Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đồng đô la Mỹ vượt qua mức 105,60 trong ngắn hạn! Nhà phân tích: Nếu ngân hàng trung ương Trung Quốc cho phép đồng nhân dân tệ phá giá, khủng hoảng tài chính châu Á năm 1998 có thể tái diễn

2024-04-12 17:31:33
Bản tóm tắt:Chỉ số đô la Mỹ vượt quá 105,60 và các nhà phân tích cảnh báo rằng nếu ngân hàng trung ương Trung Quốc cho phép đồng nhân dân tệ mất giá, Malaysia sẽ lặp lại cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1998.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin vào thứ Sáu (12/4), chỉ số đô la Mỹ đã vượt qua mức 105,60 trong ngắn hạn, hiếm khi tăng đồng thời với vàng. Các nhà phân tích cho rằng, do Mỹ hoãn cắt giảm lãi suất, nếu ngân hàng trung ương Trung Quốc cho phép đồng nhân dân tệ mất giá, có thể đẩy tỷ giá đô la/ringgit vượt mức 4,8 và tỷ giá tiền tệ của nước này sẽ suy yếu trở lại.

Trên thị trường châu Á vào thứ Sáu, chỉ số đô la Mỹ tăng cao hơn trong ngắn hạn, lên mức 105,63.

(Nguồn:FX168)

Tính đến trưa thứ Sáu, tỷ giá USD/ringgit ở mức 4,7650, giảm từ mức 4,7490 so với đồng đô la Mỹ vào trưa ngày 9 tháng 4.

Giám đốc điều hành Stephen Innes của SPI Asset Management, cho biết trái phiếu địa phương có thể tiếp tục suy yếu trước khi Fed phát tín hiệu cắt giảm lãi suất, điều này chỉ xảy ra nếu lạm phát giảm bớt hoặc dữ liệu kinh tế Mỹ xấu đi đáng kể, có thể là trong quý 4.

Dữ liệu lạm phát chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ cao hơn dự kiến ​​đã làm giảm hy vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Stephen giải thích với Business Times: “Với đồng đô la Mỹ như một quả bóng phá hoại và khả năng đồng nhân dân tệ mất giá như một quả bóng phá hoại khác, các đồng tiền châu Á có thể chịu áp lực đáng kể”.

Ông nói thêm rằng có hai kịch bản có thể xảy ra, kịch bản thứ nhất là nếu Ngân hàng Nhân dân Trung Quốc (PboC) cho phép đồng nhân dân tệ mất giá thì có thể khiến USD/ringgit vượt qua mức 4,80.

Điều này có nghĩa là đồng Ringgit sẽ lặp lại tình trạng tỷ giá hối đoái bi thảm của cuộc khủng hoảng tài chính châu Á năm 1998.

(Nguồn:Business Times)

Ông lưu ý: “Thứ hai, nếu Fed trì hoãn cắt giảm lãi suất, tỷ giá USD/ringgit có thể dao động trong khoảng 4,73-4,78”.

Phó chủ tịch Tradeview Capital Sdn Bhd Tan Cheng Wen cũng tin rằng đồng ringgit có thể sẽ tiếp tục yếu trong ngắn hạn.

Ông nói: “Tình hình hiện tại cuối cùng có thể không phải là điều kiện thuận lợi cho đồng Ringgit mạnh hơn vì chênh lệch lãi suất sẽ không thu hẹp trong ngắn hạn”.

Ông nói thêm rằng dữ liệu lạm phát của Mỹ mạnh hơn dự kiến ​​và các hợp đồng tương lai gắn liền với lãi suất quỹ liên bang kỳ vọng lãi suất cuối cùng sẽ đạt khoảng 5%.

Ông cho biết điều này có nghĩa là sẽ chỉ có một hoặc hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Ông nói: “Điều này trái ngược hoàn toàn với mức cắt giảm lãi suất 6-7 mà Phố Wall dự kiến ​​​​vào tháng 1 năm nay từ Cục Dự trữ Liên bang”.

Tuy nhiên, Tan cho biết triển vọng dài hạn của đồng ringgit sẽ là tín hiệu tốt cho đồng nội tệ một khi chênh lệch lãi suất được thu hẹp.

Ông cho biết sức mạnh của đồng ringgit sẽ đi đôi với việc thực hiện nhiều khuôn khổ và kế hoạch chi tiết như Lộ trình chuyển đổi năng lượng quốc gia (NETR), Quy hoạch tổng thể công nghiệp mới (NIMP) 2030 và Khung Madani để thúc đẩy đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI).

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu