Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng đột nhiên có xu hướng lớn trên thị trường! Giá vàng tăng vọt trên mốc 2.400 USD, hãy cẩn thận cuộc tấn công của Iran vào Israel để kích hoạt một đợt tăng giá lớn hơn cho vàng

2024-04-12 18:31:27
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Âu vào thứ Sáu, vàng giao ngay tăng mạnh trong ngắn hạn, giá vàng vừa vượt mốc 2.400 USD/ounce, thiết lập mức cao lịch sử mới. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet chỉ ra rằng mặc dù chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) vẫn ở mức quá mua nghiêm trọng, nhưng căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông sẽ tiếp tục khuyến khích người mua vàng.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin Trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Âu vào thứ Sáu (12/4), vàng giao ngay tăng mạnh trong ngắn hạn, giá vàng vừa vượt mốc 2.400 USD/ounce, thiết lập mức cao lịch sử mới. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet mới đây đã viết một bài báo phân tích và dự đoán xu hướng kỹ thuật của giá vàng.

(Biểu đồ vàng giao ngay 15 phút, nguồn:24K99)

Mehta viết rằng giá vàng đạt mức cao nhất mọi thời đại vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Sáu. Trong khi chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) vẫn ở mức quá mua, căng thẳng địa chính trị ở Trung Đông sẽ tiếp tục khuyến khích người mua vàng.

Mehta cho biết trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị gia tăng, người ta sẽ chú ý xem liệu giá vàng có thể đóng cửa trên 2.400 USD/ounce trong tuần này hay không.

Nhu cầu mua xung quanh giá vàng tiếp tục không giảm khi các nhà đầu tư tiếp tục tìm nơi trú ẩn bằng vàng, nơi trú ẩn an toàn truyền thống cuối cùng, trong bối cảnh căng thẳng địa chính trị gia tăng giữa Israel và Iran.

Nga, Đức và Anh hôm thứ Năm đều kêu gọi các nước Trung Đông kiềm chế, đặc biệt trước nguy cơ Iran đe dọa tấn công Israel. Israel cho biết họ đang chuẩn bị "đáp ứng mọi nhu cầu an ninh" ở những khu vực mà Iran có thể tiến hành các cuộc không kích.

Báo cáo mới nhất của Wall Street Journal cho biết, theo một người quen thuộc với vấn đề này, Israel đang chuẩn bị đáp trả một cuộc tấn công trực tiếp của Iran vào miền nam hoặc miền bắc Israel sớm nhất là trong 24 đến 48 giờ tới. Tuy nhiên, một người được lãnh đạo Iran thông báo ngắn gọn rằng mặc dù các kế hoạch tấn công đang được thảo luận nhưng chưa có quyết định cuối cùng nào được đưa ra.

Báo cáo chỉ ra rằng Iran đã công khai đe dọa sẽ trả đũa cuộc tấn công vào tuần trước ở Damascus, Syria. Tehran cho biết vụ tấn công là cuộc không kích của Israel vào một tòa nhà ngoại giao. Cuộc tấn công đã giết chết các quan chức quân sự cấp cao của Iran, bao gồm một thành viên cấp cao của Lực lượng Quds, đơn vị Vệ binh Cách mạng Hồi giáo tinh nhuệ.

Từ góc độ rộng hơn, giá vàng vẫn được hỗ trợ bởi hoạt động mua vàng tăng vọt của các ngân hàng trung ương toàn cầu bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ, Kazakhstan và Trung Quốc.

Theo dõi dữ liệu của Hoa Kỳ và các bài phát biểu của quan chức Fed

Mehta lưu ý rằng giá vàng sẽ tiếp tục chịu ảnh hưởng từ những diễn biến địa chính trị ở Trung Đông vào cuối ngày thứ Sáu. Trong khi đó, các nhà giao dịch cũng sẽ theo dõi chặt chẽ dữ liệu về niềm tin của người tiêu dùng Hoa Kỳ và các bài phát biểu từ các nhà hoạch định chính sách của Cục Dự trữ Liên bang.

Vào lúc 22:00 giờ Bắc Kinh vào thứ Sáu, giá trị sơ bộ của Chỉ số niềm tin người tiêu dùng của Đại học Michigan cho tháng 4 tại Hoa Kỳ sẽ được công bố, nó dự kiến ​​​​là 79,0, sau khi giá trị cuối cùng vào tháng 3 là 79,4, mức cao mới kể từ tháng 7 năm 2021.

Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi dữ liệu liên quan đến lạm phát. Giá trị ban đầu của kỳ vọng lạm phát 1 năm của Đại học Michigan vào tháng 4 dự kiến ​​là 2,9%, so với giá trị trước đó là 2,9%; giá trị ban đầu của kỳ vọng lạm phát 5-10 năm của Đại học Michigan vào tháng 4 dự kiến ​​sẽ là là 2,9%, so với giá trị trước đó là 2,8%.

Vào lúc 21:00 giờ Bắc Kinh vào thứ Sáu, Chủ tịch Fed Boston, Collins sẽ được Bloomberg TV phỏng vấn.

Vào lúc 01:00 giờ Bắc Kinh vào thứ Bảy, Chủ tịch Fed Kansas Schmid sẽ phát biểu về triển vọng kinh tế; lúc 02:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Bảy; Chủ tịch Fed Atlanta Bostic sẽ phát biểu về thị trường nhà ở; lúc 03:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Bảy, San Chủ tịch Fed Francisco Daley sẽ phát biểu tại một hội nghị công nghệ tài chính.

Mehta cho biết thị trường cũng có thể chứng kiến ​​một số hoạt động chốt lời khi mua vàng khi dòng tiền cuối tuần xuất hiện.

Phân tích kỹ thuật mới nhất của vàng: Hãy chú ý xem liệu giá vàng có thể đóng cửa trên 2.400 USD trong tuần này hay không

Mehta chỉ ra rằng liệu giá vàng có thể đóng cửa tuần này trên 2.400 USD/ounce hay không sẽ là yếu tố quan trọng để vàng tăng thêm.

Nếu giá vàng đóng cửa trên 2.400 USD/ounce, vàng dự kiến ​​sẽ có một xu hướng tăng mới và tiến tới mức tâm lý 2.450 USD/ounce.

Mehta cho biết chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang ở trên ngưỡng quá mua, gần 72,50, cho thấy người mua có nhiều dư địa để hành động hơn.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:FXStreet)

Mặt khác, nếu vàng quay trở lại và giảm xuống dưới 2.392 USD/ounce, giá vàng có thể giảm xuống mức cao nhất hôm thứ Năm là 2.378 USD/ounce, Mehta nói thêm.

Nếu giá vàng không giữ được mức 2.378 USD/ounce, điều này sẽ tăng thêm áp lực thu hồi đối với vàng và giảm xuống mức hỗ trợ tĩnh là 2.370 USD/ounce. Sau đó, mức cao nhất ngày 10 tháng 4 là 2.360 USD/ounce sẽ bị thách thức.

Vào lúc 16:00 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.400,52 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu