tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Hai sự kiện lớn ở Châu Âu và Hoa Kỳ hôm nay chắc chắn sẽ kích thích thị trường! Hãy cẩn thận với cuộc tấn công bất ngờ của Iran vào Israel. Phân tích giao dịch mới nhất về euro, bảng Anh, yên và vàng

2024-04-11 18:06:17
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Năm, chỉ số đô la Mỹ về cơ bản ổn định, hiện ở mức 105,20; vàng giao ngay hiện đang giao dịch quanh mức 2.340 USD/ounce. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào dữ liệu PPI của Mỹ và quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu, những yếu tố được kỳ vọng sẽ kích thích xu hướng thị trường. Liên quan đến tình hình ở Trung Đông, Bloomberg dẫn lời các nguồn tin tình báo cho biết hôm thứ Năm rằng Hoa Kỳ và các đồng minh tin rằng Iran hoặc các lực lượng ủy nhiệm của họ sắp tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa hoặc máy bay không người lái quy mô lớn nhằm vào các mục tiêu quân sự và chính phủ Israel.

24K99 đưa tin trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Âu vào thứ Năm (11 tháng 4), chỉ số đô la Mỹ về cơ bản ổn định, hiện ở mức 105,20, vàng giao ngay hiện đang giao dịch quanh mức 2.340 USD/ounce. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư sẽ tập trung vào dữ liệu PPI của Mỹ và quyết định lãi suất của Ngân hàng Trung ương Châu Âu, những yếu tố được kỳ vọng sẽ kích thích xu hướng thị trường. Economies.com, một trang web thông tin tài chính nổi tiếng, đã xuất bản bài viết mới nhất vào thứ Năm, cung cấp phân tích hướng tới tương lai về các xu hướng mới nhất của EUR/USD, GBP/USD, USD/JPY và vàng.

Hôm thứ Tư, Hoa Kỳ công bố rằng mức tăng trưởng CPI trong tháng 3 đã vượt quá mong đợi, kích thích chỉ số đồng đô la tăng cường trên diện rộng. Dữ liệu lạm phát cao hơn dự kiến ​​đã khiến các nhà giao dịch đẩy lùi kỳ vọng về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Cục Dự trữ Liên bang từ tháng 6 đến tháng 9.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với sáu loại tiền tệ chính, đóng cửa tăng vọt 109 điểm, tương đương 1,05%, ở mức 105,20 vào thứ Tư, mức đóng cửa cao nhất kể từ tháng 11 năm ngoái và mức tăng trong một ngày lớn nhất kể từ tháng 3 năm ngoái.

Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ báo cáo hôm thứ Tư rằng Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ đã tăng 0,4% so với tháng trước trong tháng 3, do giá xăng và giá nhà ở tăng, đồng thời mức tăng so với cùng kỳ năm trước đã tăng trở lại lên 3,5%. Loại trừ giá thực phẩm và năng lượng biến động, CPI cơ bản trong tháng 3 tăng 0,4% so với tháng trước và 3,8% so với cùng kỳ năm trước, cả hai đều cao hơn dự kiến. Các nhà kinh tế được Dow Jones khảo sát trước đây dự kiến ​​​​CPI của Mỹ sẽ tăng 0,3% so với tháng trước và 3,4% so với cùng kỳ trong tháng 3; CPI cơ bản dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,3% so với tháng trước và 3,7% so với cùng kỳ trong tháng 3.

Vào lúc 20:15 giờ Bắc Kinh vào thứ Năm, Ngân hàng Trung ương Châu Âu sẽ công bố quyết định lãi suất của mình; vào lúc 20:45 giờ Bắc Kinh vào thứ Năm, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde sẽ tổ chức một cuộc họp báo về chính sách tiền tệ.

Không có ý kiến ​​phản đối việc giữ nguyên chính sách tại cuộc họp ECB lần này, mọi người lo ngại hơn về việc liệu thời điểm cắt giảm lãi suất lần đầu tiên vào tháng 6 có thể được xác nhận hay không và liệu Lagarde có phát đi tín hiệu về việc nới lỏng trong tương lai hay không.

Des Lawrence, chiến lược gia đầu tư cấp cao tại State Street Global, cho biết Ngân hàng Trung ương châu Âu sẽ thực hiện một cách tiếp cận thận trọng hợp lý để đạt được sự cân bằng giữa xu hướng giảm rõ ràng của lạm phát và mức tăng lương vẫn cao.

Lawrence cho biết quyết định lãi suất của ECB trong tuần này sẽ nhằm mục đích chuẩn bị, trong khi cuộc họp tháng 6 sẽ bàn về việc thực hiện đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên. Ông nói: “Chúng tôi tin rằng ECB có thể sẽ cắt giảm lãi suất khoảng 100 điểm cơ bản trong năm nay vì lập trường hạn chế hiện tại của họ ngày càng trở nên không phù hợp với các nguyên tắc kinh tế cơ bản”.

Vào lúc 20:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Năm, Hoa Kỳ sẽ công bố dữ liệu chỉ số giá sản xuất (PPI) tháng 3.

Các cuộc khảo sát trên phương tiện truyền thông có thẩm quyền cho thấy PPI của Hoa Kỳ trong tháng 3 dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,3% so với tháng trước và 2,2% so với cùng kỳ năm ngoái. PPI cốt lõi của Hoa Kỳ trong tháng 3 dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,2% so với tháng trước và 2,3% so với cùng kỳ năm trước.

PPI theo dõi những thay đổi trong chi phí sản xuất và là thước đo chính của lạm phát. Các nhà phân tích tin rằng nếu PPI tăng cao hơn dự kiến ​​trong tháng 3, điều đó cho thấy áp lực lạm phát ở Mỹ vẫn tiếp tục và Cục Dự trữ Liên bang có thể cần phải duy trì lãi suất cao trong thời gian dài hơn.

Liên quan đến tình hình ở Trung Đông, Bloomberg dẫn lời các nguồn tin tình báo cho biết hôm thứ Năm rằng Hoa Kỳ và các đồng minh tin rằng Iran hoặc các lực lượng ủy nhiệm của họ sắp tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa hoặc máy bay không người lái quy mô lớn nhằm vào các mục tiêu quân sự và chính phủ Israel. Nếu điều đó trở thành sự thật, đồng nghĩa với việc cuộc xung đột kéo dài 6 tháng giữa Israel và Kazakhstan sẽ được mở rộng đáng kể.

Các nguồn tin cho biết Iran có thể tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa có độ chính xác cao trong những ngày tới. Theo đánh giá tình báo của Mỹ và Israel, một cuộc tấn công của Iran là vấn đề khi nào chứ không phải nếu.

“Nếu Iran tiến hành một cuộc tấn công từ lãnh thổ của mình, Israel sẽ phản ứng và tấn công Iran”, Ngoại trưởng Israel Israel Katz nói trên nền tảng mạng xã hội X, gắn thẻ Lãnh đạo tối cao Ayatollah Ali Khamenei.

Khamenei đe dọa trừng phạt Israel sau khi lãnh sự quán Iran ở Damascus, Syria, bị phá hủy trong một cuộc tấn công tên lửa vào tuần trước khiến 7 quan chức quân sự Iran thiệt mạng. Israel không nhận trách nhiệm về vụ tấn công nhưng Mỹ xác nhận họ phải chịu trách nhiệm sau khi đánh giá.

Dưới đây là phân tích kỹ thuật của Economies.com về các cặp tiền tệ chính và vàng:

EUR/USD

EUR/USD đóng cửa dưới mức 1,0765 vào ngày hôm qua, do đó xác nhận việc phá vỡ dưới mức này, cho thấy cặp tiền này sẽ tiếp tục có xu hướng giảm trong ngày và trong ngắn hạn.

(Biểu đồ 4 giờ EUR/USD, nguồn:Economies.com)

EUR/USD đang giao dịch dưới mức trung bình động hàm mũ (EMA) 50 kỳ, hỗ trợ cho kịch bản giảm giá. EUR/USD có thể trải qua chuyển động đi ngang tạm thời trước khi tiếp tục xu hướng giảm dự kiến ​​do chỉ báo Stochastic cho tín hiệu tích cực.

Mặt khác, nếu EUR/USD vượt qua mức 1,0765, điều này sẽ ngăn chặn xu hướng giảm giá và dẫn đến nỗ lực phục hồi, với mục tiêu đầu tiên là kiểm tra mức 1,0860.

EUR/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,0655 và mức kháng cự 1,0810 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​hôm nay đối với EUR/USD là giảm.

GBP/USD

GBP/USD đã giảm mạnh vào ngày hôm qua và đóng cửa ở mức dưới 1,2580. Điều này xác nhận rằng sự điều chỉnh giảm giá đã trở lại trong tầm kiểm soát và chỉ ra sự sụt giảm về phía mục tiêu giảm giá đầu tiên là 1,2480, dưới mức đó GBP/USD có thể mở rộng mức giảm xuống 1,2385.

(Biểu đồ 4 giờ của GBP/USD, nguồn:Economies.com)

Chúng tôi dự đoán GBP/USD sẽ giảm hơn nữa trong những phiên tới. Khi vượt quá mức 1,2580, điều này sẽ ngăn chặn áp lực giảm giá hiện tại và khiến cặp tiền cố gắng xây dựng một xu hướng tăng mới, với mục tiêu tăng giá đầu tiên nhắm mục tiêu là 1,2700.

GBP/USD dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 1,2450 và mức kháng cự 1,2610 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​hôm nay đối với GBP/USD là giảm.

USD/JPY

USD/JPY đã di chuyển mạnh mẽ trên mức 151,96 và phục hồi hơn nữa hướng tới mục tiêu tăng giá dự kiến ​​là 153,00. Điều này cho thấy USD/JPY sẽ tiếp tục xu hướng tăng chính và hướng tới mục tiêu chính tiếp theo, khu vực 154,10.

(Biểu đồ 4 giờ của USD/JPY, nguồn:Economies.com)

USD/JPY đang giao dịch trong kênh tăng giá, điều này hỗ trợ xu hướng tăng tiếp tục của cặp tiền này. Đường EMA 50 kỳ cung cấp hỗ trợ tốt. Cần chỉ ra rằng nếu USD/JPY giảm xuống dưới 151,85, điều này sẽ ngăn chặn xu hướng tăng dự kiến ​​và thúc đẩy một số điều chỉnh giảm giá trong tỷ giá hối đoái.

USD/JPY dự kiến ​​sẽ giao dịch giữa mức hỗ trợ 152,10 và mức kháng cự 153,80 vào ngày hôm nay.

Xu hướng dự kiến ​​của USD/JPY hôm nay là tăng giá.

Vàng

Giá vàng bắt đầu giao dịch hôm nay với tín hiệu tích cực và đang cố gắng tiếp tục xu hướng tăng chính. Để làm được điều này, vàng cần phải phá vỡ ngưỡng kháng cự ở mức 2.352,50 USD/ounce.

(Biểu đồ vàng giao ngay 4 giờ, nguồn:Economies.com)

Các chỉ báo kỹ thuật đang gửi tín hiệu tích cực hỗ trợ giá vàng tiếp tục xu hướng tăng như dự kiến. Cần lưu ý rằng nếu giá vàng giảm xuống dưới 2.326,50 USD/ounce, điều này có thể khiến giá vàng chịu áp lực giảm giá.

Giá vàng dự kiến ​​sẽ giao dịch hôm nay giữa mức hỗ trợ là 2.335,00 USD/ounce và mức kháng cự là 2.370,00 USD/ounce.

Xu hướng dự kiến ​​của giá vàng hôm nay là tăng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu