Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một tin tức nặng nề bất ngờ nổ ra ở Trung Đông! Financial Times: Mỹ yêu cầu Trung Quốc yêu cầu Iran không trả đũa Israel

2024-04-12 15:09:31
Bản tóm tắt:Báo cáo mới nhất của Thời báo Tài chính Anh cho biết, Mỹ đã yêu cầu Trung Quốc và các nước khác, trong đó có Thổ Nhĩ Kỳ và Ả Rập Saudi, thúc giục Tehran không tiến hành cuộc tấn công trả đũa vụ Israel không kích vào lãnh sự quán Iran ở Syria. Trong những tháng gần đây, chính quyền Biden đã nhiều lần yêu cầu Trung Quốc sử dụng ảnh hưởng của mình đối với Tehran, bao gồm cả việc kiềm chế lực lượng dân quân Houthi do Iran hậu thuẫn.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) Báo cáo mới nhất từ ​​Thời báo Tài chính Anh vào thứ Sáu (12 tháng 4) cho biết, Hoa Kỳ đã yêu cầu Trung Quốc và các nước khác, bao gồm Thổ Nhĩ Kỳ và Ả Rập Saudi, thúc giục Tehran không tiến hành một cuộc tấn công trả đũa nhằm đáp trả cuộc không kích của Israel vào lãnh sự quán Iran ở Syria.

(Nguồn: Financial Times)

Ngoại trưởng Hoa Kỳ Antony Blinken trong tuần này đã nói chuyện với các ngoại trưởng, trong đó có Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị. Washington hiện ngày càng lo ngại về một cuộc tấn công sắp xảy ra của Iran.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ Matt Miller cho biết: "Trong vài ngày qua, chúng tôi cũng đã hợp tác với các đồng minh và đối tác châu Âu và kêu gọi họ gửi một thông điệp rõ ràng tới Iran: Leo thang tình hình không có lợi cho Iran, không có lợi cho khu vực và không có lợi cho thế giới. "

Các chính phủ phương Tây và Ả Rập khác cũng đang cố gắng thuyết phục Iran thể hiện sự kiềm chế trong bối cảnh lo ngại ngày càng tăng rằng Tehran đang chuẩn bị đáp trả trực tiếp với Israel, thay vì thông qua các lực lượng ủy nhiệm trong khu vực, để trả thù cho vụ ám sát một số tướng lĩnh hàng đầu của Iran.

Tờ Financial Times cho biết, theo một người quen thuộc với vấn đề này, Washington đã thông báo cho các đồng minh của mình rằng hành động trả đũa của Iran có thể sắp xảy ra.

Một nhà ngoại giao khác quen thuộc với cảnh báo này nói thêm rằng Hoa Kỳ cho biết Iran có thể sẽ tiến hành một cuộc tấn công trực tiếp vào Israel - một hành động sẽ làm leo thang đáng kể sáu tháng chiến sự trong khu vực.

Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Anh (BBC) nhận định, cuộc tấn công trực tiếp của Iran vào Israel có thể khiến xung đột leo thang hơn nữa, lần này Iran vẫn có thể tiến hành các cuộc tấn công vào Israel thông qua các "đặc vụ" như Hezbollah của Lebanon.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu hôm 11/4 cảnh báo Israel sẽ trả đũa bất kỳ cuộc tấn công nào chống lại lợi ích của mình, đồng thời cho biết trong khi tiếp tục chiến đấu với cuộc chiến ở Gaza "bằng tất cả sức mạnh", Israel cũng sẵn sàng đáp trả "các mối đe dọa ở các khu vực khác".

Ông Netanyahu cho biết: "Chúng tôi đã thiết lập một nguyên tắc đơn giản: bất cứ ai tấn công chúng tôi, chúng tôi sẽ tấn công". "The Times of Israel" cho rằng đây là lời cảnh báo của ông Netanyahu đối với Iran một lần nữa.

Tờ Financial Times chỉ ra rằng trong những tháng gần đây, chính quyền Biden đã nhiều lần yêu cầu Trung Quốc sử dụng ảnh hưởng của mình đối với Tehran, bao gồm cả việc kiềm chế lực lượng dân quân Houthi được Iran hỗ trợ. Những dân quân này đã tấn công các tàu ở Biển Đỏ.

Tuy nhiên, các quan chức Mỹ nói riêng rằng họ không thấy bằng chứng nào về bất kỳ hành động gây áp lực nào của Trung Quốc.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu