小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hãy coi chừng “Thiên nga đen” của Nhật Bản lại xảy ra! Trái phiếu chính phủ Nhật Bản vượt mức đỉnh năm 2011. Bloomberg: Ngân hàng trung ương có thể buộc phải hành động để hỗ trợ thị trường

2024-04-13 13:09:09
Bản tóm tắt:Thị trường đang đặt cược rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ tiếp tục tăng lãi suất, với lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 5 năm của Nhật Bản tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2011.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương): đưa tin USD/JPY đã trải qua sự phục hồi trước cuối tuần, tăng lên mức 153,25 để đóng cửa. Lợi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 5 năm của Nhật Bản tăng lên mức cao nhất kể từ năm 2011 do có nhiều đồn đoán rằng Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sẽ tăng lãi suất hơn nữa để hạn chế sự suy yếu của đồng yên. Bloomberg chỉ ra rằng Ngân hàng Nhật Bản có thể buộc phải hành động để hỗ trợ thị trường.

Vào tối thứ Sáu (13/4), lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 5 năm của Nhật Bản tăng 1 điểm cơ bản lên 0,49%, cao hơn mức cao trước đó là 0,485% thiết lập vào ngày 1/11/2023. Thị trường hoán đổi đang báo hiệu rằng lãi suất mục tiêu của Ngân hàng Nhật Bản dự kiến ​​sẽ tăng lên 0,1% vào cuối năm so với mục tiêu 0 hiện tại, dựa trên giá hoán đổi chỉ số qua đêm.

Tỷ giá USD/JPY đạt mức cao nhất trong 3 năm trong tuần này do chênh lệch lãi suất giữa Nhật Bản và Mỹ sẽ vẫn còn lớn bất chấp sự thay đổi chính sách của Ngân hàng Nhật Bản. Các nhà đầu tư đang đặt cược rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ phải gánh vác gánh nặng hỗ trợ đồng yên khi các quan chức chính phủ tăng cường cảnh báo bằng lời nói nhưng không có dấu hiệu rõ ràng về sự can thiệp thực tế. #động thái ngân hàng Nhật Bản#

(Nguồn:Bloomberg)

Chiến lược gia cấp cao Katsutoshi Inadome tại Sumitomo Mitsui Trust Asset Management ở Tokyo, cho biết: "Khi đồng yên tiếp tục suy yếu, kỳ vọng ngày càng tăng rằng Ngân hàng Nhật Bản sẽ tiếp tục bình thường hóa chính sách. Ngày càng có nhiều suy đoán rằng Ngân hàng Nhật Bản có thể bình thường hóa chính sách khi đầu tháng Sáu lại tăng lãi suất.”

Sự sụt giảm liên tục của đồng yên cũng làm tăng thêm áp lực lạm phát, điều này báo hiệu không tốt cho các trái phiếu có kỳ hạn dài hơn. Đường cong lợi suất đã tăng lên trong năm nay, với trái phiếu kỳ hạn 30 năm dẫn đầu. Chi phí sinh hoạt tăng cao cũng gây áp lực chính trị lên các nhà hoạch định chính sách Nhật Bản khi các hộ gia đình phải đối mặt với mức tăng giá chưa từng có trong suốt nhiều thập kỷ giảm phát.

Trái phiếu Nhật Bản cũng chịu áp lực bán khi lãi suất trái phiếu Mỹ tăng, trong bối cảnh lo ngại lạm phát sẽ trì hoãn việc cắt giảm lãi suất mà Cục Dự trữ Liên bang có thể bắt đầu trong năm nay. Đến năm 2024, lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm đã tăng gần 70 điểm cơ bản, cao hơn gấp đôi mức tăng nợ của Nhật Bản có kỳ hạn tương tự.

Một cuộc khảo sát của Ngân hàng Nhật Bản hôm thứ Sáu cho thấy gần 95% người dân cho biết giá cả ở Nhật Bản đã tăng so với năm ngoái. #thị trường Nhật Bản#

Theo khảo sát hàng quý vào tháng 3, 94,4% cho biết giá đã tăng hoặc tăng đáng kể so với cùng kỳ năm ngoái.

Con số này giảm nhẹ so với mức 95% trong cuộc khảo sát gần đây nhất vào tháng 12 và đánh dấu quý thứ bảy liên tiếp tỷ lệ này vượt quá 90%.

Mặc dù tốc độ tăng giá đã chậm lại nhưng nhiều người vẫn cảm thấy khó chịu về giá cao. Khi được hỏi giá đã tăng bao nhiêu so với năm trước, những người được hỏi trả lời trung bình là 14,2%, giảm so với mức 16,1% trong cuộc khảo sát trước đó.

Triển vọng kỹ thuật USD/JPY

Nhà phân tích Vladimir Zernov của FXEmpire cho biết USD/JPY đóng cửa ở mức trên 153,00 khi các nhà giao dịch chờ đợi thêm chất xúc tác. Không có dấu hiệu can thiệp từ Ngân hàng Nhật Bản, điều này cho thấy Ngân hàng Nhật Bản tin rằng USD/JPY có khả năng tăng cao hơn.

Nếu USD/JPY đóng cửa trên mức cao gần đây là 153,38, nó sẽ có thêm động lực tăng giá và tiến tới mức 155,00.

(Nguồn:FXEmpire)

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu