Tieutieu
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một đêm bò trở về! ING: PPI sẽ tiếp tục đẩy đồng đô la lên giá và "trở ngại cuối cùng" đối với việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 6 sẽ được giải tỏa.

2024-04-11 18:24:41
Bản tóm tắt:Đồng đô la Mỹ phục hồi qua đêm nhờ chỉ số CPI quá nóng. ING cho biết PPI sẽ tiếp tục đẩy đồng đô la Mỹ lên giá và PCE vào cuối tháng 4 sẽ lấn át việc Fed cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin vào thứ Năm (11 tháng 4), xu hướng tăng của chỉ số đô la Mỹ tiếp tục chiếm ưu thế ở mức 105,14, dựa vào sự phục hồi tăng giá qua đêm của Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) không hề dịu đi. ING kỳ vọng chỉ số giá sản xuất (PPI) công bố sau đó sẽ tiếp tục đẩy đồng đô la lên cao hơn, dự kiến, chỉ báo lạm phát ưa thích của PCE vào cuối tháng này sẽ là cọng rơm cuối cùng lấn át việc Fed định giá cắt giảm lãi suất vào tháng 6.

USD: CPI thúc đẩy đồng đô la mạnh hơn và điều kiện tài chính thắt chặt hơn

Dữ liệu CPI cho tháng 3 được công bố vào thứ Tư tiếp tục xu hướng dữ liệu hoạt động và lạm phát mạnh/trên mức đồng thuận của Hoa Kỳ, tuần trước, ING đã thảo luận rằng đồng đô la Mỹ đang ở ngã ba đường khi giá thị trường vào năm 2024 giảm ở mức 75 điểm cơ bản, giống như điểm giữa của biểu đồ dấu chấm của Fed.

Ngày nay, những con số CPI cao này hiện đã chứng kiến ​​sự thay đổi mang tính quyết định trên thị trường theo hướng có lợi cho phe mạnh hơn trong dài hạn. Kỳ vọng nới lỏng của Fed trong năm nay đã giảm xuống chỉ còn 42 điểm cơ bản và lãi suất cuối cùng trong chu kỳ nới lỏng này tiếp tục khiến thị trường sợ hãi.

Bây giờ, lãi suất trong 4 năm tới là 3,75%. Con số này có vẻ khá cao xét theo tỷ lệ chính sách trung lập, nhưng các nhà đầu tư sẽ không tranh cãi về điều đó cho đến khi có một số dữ liệu nhẹ nhàng hơn được đưa ra.

Dữ liệu CPI cao liên tục ở Hoa Kỳ có thể có hai tác động rõ ràng đến thị trường ngoại hối: Thứ nhất, nó sẽ tạo ra sự khác biệt về lãi suất chính sách, vì các đối tác thương mại vẫn sẽ cố gắng thúc đẩy chu kỳ nới lỏng để giải quyết nhu cầu tăng trưởng và giảm phát trong nước. Điều đáng chú ý là thị trường đang mong đợi những tuyên bố ôn hòa và các cuộc họp báo từ Ngân hàng Trung ương Châu Âu.

Cuộc họp của Ngân hàng Canada vào thứ Tư có nghĩa là Ngân hàng Canada đã để ngỏ khả năng cắt giảm lãi suất vào tháng 6 và triển vọng về những khác biệt chính sách rộng hơn chỉ có thể là tích cực đối với đồng đô la. Hàm ý thứ hai là lãi suất ngắn hạn toàn cầu có thể sẽ cao hơn. Điều này sẽ đặt ra những hạn chế lớn hơn đối với nền kinh tế toàn cầu và là một yếu tố tiêu cực khác đối với các loại tiền tệ nhạy cảm với tăng trưởng.

ING cho biết: "Như chúng tôi đã lưu ý trước đây, đường cong lợi suất của Mỹ đi xuống là tin xấu đối với các loại tiền tệ hàng hóa và không có gì đáng ngạc nhiên khi thấy cộng đồng này phải gánh chịu tổn thất của ngày hôm qua."

“Dữ liệu PPI của Hoa Kỳ cho tháng 3 được công bố muộn hơn vào thứ Năm có thể sẽ cung cấp nhiều thông tin tương tự hơn, chỉ số cao trong các thành phần y tế và bảo hiểm của dữ liệu cho thấy chỉ số PCE cốt lõi tháng 3 vào ngày 26 tháng 4 có thể tăng 0,3% so với tháng trước. Đây là biện pháp lạm phát ưa thích của Fed và có thể sẽ là giọt nước cuối cùng cho việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6. "

Chỉ số đô la Mỹ đạt mức cao nhất trong sáu tháng vào thứ Tư và ING hiện đang hướng tới tương lai, với mức 106,00 có vẻ như là mục tiêu khả thi tiếp theo.

Thị trường ngoại hối hiện cũng đang nhận được sự quan tâm từ sự can thiệp ngoại hối của Ngân hàng Nhật Bản, sau khi USD/JPY vượt quá 152 vào thứ Tư, biến động trong một tháng của USD/JPY đã tăng mạnh. Thị trường hiện kỳ ​​vọng doanh số BOJ FX sẽ ở mức giữa mức hiện tại và 155. Hãy nhớ lại rằng Ngân hàng Nhật Bản đã bán khoảng 70 tỷ USD ngoại hối trong các hoạt động can thiệp vào tháng 9 và tháng 10 năm 2022.

Điều đáng nói thêm là Dmitry Dolgin đã đăng một bản cập nhật về câu chuyện phi đô la hóa. ING lưu ý rằng quá trình phi đô la hóa dường như vẫn chậm một cách bất thường.

Euro: ECB chuẩn bị cắt giảm lãi suất vào tháng 6

Vào thứ Năm, mọi con mắt sẽ đổ dồn vào thông báo lãi suất chính sách của Ngân hàng Trung ương Châu Âu và cuộc họp báo của chủ tịch ngân hàng trung ương Christine Lagarde. Như đã nêu trong bản xem trước ECB của ING: “Chúng tôi hy vọng ECB sẽ thể hiện sự tin tưởng lớn hơn vào phạm vi cắt giảm lãi suất của mình. Điều đáng ngạc nhiên là giá của việc cắt giảm lãi suất 25 điểm cơ bản vào tháng 6 chỉ là 82%, trong khi lãi suất ngắn hạn toàn cầu tăng gần đây chịu ảnh hưởng của Mỹ có nghĩa là ECB dự kiến ​​chỉ giảm 70 điểm cơ bản trong năm nay. "

“Chúng tôi đang xem xét 75 điểm cơ bản và có thể có nguy cơ nới lỏng nhiều hơn thay vì ít hơn. Nhìn vào đường cong ESTR trong tương lai, lãi suất thị trường cuối cùng cho chu kỳ ECB này là khoảng 2,3%, điều này có vẻ công bằng.”

Viễn cảnh Fed không hành động trong năm nay và việc cắt giảm lãi suất của ECB đã đẩy chênh lệch hoán đổi EUR/USD kỳ hạn 2 năm lên gần 160 điểm cơ bản có lợi cho đồng đô la, khoảng cách rộng nhất kể từ tháng 12 năm 2022. Vào thời điểm đó, EUR/USD đang giao dịch ở mức gần 1,05.

ING đã đề cập: "Rõ ràng, xu hướng ngắn hạn đối với EUR/USD là thấp hơn và trừ khi Tổng thống Lagarde im lặng một cách đáng ngạc nhiên về chính sách nới lỏng ngày hôm nay, mức thấp nhất trong tháng 2 là 1,0700 có vẻ sẽ chịu áp lực nặng nề."

"EUR/USD cũng có thể không được hỗ trợ bởi tình hình địa chính trị, với nguy cơ ngày càng tăng về các cuộc tấn công trả đũa chống lại Israel của Iran hoặc các nước ủy quyền của nước này chỉ đẩy giá dầu thô tăng thêm và làm tổn hại đến các điều khoản thương mại của đồng euro một lần nữa." #độc quyền dành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu