Người dùng1693473084799oZf
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chiến tranh Trung Đông sắp nổ ra: Toàn bộ không phận ở Iran bị đóng cửa! Vàng ở mức 2330 không ổn định. Hãy cẩn thận với cơn bão hôm nay.

2024-04-11 19:06:15
Bản tóm tắt:Bước vào thị trường châu Âu hôm thứ Năm (11/4), vàng quốc tế, vốn tiếp tục lập mức cao kỷ lục trong thời gian gần đây, dường như đã gặp phải “cứng rắn”, báo cáo nóng về lạm phát CPI của Mỹ đã nhiều lần trì hoãn kỳ vọng của thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất cho đến tháng 9, thậm chí còn dự kiến ​​mức giảm lãi suất trong năm nay dưới 50 điểm cơ bản, giá vàng hiện đang dao động trên 2.330 USD, với những lo ngại về việc mở rộng chiến tranh ở Trung Đông hỗ trợ giá vàng.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin Bước vào thị trường châu Âu vào thứ Năm (11/4), vàng quốc tế, vốn tiếp tục lập mức cao kỷ lục trong thời gian gần đây, dường như đã gặp phải “cứng rắn”. kỳ vọng của thị trường về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất đến tháng 9, thậm chí, mức cắt giảm lãi suất trong năm nay dự kiến ​​sẽ thấp hơn 50 điểm cơ bản, giá vàng hiện đang dao động trên 2.330 USD, với những lo ngại về việc mở rộng chiến tranh ở Trung Đông hỗ trợ giá vàng.

Giá vàng tăng cao vào thứ Năm, phục hồi sau mức giảm trong phiên trước do căng thẳng địa chính trị thúc đẩy nhu cầu đối với kim loại trú ẩn an toàn.

Hôm qua, dưới áp lực từ báo cáo lạm phát CPI bất ngờ của Mỹ, vàng đã giảm mạnh và xuống dưới 2.320 đô la Mỹ, dao động quanh mức 2.335 trong ngày, chờ đợi những manh mối tiếp theo. Tính đến thứ Ba, giá vàng đã đạt mức cao kỷ lục trong phiên thứ tám liên tiếp.

Đồng đô la dao động gần mức cao nhất kể từ tháng 11 so với rổ tiền tệ vào thứ Năm, một ngày sau khi dữ liệu lạm phát của Mỹ mạnh hơn dự kiến ​​làm giảm kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

forexlive chỉ ra rằng ngày hôm qua, thị trường lại đón nhận một báo cáo CPI nóng khác của Mỹ, điều này càng làm giảm kỳ vọng cắt giảm lãi suất, mức cắt giảm lãi suất dự kiến ​​của thị trường hiện tại nhỏ hơn so với biểu đồ chấm của Fed. Lợi suất thực tế và đồng đô la Mỹ nhờ đó phục hồi mạnh mẽ, gây áp lực giảm giá đối với vàng. Mối tương quan tiêu cực thông thường với lợi suất thực tế đã bị phá vỡ gần đây, với những tin đồn rằng việc ngân hàng trung ương mua mạnh có thể đứng đằng sau nó.

Đây có thể chỉ là một giao dịch theo đà tăng trưởng đơn giản và báo cáo CPI có thể là chất xúc tác để tạo đỉnh. Nhìn chung, vàng sẽ tiếp tục được hỗ trợ khi thị trường bước vào chu kỳ nới lỏng, nhưng trong ngắn hạn, việc diều hâu định giá lại kỳ vọng cắt giảm lãi suất sẽ gây áp lực lên vàng, đặc biệt nếu việc tăng lãi suất bắt đầu nằm trong chương trình nghị sự vào một thời điểm nào đó.

Từ góc độ kỹ thuật, trên biểu đồ hàng ngày, chúng ta có thể thấy giá vàng đã tăng lên mức cao mới mọi thời đại mà hầu như không có sự điều chỉnh nào trong suốt chặng đường đó. Từ góc độ quản lý rủi ro, người mua sẽ có thiết lập phần thưởng rủi ro tốt hơn gần đường xu hướng, là nơi hợp lưu của đường trung bình động 21 ngày. Mặt khác, phe gấu muốn thấy giá giảm xuống để tăng đặt cược giảm giá vào đường xu hướng chính tiếp theo gần 2.100 USD.

Chiến lược gia thị trường IG Yeap Jun Rong cho biết: “Giá tiêu dùng cao hơn dự kiến ​​trong tháng thứ ba liên tiếp trong năm nay tiếp tục kiểm tra khả năng chịu lạm phát của Fed”.

Dữ liệu qua đêm cho thấy lạm phát của Mỹ lại cao hơn dự kiến ​​trong tháng 3, làm giảm khả năng cắt giảm lãi suất trong tháng 6. CPI cơ bản tăng 0,4%, cao hơn kỳ vọng 0,3%.

Theo công cụ theo dõi Fed của Chicago Mercantile Exchange, thị trường hiện định giá 17% khả năng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 6, Trước khi công bố dữ liệu CPI, xác suất là 50% và tháng 9 sẽ là điểm khởi đầu cho đợt cắt giảm lãi suất tiếp theo.

Các nhà giao dịch cũng mong đợi mức cắt giảm lãi suất là 43 điểm cơ bản trong năm nay, thấp hơn nhiều so với mức 75 điểm cơ bản mà Fed dự kiến. Vào đầu năm nay, các nhà giao dịch dự kiến ​​lãi suất sẽ giảm hơn 150 điểm cơ bản vào năm 2024.

Jun Rong cho biết: “Thị trường hiện đang điều chỉnh để phù hợp với thời kỳ lãi suất cao kéo dài, điều đó có nghĩa là giá vàng đã chứng kiến ​​một số hoạt động chốt lời ngắn hạn chỉ sau một đêm”. Ông nói thêm rằng nhược điểm trong ngày có vẻ hạn chế do những người tham gia thị trường vẫn coi vàng là một hàng rào tốt trước căng thẳng địa chính trị.

Trung Đông hiện đang trong tình trạng cảnh giác đề phòng mối đe dọa của Iran tiến hành một cuộc tấn công trả đũa vào Israel. Đầu tháng 4, tòa nhà lãnh sự của Đại sứ quán Iran tại Syria bị tấn công khiến 16 người thiệt mạng, trong đó có 2 tướng cấp cao của Iran. Iran đổ lỗi vụ tấn công cho Israel và thề sẽ trả thù.

Những người quen thuộc với vấn đề này cho biết, Hoa Kỳ và các đồng minh tin rằng Iran hoặc các lực lượng ủy nhiệm của họ sắp tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa hoặc máy bay không người lái quy mô lớn vào các mục tiêu quân sự và chính phủ ở Israel, điều này sẽ đánh dấu sự mở rộng đáng kể của cuộc xung đột kéo dài sáu tháng.

Những người quen thuộc với vấn đề này cũng cho biết, các quan chức Mỹ đang giúp Israel lập kế hoạch và chia sẻ các đánh giá tình báo. Các đồng minh phương Tây của Israel đã được thông báo rằng các cơ sở quân sự và chính phủ của Israel có thể bị tấn công, nhưng các cơ sở dân sự dự kiến ​​sẽ không bị nhắm mục tiêu. Các quan chức Israel cũng nói với các đồng minh của họ rằng họ đang chờ đợi một cuộc tấn công trước khi tiến hành một cuộc tấn công trên bộ vào thành phố Rafah ở phía nam Dải Gaza.

Các quan chức tình báo Mỹ và Israel cho rằng việc Iran trả đũa chỉ là vấn đề thời gian, một cuộc tấn công có thể xảy ra trong vài ngày tới và Iran có thể sử dụng tên lửa dẫn đường chính xác.

Hãng thông tấn Mehr của Iran (Mehr) hôm thứ Tư đã công bố một báo cáo bằng tiếng Ả Rập trên nền tảng truyền thông xã hội X, nói rằng tất cả không phận trên Tehran đã bị đóng cửa do các cuộc tập trận quân sự, khiến căng thẳng càng thêm trầm trọng. Hãng thông tấn này sau đó đã xóa bài báo và phủ nhận việc từng công bố những thông tin như vậy.

Lực mua mạnh mẽ của ngân hàng trung ương, dòng vốn trú ẩn an toàn trong bối cảnh rủi ro địa chính trị dai dẳng và nhu cầu từ các quỹ theo đuổi động lực đã đẩy giá vàng tăng 14% từ đầu năm đến nay.

Biên bản cuộc họp ngày 19-20/3 của Cục Dự trữ Liên bang cho thấy các quan chức Fed tháng trước lo ngại rằng tiến trình lạm phát có thể bị đình trệ, khiến cần phải gia hạn chính sách thắt chặt tiền tệ. Ngoài dữ liệu lạm phát nóng bỏng gần đây, báo cáo việc làm của Mỹ tốt hơn mong đợi vào tuần trước cũng đặt ra nhiều câu hỏi hơn về tính khả thi của việc cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Các nhà đầu tư hiện sẽ tập trung vào dữ liệu giá sản xuất của Hoa Kỳ và cuộc họp chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu vào cuối ngày.

Bất kỳ thay đổi nào về lãi suất của ECB sẽ gây bất ngờ lớn cho thị trường, nhưng trọng tâm sẽ là quan điểm của Tổng thống Christine Lagarde về tốc độ cắt giảm lãi suất. Trong những tuần gần đây, các nhà hoạch định chính sách đã nhiều lần ám chỉ rằng Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ bắt đầu cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tháng 6, một số trong đó khá rõ ràng.

Simon Harvey, người đứng đầu bộ phận phân tích ngoại hối tại Monex Europe, cho biết dữ liệu lạm phát của Mỹ làm phức tạp thêm triển vọng của Ngân hàng Trung ương châu Âu và các ngân hàng trung ương khác, đồng thời dữ liệu CPI khiến thị trường giảm đáng kể kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất.

“Tại cuộc họp hôm nay, ECB có thể sẽ cố gắng không nói rõ về lộ trình chính sách sau tháng 6,” ông nói và nói thêm rằng tình hình kinh tế ở châu Âu có nghĩa là Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ phải cắt giảm lãi suất sâu hơn Cục Dự trữ Liên bang trong những tháng tới, điều này sẽ gây áp lực lên đồng euro.

Dữ liệu Chỉ số giá sản xuất (PPI) của Hoa Kỳ công bố sau ngày hôm nay có thể sẽ định hình thêm bức tranh vì nó sẽ cung cấp thêm thông tin về kỳ vọng đối với dữ liệu lạm phát tiêu dùng cá nhân. Dữ liệu về lạm phát tiêu dùng cá nhân sẽ được công bố vào cuối tháng này là thước đo lạm phát ưa thích của Fed.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu