Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng bất ngờ tăng mạnh trong ngắn hạn! Giá vàng tăng gần 14 USD khi tin tức về vụ đánh bom của Iran làm gia tăng lo ngại rủi ro Các nhà quản lý quỹ cho biết đợt phục hồi của vàng vẫn chưa kết thúc

2024-04-11 13:26:39
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Năm, vàng giao ngay tăng nhanh trong ngắn hạn, giá vàng hiện đang tiến gần 2.347 USD/ounce, tăng gần 14 USD trong ngày. Các nguồn tin cho biết, Mỹ và các đồng minh tin rằng Iran hoặc các lực lượng ủy nhiệm của họ có thể tiến hành các cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các mục tiêu quân sự và chính phủ của Israel trong những ngày tới. Các nhà quản lý quỹ vĩ mô được Bloomberg phỏng vấn cho biết đợt tăng giá vàng liên tiếp lên mức cao lịch sử vẫn chưa kết thúc và các yếu tố khiến giá vàng tăng gần 20% kể từ giữa tháng 2 dự kiến ​​sẽ thúc đẩy giá vàng tăng thêm.

Tin tức 24K99 đưa tin trên thị trường châu Á hôm thứ Năm (11/4), vàng giao ngay tăng nhanh trong ngắn hạn, giá vàng hiện đang tiến gần 2.347 USD/ounce, tăng gần 14 USD trong ngày. Các nguồn tin cho biết, Mỹ và các đồng minh tin rằng Iran hoặc các lực lượng ủy nhiệm của họ có thể tiến hành các cuộc tấn công quy mô lớn nhằm vào các mục tiêu quân sự và chính phủ của Israel trong những ngày tới.

(Biểu đồ vàng giao ngay 15 phút, nguồn:24K99)

Bloomberg đưa tin hôm thứ Năm rằng giá vàng đã tiếp tục tăng mạnh khi căng thẳng gia tăng ở Trung Đông bù đắp những lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất ít hơn dự kiến ​​trong năm nay. Giá vàng giảm mạnh nhất trong gần một tháng vào thứ Tư sau khi dữ liệu lạm phát của Mỹ cao hơn dự kiến ​​khiến các nhà giao dịch hạ thấp kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Vàng giao ngay đóng cửa giảm 19,12 USD, tương đương 0,81%, vào thứ Tư ở mức 2.333,03 USD/ounce, chạm mức thấp trong ngày là 2.319,33 USD/ounce.

Dữ liệu cho thấy CPI của Mỹ đã tăng 0,4% so với tháng trước trong tháng 3, trong khi các nhà kinh tế được Reuters thăm dò dự kiến ​​là 0,3%. Tốc độ tăng trưởng CPI là 3,5% so với cùng kỳ năm trước và thị trường kỳ vọng là 3,4%. Loại trừ thực phẩm và năng lượng dễ biến động, CPI lõi tăng 0,4% so với tháng trước và 3,8% so với cùng kỳ trong tháng 3, cao hơn kỳ vọng lần lượt là 0,3% và 3,7%.

Iran có thể sớm tấn công quy mô lớn vào Israel

Sau khi đại sứ quán Iran ở Syria bị nghi ngờ là một cuộc không kích của Israel tấn công, chính quyền Iran tuyên bố sẽ trừng phạt Israel. Mỹ và các đồng minh tin rằng Iran hoặc các lực lượng ủy nhiệm của nước này sắp tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa hoặc máy bay không người lái quy mô lớn vào các mục tiêu quân sự và chính phủ của Israel, Bloomberg đưa tin hôm thứ Năm, trích dẫn các nguồn tin tình báo quen thuộc. Nếu điều đó trở thành sự thật, đồng nghĩa với việc cuộc xung đột kéo dài 6 tháng giữa Israel và Kazakhstan sẽ được mở rộng đáng kể.

Vàng có xu hướng được hưởng lợi khi rủi ro địa chính trị gia tăng và các nhà đầu tư tìm kiếm tài sản an toàn.

Các nguồn tin cho biết Iran có thể tiến hành một cuộc tấn công bằng tên lửa có độ chính xác cao trong những ngày tới. Theo đánh giá tình báo của Mỹ và Israel, một cuộc tấn công của Iran là vấn đề khi nào chứ không phải nếu.

Các nguồn tin này cho biết, các đồng minh phương Tây của Israel đã được thông báo rằng chính phủ và các cơ sở quân sự của Israel có thể trở thành mục tiêu của các cuộc tấn công của Iran, nhưng các cơ sở dân sự dự kiến ​​sẽ không trở thành mục tiêu. Các quan chức Mỹ đang giúp Israel phát triển kế hoạch và chia sẻ các đánh giá tình báo.

Các nguồn tin cho biết Israel đã nói với các đồng minh rằng họ đang chờ cuộc tấn công trước khi tiến hành một cuộc tấn công trên bộ khác nhằm vào Hamas ở thành phố Rafah phía nam Gaza, nhưng không rõ chiến dịch có thể bắt đầu trong bao lâu.

Ngoài ra, các cơ quan ngoại giao nước ngoài được cho là đã chuẩn bị cho các cuộc tấn công tiềm tàng; họ đã phát triển các kế hoạch sơ tán dự phòng trong trường hợp chính quyền Israel yêu cầu cung cấp khẩn cấp như máy phát điện và điện thoại vệ tinh.

Nhà quản lý quỹ: Đà tăng nhanh của vàng vẫn chưa kết thúc

Các nhà quản lý quỹ vĩ mô được Bloomberg phỏng vấn cho biết đợt tăng giá vàng liên tiếp lên mức cao lịch sử vẫn chưa kết thúc và các yếu tố khiến giá vàng tăng gần 20% kể từ giữa tháng 2 dự kiến ​​sẽ thúc đẩy giá vàng tăng thêm.

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Giá vàng đạt mức cao kỷ lục 2.365,09 USD/ounce vào thứ Ba.

Kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay đã đẩy giá vàng lên cao, trong khi xung đột hỗn loạn ở Trung Đông và Ukraine hỗ trợ nhu cầu về tài sản trú ẩn an toàn và hoạt động mua hàng của các ngân hàng trung ương toàn cầu cũng góp phần vào bối cảnh tăng giá.

Rajeev De Mello, nhà quản lý danh mục đầu tư vĩ mô toàn cầu tại GAMA Asset Management SA, cho biết đà tăng hiện tại là tín hiệu tăng lượng nắm giữ vàng. Ông cho biết giá vàng có thể sẽ điều chỉnh nhẹ, nhưng bất kỳ đợt giảm giá nào cũng có thể thu hút nhiều người mua hơn.

Giá vàng tiếp tục tăng mạnh khiến một số nhà quan sát cảm thấy lo lắng vì nó xảy ra vào thời điểm lợi suất thực tế vẫn tăng cao. Nhưng các nhà đầu tư không hề nản lòng. Trên thị trường vàng tương lai trên sàn Comex, các nhà quản lý quỹ đang tăng đặt cược giá lên vào vàng, với vị thế mua ròng tăng lên mức cao nhất gần 4 năm trong tuần kết thúc vào ngày 2 tháng 4.

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Vào lúc 11:09 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.346,76 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu