Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Truyền thông Mỹ vừa tung ra một tin chấn động: Iran có thể sẽ sớm hành động! Giá vàng tăng gần 20 USD ở châu Á, đạt mức cao kỷ lục

2024-04-12 12:50:45
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Sáu, vàng giao ngay tăng mạnh trong ngắn hạn, giá vàng vừa vượt 2.390 USD/ounce, tăng gần 20 USD trong ngày và thiết lập mức cao lịch sử mới. Tạp chí Phố Wall của Mỹ cho biết, theo một người quen thuộc với vấn đề này, Israel đang chuẩn bị đáp trả một cuộc tấn công trực tiếp của Iran vào miền nam hoặc miền bắc Israel sớm nhất là trong 24 đến 48 giờ tới.

#phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin Vào thứ Sáu (12/4) tại thị trường châu Á, vàng giao ngay tăng mạnh trong ngắn hạn, giá vàng vừa vượt 2.390 USD/ounce, tăng gần 20 USD trong ngày và lập mức cao lịch sử mới. Tờ "Wall Street Journal" của Mỹ vừa đưa tin độc quyền rằng Iran dự kiến ​​sẽ tấn công Israel trong 2 ngày tới.

(Biểu đồ vàng giao ngay 15 phút, nguồn:24K99)

Báo cáo mới nhất của Wall Street Journal cho biết, theo một người quen thuộc với vấn đề này, Israel đang chuẩn bị đáp trả một cuộc tấn công trực tiếp của Iran vào miền nam hoặc miền bắc Israel sớm nhất là trong 24 đến 48 giờ tới. Tuy nhiên, một người được lãnh đạo Iran thông báo ngắn gọn rằng mặc dù các kế hoạch tấn công đang được thảo luận nhưng chưa có quyết định cuối cùng nào được đưa ra.

Báo cáo chỉ ra rằng Iran đã công khai đe dọa sẽ trả đũa cuộc tấn công vào tuần trước ở Damascus, Syria. Tehran cho biết vụ tấn công là cuộc không kích của Israel vào một tòa nhà ngoại giao. Cuộc tấn công đã giết chết các quan chức quân sự cấp cao của Iran, bao gồm một thành viên cấp cao của Lực lượng Quds, đơn vị Vệ binh Cách mạng Hồi giáo tinh nhuệ.

(Nguồn ảnh: "Tạp chí Phố Wall")

Nhà phân tích Lallalit Srijandorn của FXStreet chỉ ra rằng giá vàng đã tăng lên mức cao kỷ lục gần 2.390 USD/ounce trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ Sáu.

Srijandorn cho biết kỳ vọng của thị trường rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất cơ bản trong năm nay là động lực chính thúc đẩy giá vàng. Ngoài ra, giá vàng được hưởng lợi từ việc ngân hàng trung ương Trung Quốc mua vàng và căng thẳng địa chính trị đang diễn ra ở Trung Đông đã thúc đẩy dòng chảy trú ẩn an toàn. Giá vàng đã thu hút một số người mua, đạt mức cao nhất mọi thời đại gần 2.390 USD/ounce.

(Biểu đồ vàng, nguồn:FXStreet)

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet lưu ý rằng lợi suất thực tế giảm ở Hoa Kỳ đã hỗ trợ cho đợt phục hồi mới nhất của vàng, với việc người mua hiện nhắm mục tiêu 2.400 USD/ounce.

Theo Valencia, với việc giá vàng quyết định phá vỡ vùng 2.365 USD/ounce, mở đường cho giá vàng thách thức mốc tâm lý 2.400 USD/ounce. Các mục tiêu tăng giá tiếp theo dự kiến ​​ở mức 2,450 USD/ounce và 2,500 USD/ounce.

(Biểu đồ vàng hàng ngày, nguồn:FXStreet)

Mặt khác, nếu vàng giảm xuống dưới 2.359 USD/ounce, nó có thể thách thức mức thấp ngày 10/4 là 2.319 USD/ounce, tiếp theo là mức thấp ngày 8/4 là 2.303 USD/ounce, Valencia nói thêm. Khi ở dưới các mức này, mức hỗ trợ tiếp theo sẽ là mức cao nhất vào ngày 21 tháng 3 là 2.222 USD/ounce.

Các nhà phân tích tại Ngân hàng ANZ cho biết dữ liệu PPI của Mỹ trong tháng 3 thấp hơn dự kiến, làm giảm bớt lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang khó có thể cắt giảm lãi suất. Tài sản trú ẩn an toàn vẫn hấp dẫn trong bối cảnh rủi ro địa chính trị gia tăng và nhu cầu ngày càng tăng từ các ngân hàng trung ương.

Bộ Lao động Hoa Kỳ đã báo cáo hôm thứ Năm rằng chỉ số giá sản xuất (PPI) đã tăng 2,1% so với cùng kỳ trong tháng 3 và 0,2% so với tháng trước. Kỳ vọng của thị trường là mức tăng hàng năm là 2,2% và mức tăng hàng tháng là 0,3%.

Vàng giao ngay đóng cửa hôm thứ Năm ở mức 38,55 USD, tương đương 1,65%, ở mức 2.371,58 USD/ounce. David Meger, giám đốc giao dịch kim loại tại High Ridge Futures, cho biết dữ liệu PPI mát hơn dự kiến, điều này làm dấy lên hy vọng về việc cắt giảm lãi suất trước cuối năm, do đó giá vàng tăng.

Vào lúc 09:58 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.390,83 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu