tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Một cuộc chiến mới ở Trung Đông có thể sắp nổ ra! Vàng phục hồi mạnh mẽ ở châu Á. Phân tích triển vọng kỹ thuật giá vàng mới nhất của các nhà phân tích FXStreet

2024-04-11 16:54:06
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Năm, vàng giao ngay duy trì xu hướng phục hồi trong ngày, giá vàng hiện đang giao dịch quanh mức 2.342 USD/ounce, tăng gần 10 USD trong ngày. Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet cho biết giá vàng đã thu hút người mua mới vào thứ Năm sau khi báo cáo CPI của Mỹ hôm thứ Tư khiến giá vàng giảm. Rủi ro địa chính trị mang lại lợi ích cho vàng trú ẩn an toàn, trong khi đồng đô la Mỹ giảm nhẹ so với mức đỉnh hàng năm.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin: Trên thị trường châu Á vào thứ Năm (11/4), vàng giao ngay duy trì xu hướng phục hồi trong ngày, giá vàng hiện đang giao dịch quanh mức 2.342 USD/ounce, tăng gần 10 USD trong ngày. Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet gần đây đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của giá vàng.

Menghani viết rằng giá vàng đã thu hút người mua mới vào thứ Năm, sau khi giảm do báo cáo CPI của Mỹ hôm thứ Tư. Rủi ro địa chính trị mang lại lợi ích cho vàng trú ẩn an toàn, trong khi đồng đô la Mỹ giảm nhẹ so với mức đỉnh hàng năm.

Menghani cảnh báo rằng trong môi trường mua quá mức, việc giảm đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất sớm có thể hạn chế mức tăng giá vàng.

Bloomberg đưa tin hôm thứ Năm rằng giá vàng đã tiếp tục tăng mạnh khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông bù đắp những lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất ít hơn dự kiến ​​trong năm nay.

Dữ liệu cho thấy CPI của Mỹ đã tăng 0,4% so với tháng trước trong tháng 3, trong khi các nhà kinh tế được Reuters thăm dò dự kiến ​​là 0,3%. Tốc độ tăng trưởng CPI là 3,5% so với cùng kỳ năm trước và thị trường kỳ vọng là 3,4%. Loại trừ thực phẩm và năng lượng dễ biến động, CPI lõi tăng 0,4% so với tháng trước và 3,8% so với cùng kỳ trong tháng 3, cao hơn kỳ vọng lần lượt là 0,3% và 3,7%.

Dữ liệu lạm phát cao hơn dự kiến ​​đã khiến các nhà giao dịch đẩy lùi kỳ vọng về đợt cắt giảm lãi suất đầu tiên của Cục Dự trữ Liên bang từ tháng 6 đến tháng 9. Chỉ số Đô la Mỹ ICE đóng cửa tăng vọt 109 điểm, tương đương 1,05%, ở mức 105,20 vào thứ Tư, mức tăng trong một ngày lớn nhất kể từ tháng 3 năm ngoái. Vàng giao ngay đóng cửa giảm 19,12 USD, tương đương 0,81%, vào thứ Tư ở mức 2.333,03 USD/ounce, chạm mức thấp trong ngày là 2.319,33 USD/ounce.

Menghani cho biết giá vàng đã chứng kiến ​​một số lực bán vào thứ Tư khi dữ liệu lạm phát tiêu dùng của Mỹ tăng lên. Dữ liệu lạm phát tiêu dùng của Mỹ làm giảm hy vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ sớm cắt giảm lãi suất. Tuy nhiên, giá vàng đã tạm dừng mức giảm trong ngày gần 2.319 USD/ounce vào thứ Tư và lấy lại lực kéo tích cực trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Năm.

Menghani nói thêm rằng những kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ giữ lãi suất ở mức cao lâu hơn và những lo ngại về cuộc khủng hoảng ngày càng tồi tệ ở Trung Đông đã đè nặng lên tâm lý nhà đầu tư và mang lại lợi ích cho vàng trú ẩn an toàn. Trong khi đó, lợi suất trái phiếu Kho bạc Hoa Kỳ giảm nhẹ đã thúc đẩy hoạt động chốt lời bằng đồng đô la Mỹ và trở thành một yếu tố khác hỗ trợ vàng không sinh lời. Các nhà giao dịch hiện đang xem xét dữ liệu PPI của Hoa Kỳ và các bài phát biểu từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang để tìm kiếm cơ hội ngắn hạn.

Sau khi đại sứ quán Iran ở Syria bị nghi ngờ là một cuộc không kích của Israel tấn công, chính quyền Iran tuyên bố sẽ trừng phạt Israel. Mỹ và các đồng minh tin rằng Iran hoặc các lực lượng ủy nhiệm của nước này sắp tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa hoặc máy bay không người lái quy mô lớn vào các mục tiêu quân sự và chính phủ của Israel, Bloomberg đưa tin hôm thứ Năm, trích dẫn các nguồn tin tình báo quen thuộc. Nếu điều đó trở thành sự thật, đồng nghĩa với việc cuộc xung đột kéo dài 6 tháng giữa Israel và Kazakhstan sẽ được mở rộng đáng kể.

Các nguồn tin cho biết Iran có thể tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa có độ chính xác cao trong những ngày tới. Theo đánh giá tình báo của Mỹ và Israel, một cuộc tấn công của Iran là vấn đề khi nào chứ không phải nếu.

Phân tích kỹ thuật vàng

Menghani chỉ ra rằng từ góc độ kỹ thuật, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ hàng ngày cho thấy tình trạng quá mua và cần thận trọng trước khi đặt cược tăng giá mới xung quanh giá vàng. Do đó, bất kỳ mức tăng tiếp theo nào của giá vàng đều có thể phải đối mặt với ngưỡng kháng cự mạnh ở khu vực 2,365-2,366 USD/ounce, hoặc gần mức cao kỷ lục đạt được vào đầu tuần này.

Tuy nhiên, một số giao dịch mua tiếp theo sẽ mở đường cho mức tăng tiếp theo hướng tới mốc 2400 USD/ounce trong thời gian tới.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Mặt khác, Menghani nói thêm rằng mức thấp hôm thứ Tư gần 2.319 USD/ounce dường như đang hạn chế sự sụt giảm ngắn hạn của giá vàng, với sự hỗ trợ tiếp theo cho giá vàng ở mức thấp nhất trong tuần này gần 2.302 USD/ounce.

Việc phá vỡ xuống dưới mức thấp nhất trong tuần này có thể kích hoạt một số hoạt động bán kỹ thuật và đẩy giá tiến xa hơn về phía hỗ trợ theo chiều ngang ở mức 2,267-2,265 USD/ounce, mức hiện sẽ trở thành mức quan trọng đối với các nhà giao dịch ngắn hạn.

Vào lúc 12:48 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.342,48 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu