháng 2.

Dữ liệu doanh số bán lẻ của Hoa Kỳ được gọi là "dữ liệu kinh dị" vì nó thường có tác động lớn hơn đến thị trường tài chính nên có khả năng tác động đến xu hướng của các tài sản như đồng đô la Mỹ và vàng.

Phân tích kỹ thuật mới nhất về vàng

Mehta chỉ ra rằng từ biểu đồ vàng 4 giờ, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đã tăng trở lại mức 50 và hiện vẫn ở mức gần 53,0, cho thấy xu hướng tăng giá vàng dường như vẫn còn nguyên.

Mehta cho biết mục tiêu đầu tiên của giá vàng dự kiến ​​là mức cao nhất trong ngày là 2.373 USD/ounce. Nếu vượt qua mức này, mức 2.400 USD/ounce sẽ được kiểm nghiệm một lần nữa.

Một khi vượt qua mức 2.400 USD/ounce, giá vàng sẽ nhắm tới mức cao kỷ lục 2.432 USD/ounce.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:FXStreet)

Mặt khác, Mehta nói thêm rằng giá vàng có thể giảm trở lại mức thấp nhất vào thứ Sáu tuần trước là 2.334 USD/ounce. Đường trung bình động đơn giản (SMA) kỳ hạn 50 ở quanh mức này.

Từ việc vàng tiếp tục giảm sâu hơn, mức thấp nhất của tuần trước là 2.319 USD/ounce sẽ đóng vai trò hỗ trợ.

Vào lúc 15:56 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.355,62 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu