Người dùng1696516610810tQ1
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

[Khảo sát vàng Kitco] Xu hướng biến động dữ dội, phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ tiếp tục lạc quan về vàng, giá vàng đi vào lãnh thổ chưa xác định

2024-04-13 12:50:30
Bản tóm tắt:Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ gần như đang nắm bắt được triển vọng của vàng, vì rủi ro địa chính trị dự kiến ​​sẽ tiếp tục đẩy giá vàng vào vùng chưa được khám phá.

24K99 đưa tin giá vàng đã tăng trong hầu hết tuần và tính đến thứ Tư, giá vàng được giao dịch trong khoảng từ 2.300 USD đến 2.360 USD, loại bỏ tác động của chỉ số giá tiêu dùng (CPI) cao hơn mong đợi và ru ngủ những người tham gia thị trường vào cảm giác ổn định sai lầm. Sau đó, vào cuối ngày thứ Năm, giá vàng giao ngay đạt mức cao kỷ lục hơn 2.400 USD/ounce khi nhiều cơ quan truyền thông đưa tin về một cuộc tấn công sắp xảy ra của Iran nhằm vào các mục tiêu của Israel. #Phân tích kỹ thuật vàng#

Động lực tiếp tục chuyển sang giao dịch sớm vào thứ Sáu, với một trong những biến động mạnh nhất của chu kỳ cho đến nay, với vàng giao ngay tăng từ 2.393 USD khi mở cửa thị trường Mỹ lên mức cao mới trong ngày là 2.431,59 USD trước khi giảm xuống sau đó trong phiên.

(Nguồn ảnh:Kitco)

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy Phố Wall và các nhà đầu tư bán lẻ gần như đang nắm bắt được triển vọng của vàng, vì rủi ro địa chính trị dự kiến ​​sẽ tiếp tục đẩy giá vàng vào vùng chưa được khám phá.

Nhà phân tích thị trường cấp cao Darin Newsom tại Barchart.com, cho biết không có ích gì khi suy nghĩ quá nhiều trong môi trường hiện tại. "Vàng có bị mua quá mức không? Có," Ông nói, "Chỉ số Đô la Mỹ có kéo dài xu hướng tăng dài hạn của nó không? Đúng. Tôi có sẵn sàng đặt cược vào việc vàng giảm giá dựa trên hai yếu tố này không? Không. Bây giờ, tôi sẽ tuân theo các quy tắc thị trường của mình: không chống lại xu hướng."

Newsom cho biết, bất chấp những ảnh hưởng từ bên ngoài, xu hướng giá vàng vẫn đi lên. Ông nói: “Điều quan trọng là bất chấp mức cao mới ở cả giao ngay và tương lai, người mua vẫn tiếp tục nhìn thấy giá trị”. “Tôi không muốn trở thành người đứng trước đoàn tàu đang chạy trốn này cho đến khi phía bên kia của thị trường thay đổi quyết định.”

Chiến lược gia trưởng thị trường Colin Cieszynski tại SIA Wealth Management, cho biết: “Tuần này đã kết thúc với một dấu ấn mạnh mẽ”.

Frank McGhee, giám đốc giao dịch kim loại quý tại Alliance Financial, cho biết ông là một trong những người hoài nghi về đợt tăng giá vàng gần đây, nhưng giờ ông lại tin tưởng vào vàng khi thị trường cuối cùng cũng chú ý đến các sự kiện địa chính trị.

McGhee nói: “Tôi đã sai về điều đó trong hầu hết lần thăng hạng này". “Thành phần tốt nhất mà tôi thấy hiện tại là thị trường cuối cùng đã bắt đầu chú ý đến địa chính trị và với mối đe dọa tiềm ẩn về việc Iran tấn công Israel, thị trường cuối cùng đã quyết định chú ý.”

Ông cho biết các thương nhân và nhà đầu tư đã bỏ qua vấn đề địa chính trị trong nhiều năm, kể cả trong phần lớn cuộc xung đột Nga-Ukraine. McGhee nói: “Tôi nghĩ sự khác biệt ở đây là các ngân hàng trung ương có quyền lực rất lớn trong việc mua vàng của họ, và đây chỉ là một cuộc chạy trốn”.

Ông nói: “Chúng ta đang ở trong một môi trường kinh tế rất kỳ lạ và nghe có vẻ phi logic, bạn có thể thấy vàng và đồng đô la đang di chuyển theo cùng một hướng”. “Trở lại những năm 1970, khi giá cả tăng cao, đồng đô la bị ảnh hưởng và đó là nguyên nhân hỗ trợ cho sự tăng giá của vàng. Bây giờ chúng ta quay trở lại là nước xuất khẩu ròng dầu mỏ, vì vậy mỗi đồng đô la tăng giá dầu thô đều ảnh hưởng đến sức mạnh của đồng đô la. "

“Mọi thứ bạn từng biết về cách thức hoạt động của thị trường đều đã bị vứt vào đống rác.”

Ông nói rằng khi nỗi sợ hãi lan rộng khắp thế giới, cả đồng đô la Mỹ và vàng đều đóng vai trò là nơi trú ẩn an toàn. McGhee nói: “Bạn hiếm khi nhìn thấy nó, đó luôn là một xu hướng tăng rất mạnh mẽ”.

Trong những trường hợp này, trình độ kỹ thuật cũng bị loại bỏ, McGhee nói. “Chỉ là lướt thôi,” anh ấy nói, “đưa trailer của bạn vào đó và để trailer của bạn mở rộng khi thị trường tiếp tục đi lên. Nói cách khác, đừng quá chặt chẽ vì bạn sẽ gặp phải một số biến động rất không ổn định và bạn chỉ muốn cố gắng bỏ qua chúng. "

Ông nói thêm: "Câu hỏi đặt ra là, nếu Iran và Israel không xảy ra bất hòa vào cuối tuần qua, chúng ta sẽ có bao nhiêu phản ứng khắc phục hoặc mối đe dọa vũ lực sẽ tiếp tục đến mức nào." “Tối chủ nhật sẽ vui lắm đây.”

Tuần này, 12 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia Khảo sát vàng của Kitco News và tỷ lệ này thậm chí còn cao hơn tuần trước, bất chấp hay do giá vàng tăng mạnh. 9 chuyên gia (83%) kỳ vọng giá vàng sẽ tăng cao hơn vào tuần tới, trong khi 2 nhà phân tích còn lại (17%) dự đoán giá vàng sẽ giảm. Không ai mong đợi giá sẽ ở mức hiện tại.

Trong khi đó, cuộc thăm dò trực tuyến của Kitco, với 168 phiếu bầu, cho thấy 82% các nhà đầu tư đường phố cao cấp mong đợi mức tăng thêm hoặc giao dịch đi ngang. 111 nhà giao dịch bán lẻ (66%) kỳ vọng giá vàng sẽ tăng vào tuần tới. 30 người trả lời khác, tương đương 18%, dự đoán giá vàng sẽ giảm, trong khi 27 người trả lời, tương đương 16%, cho rằng kim loại quý sẽ giao dịch đi ngang.

(Nguồn ảnh:Kitco)

Luồng dữ liệu kinh tế sẽ chậm lại vào tuần tới, nhưng thị trường vẫn sẽ chứng kiến ​​doanh số bán lẻ tháng 3 và chỉ số sản xuất Empire State tháng 4 vào thứ Hai, số nhà ở khởi công sơ bộ trong tháng 3 và giấy phép xây dựng vào thứ Ba, tiếp theo là doanh số bán nhà hiện có trong tháng 3 và dữ liệu hàng tháng trong tháng 4. Cuộc khảo sát được thực hiện hôm thứ Năm bởi Fed Philadelphia.

Chiến lược gia thị trường cấp cao James Stanley tại Forex.com, dự đoán vàng sẽ tiếp tục tăng vào tuần tới.

Stanley cho biết: “Nhu cầu vàng đang tăng mạnh và tôi không thấy bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy điều đó sẽ thay đổi vào lúc này”. “Từ góc độ vĩ mô, tôi nghĩ những gì chúng ta đang thấy là Fed sẽ tiếp tục duy trì quan điểm ôn hòa, ngay cả khi tính đến những gì CPI đã thể hiện trong tuần này. Tôi không mong đợi điều này sẽ thay đổi, điều này có thể mở ra cơ hội cho giá vàng tăng cao hơn. "

Người đứng đầu bộ phận phòng ngừa rủi ro thương mại John Weyer tại Walsh Trading, tin rằng mối đe dọa căng thẳng leo thang giữa Iran và Israel đang thúc đẩy các nhà đầu tư đổ xô vào thị trường vàng và đồng đô la Mỹ trước cuối tuần.

Weyer nói: "Điều này rõ ràng được dẫn dắt bởi các biện pháp trừng phạt và các hành động địa chính trị. Chúng tôi đang chứng kiến ​​​​một bước nhảy vọt về chất lượng kim loại. Khi bạn thấy vàng tăng trên 50 USD, đó không chỉ là các yếu tố kỹ thuật và cơ bản."

Weyer lưu ý rằng nhiều nhà giao dịch đang thiết lập các vị thế mua, trong khi những người khác đang điều chỉnh các chiến lược giao dịch hiện có.

“Bạn sẽ chốt lệnh bán,” anh ấy nói, “và bạn có thể đảo ngược vị thế, chốt lệnh bán và sau đó mua vào. Trong năm qua, chúng ta đã xuất hiện trên các tiêu đề, trong một vài năm, với các sự kiện ở Ukraine và sau đó là các cuộc xung đột ở Trung Đông. Nhưng lần này, với các lệnh trừng phạt và một tàu chở dầu của Nga bị mắc kẹt ở vùng Vịnh, nó đã có tác dụng nhất định. "

Ông cho biết các nhà giao dịch đang tranh giành tài sản cần phải xem xét cả biến động tăng và giảm. Anh ấy nói: “Nếu tôi mang theo bất cứ thứ gì, tôi sẽ có một số biện pháp bảo vệ, bởi vì nếu mọi thứ thay đổi nhanh chóng, nó có thể phục hồi nhanh chóng”.

Weyer cũng đề cập đến hiện tượng vàng tăng bất thường bất chấp đồng đô la Mỹ mạnh hơn so với các loại tiền tệ khác.

Ông nói: “Khi bạn thấy điều đó xảy ra, đó là một chuyến bay hoàn toàn đến với những tài sản trú ẩn an toàn có chất lượng”. “Trong những thời điểm không chắc chắn, mọi người đều quay trở lại với vàng và đồng đô la Mỹ đã được chứng minh là vẫn ổn định trong nhiều thập kỷ, nếu không muốn nói là lâu hơn. Bạn có thể nói bất cứ điều gì bạn muốn về chính phủ Hoa Kỳ, nhưng nó vẫn chưa thất bại, và bạn có thể thấy rằng khi đồng đô la tăng giá và các loại tiền tệ khác bị ảnh hưởng, một số trong số chúng có thể rời bỏ những loại tiền tệ đó và chuyển sang đồng đô la. "

Weyer nói rằng nếu không có gì kịch tính xảy ra vào cuối tuần, ông có thể thấy giá vàng sẽ giảm nhưng không nhiều.

“Tôi nghĩ bạn có thể sẽ thấy chúng tôi trả lại một số tiền, nhưng có thể chúng tôi vẫn sẽ giữ giá cao hơn,” Ông nói: “Tôi nghĩ nếu nó không phát nổ, nó có thể lấy đi động lực để tiếp tục phục hồi với tốc độ này”.

“Bạn có thể thấy chúng tôi giao dịch ở mức này [trên 2.400 USD] trong một thời gian,” Weyer kết luận.

Mark Leibovit, nhà xuất bản VR Metals/Resource Letter, cho biết ông đang tận hưởng sự cất cánh được chờ đợi từ lâu của vàng và tin rằng giá vàng có thể tăng thêm 300 USD nữa trong chu kỳ hiện tại.

Ông nói: “Khoảng hai tháng trước, tôi đã đưa ra một báo cáo rằng chúng ta sẽ đạt được khoảng 2.700 USD, đó là mục tiêu ngắn hạn”. “Nó đang kéo dài hơn một chút và bạn có thể thấy đỉnh điểm vào cuối tháng 5, tháng 6. Hãy xem chúng ta có thể đi được bao xa. "

Leibovit cho biết ông đã chờ đợi việc chuyển đi này một thời gian nhưng vẫn chưa sẵn sàng bán. “Lý thuyết mục tiêu dao động là chúng ta đã tăng lên khoảng 1.980 USD vào năm 2011 và sau đó giảm xuống còn 1.000 USD, do đó, đó là dao động khoảng 800, 900 điểm. Sau đó, bạn cộng số đó lại lên trên để có được số tiền tôi đang nói là khoảng 2,700 USD - 2,800 USD. Vì vậy tôi nghĩ đó là nơi chúng ta sẽ đến. "

Leibovit cho biết ông đang cố gắng tạo cơ hội cho vàng sau thành tích vượt trội gần đây của kim loại quý này. “Tất nhiên, có thể sẽ có một số điều chỉnh nhỏ trong thời gian tới, nhưng tôi tin chắc rằng giá cổ phiếu cuối cùng cũng đã bắt kịp,” Ông nói, “Xét về các yếu tố tin tức, chúng ta có thể suy đoán về nợ của Mỹ, các nước BRICS tạo ra đồng tiền được đảm bảo bằng vàng của riêng họ, tất cả những thứ khác liên quan đến nó, nhiều quốc gia tích lũy vàng, các cuộc giao dịch vật chất gặp khó khăn. Về phía cung, có rất nhiều biến số.”

Ông nói: “Đây không chỉ là cuộc xung đột giữa Israel và Hamas, nó là sự kết hợp của nhiều sự kiện, nhiều năm nhiệt tình bị dồn nén và những đột phá về công nghệ”.

“Bạn không muốn ra ngoài quá sớm và không tận hưởng được chuyến đi mà chúng tôi đã chờ đợi.”

Động thái hôm thứ Sáu là một chuyến đi điên cuồng để tìm kiếm vàng và biểu đồ hàng ngày là một chuyến tàu lượn siêu tốc không dành cho người yếu tim.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu