圈内人
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Động thái của Biden vi phạm tính độc lập của Cục Dự trữ Liên bang!

2024-04-13 14:41:43
Bản tóm tắt:Các phóng viên điều tra Mỹ cho rằng bài phát biểu hứa hẹn cắt giảm lãi suất của Tổng thống Biden đã vi phạm tính độc lập của Cục Dự trữ Liên bang.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Money Metals Exchange và phóng viên điều tra Headline USA Ken Silva nói rằng lời hứa cắt giảm lãi suất của Tổng thống Mỹ Biden là vi phạm tính độc lập của Cục Dự trữ Liên bang. Ông cũng nhìn lại tháng 12 năm 2019, khi Biden chỉ trích Trump vì kêu gọi Cục Dự trữ Liên bang hạ lãi suất khi ông tăng cường nỗ lực giành chiến thắng trong cuộc bầu cử tổng thống.

Biden cho biết trong cuộc họp báo hôm thứ Tư (10/4) rằng báo cáo lạm phát tháng 3 đã vượt quá mong đợi và sẽ trì hoãn việc cắt giảm lãi suất.

“Nó có thể bị trì hoãn khoảng một tháng, tôi không chắc, chúng tôi không chắc Fed sẽ làm gì,” Biden nói với các phóng viên.

(Nguồn:GoldSeek)

Ông nói thêm: “Nhưng hãy nhìn xem, chúng tôi đã giảm đáng kể lạm phát từ 9% xuống gần 3% và hiện tại chúng tôi đang ở vị thế tốt hơn so với khi chúng tôi mới nhậm chức, khi lạm phát tăng cao”.

Bình luận của Biden tiếp nối những nhận xét tương tự mà ông đã đưa ra trong một sự kiện tranh cử ở Philadelphia vào tháng trước, khi ông dự đoán về việc cắt giảm lãi suất.

Ông nói: “Không có gì đảm bảo, nhưng tôi dám đánh giá rằng những tỷ lệ này sẽ còn giảm hơn nữa, bởi vì tôi dám đánh giá rằng các tổ chức nhỏ đặt ra tỷ lệ này sẽ giảm”.

Hạ viện Hoa Kỳ sau đó đã làm rõ rằng Biden chỉ đưa ra quan điểm của mình về nền kinh tế chứ không đưa ra khuyến nghị cho Cục Dự trữ Liên bang độc lập.

Trong bối cảnh thảo luận về việc cắt giảm lãi suất, ngoài các danh mục thực phẩm và năng lượng dễ biến động, Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) đã tăng 0,4% từ tháng 2 đến tháng 3, cùng tốc độ với tháng trước. So với cùng kỳ năm ngoái, các mức giá cơ bản này đã tăng 3,8%, mức tăng so với cùng kỳ năm trước như tháng Hai.

Fed theo dõi giá cơ bản một cách chặt chẽ vì chúng thường đưa ra ý tưởng hay về hướng lạm phát sẽ hướng tới.

Nói như vậy, Fed nên đưa ra các quyết định về lãi suất một cách độc lập với chính trị.

Bình luận của Biden hôm thứ Tư đã bị chỉ trích vì vi phạm tính độc lập của Fed.

Blog tài chính nổi tiếng ZeroHedge đã bình luận về điều này: "Ai đó hãy rút micro của Biden, nếu không ông ta sẽ tiết lộ mức độ 'độc lập' của Cục Dự trữ Liên bang".

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Jerome Powell nhấn mạnh rằng các nhà hoạch định chính sách của Fed cần tự tin hơn rằng lạm phát đang dần chậm lại về mức mục tiêu trước khi ủng hộ việc cắt giảm lãi suất. Lãi suất thấp hơn có thể thúc đẩy tăng trưởng nhanh hơn và có thể đẩy lạm phát lên cao. Lập trường của Powell làm tăng tầm quan trọng của dữ liệu lạm phát hàng tháng trong việc xác định thời điểm Fed sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất. Theo thời gian, lãi suất thấp hơn sẽ dẫn đến chi phí vay cho doanh nghiệp và người tiêu dùng thấp hơn.

Nhìn lại tháng 12 năm 2019, khi tăng cường chiến dịch tranh cử tổng thống, Biden đã chỉ trích Trump vì đã kêu gọi Cục Dự trữ Liên bang giảm lãi suất.

“Tổng thống không nên cố gắng gây áp lực với Fed,” Biden nói trong một cuộc phỏng vấn với CNBC vào thời điểm đó.

Ông nói: "Đây phải là một thực thể độc lập, giống như ông ta gây áp lực lên quân đội và can thiệp vào chuỗi chỉ huy. Đây là cách ông ta lạm quyền toàn diện. Đây là một sai lầm lớn và tôi sẽ không làm như vậy".

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu