Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

“Thiên nga đen” của Nhật Bản có thể bay ra ngoài bất cứ lúc nào! Đồng Yên giảm mạnh 137 điểm trong một ngày, quan chức ngoại hối hàng đầu Nhật Bản đưa ra cảnh báo nghiêm trọng

2024-04-11 13:09:56
Bản tóm tắt:Quan chức ngoại hối hàng đầu của Nhật Bản cảnh báo hôm thứ Năm rằng chính quyền sẽ xem xét tất cả các lựa chọn trên thị trường ngoại hối và sẵn sàng ứng phó với bất kỳ sự cố nào sau khi đồng yên giảm xuống mức thấp nhất so với đồng đô la kể từ năm 1990. Makoto Kanda, Thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản phụ trách các vấn đề quốc tế, nói với các phóng viên vào sáng thứ Năm: “Cho dù điều này có liên quan đến can thiệp tiền tệ hay không, chính quyền của chúng tôi luôn chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống”.

#Thị trường Nhật Bản##Đồng Yên mất giá# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin sau khi đồng yên giảm xuống mức thấp nhất so với đồng đô la Mỹ kể từ năm 1990, quan chức ngoại hối hàng đầu của Nhật Bản đã đưa ra cảnh báo mới nhất vào thứ Năm (10/4) rằng chính quyền sẽ xem xét tất cả các lựa chọn về ngoại hối tiếp thị và chuẩn bị Ứng phó với mọi sự cố.

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Thứ trưởng Bộ Tài chính Nhật Bản Masato Kanda phụ trách các vấn đề quốc tế, nói với các phóng viên vào sáng thứ Năm: “Cho dù điều này có liên quan đến can thiệp tiền tệ hay không, chính quyền của chúng tôi luôn chuẩn bị sẵn sàng cho mọi tình huống”.

USD/JPY đóng cửa tăng vọt 137 điểm, tương đương 0,9%, lên 153,14 vào thứ Tư. Tỷ giá đồng yên giảm xuống mức thấp 153,24 yên mỗi đô la vào thứ Tư, mức thấp nhất kể từ giữa những năm 1990.

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Các chỉ số giá chính của Mỹ trước đây cho thấy lạm phát mạnh hơn dự kiến ​​trong tháng 3, làm giảm kỳ vọng rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay. Chênh lệch lãi suất giữa Mỹ và Nhật Bản là yếu tố chính ảnh hưởng đến tỷ giá hối đoái.

Cục Thống kê Lao động Hoa Kỳ báo cáo hôm thứ Tư rằng Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ đã tăng 0,4% so với tháng trước trong tháng 3, do giá xăng và giá nhà ở tăng, đồng thời mức tăng so với cùng kỳ năm trước đã tăng trở lại lên 3,5%. Loại trừ giá thực phẩm và năng lượng biến động, CPI cơ bản trong tháng 3 tăng 0,4% so với tháng trước và 3,8% so với cùng kỳ năm trước, cả hai đều cao hơn dự kiến.

Các nhà kinh tế được Dow Jones khảo sát trước đây dự kiến ​​​​CPI của Mỹ sẽ tăng 0,3% so với tháng trước và 3,4% so với cùng kỳ trong tháng 3; CPI cơ bản dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,3% so với tháng trước và 3,7% so với cùng kỳ trong tháng 3.

Các nhà giao dịch đã cảnh giác với khả năng can thiệp của chính quyền Nhật Bản trong nhiều tuần, vì ngay cả việc Nhật Bản kết thúc 8 năm lãi suất âm vào tháng trước cũng không thể thúc đẩy đồng yên.

Sau khi lãi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng vọt vào thứ Tư, lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm của Nhật Bản đã tăng 4 điểm cơ bản lên 0,835%, mức cao nhất kể từ tháng 11 năm ngoái.

Chứng khoán Nhật Bản giảm ngày thứ hai liên tiếp do triển vọng của Cục Dự trữ Liên bang làm giảm nhu cầu của nhà đầu tư đối với các tài sản rủi ro hơn. Chỉ số Nikkei 225 đã giảm tới 1,3% trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Năm.

Các quan chức Nhật Bản đã nhiều lần nói rằng họ không bảo vệ một mức đồng yên cụ thể nhưng đang theo dõi chặt chẽ những biến động quá mức của thị trường. Quan điểm này giúp họ biện minh cho việc tiếp cận thị trường trong khi phần lớn vẫn nhất quán với thỏa thuận quốc tế rằng thị trường sẽ quyết định mức độ tỷ giá hối đoái.

Nhật Bản đã can thiệp thị trường 3 lần vào năm 2022 để hỗ trợ đồng yên sau khi đồng yên giảm xuống mức 151,95 yên so với đồng đô la. Tokyo đã chi hơn 60 tỷ USD cho hoạt động đó, phần lớn đã thoát khỏi sự chỉ trích từ các đồng minh quốc tế, bao gồm cả Hoa Kỳ.

Các nhà giao dịch cho biết do lo ngại Nhật Bản có thể can thiệp vào thị trường tiền tệ nên rất ít quỹ ngắn hạn sẵn sàng theo đuổi tỷ giá USD/JPY cao hơn bằng cách mua quyền chọn mua USD/JPY.

Kể từ khi Ngân hàng Nhật Bản tăng lãi suất lần đầu tiên sau 17 năm vào tháng trước, đồng yên về cơ bản vẫn ở mức khoảng 151 yên so với đồng đô la Mỹ. Chỉ số CPI của Mỹ công bố hôm thứ Tư đã đẩy USD/JPY lên trên mốc 152 và tiếp tục giảm xuống mức thấp nhất trong 34 năm.

Trong bài phát biểu hôm thứ Năm, Kanda cho biết biến động tỷ giá hối đoái quá mức sẽ gây bất lợi cho nền kinh tế.

Kanda nói: “Chúng tôi đang đưa ra đánh giá toàn diện về xu hướng của đồng yên qua đêm có tính đến các yếu tố cơ bản. Tôi không thể cho bạn biết liệu xu hướng này có quá mức hay không”.

Ông cho biết lợi ích của đồng yên yếu đang giảm dần và thị trường gần đây không ổn định.

Kanda nói: “Một số người được hưởng lợi, một số người bị tổn hại, nhưng không còn nghi ngờ gì nữa, lợi ích đang giảm dần. Vấn đề không còn là vấn đề các công ty được hưởng lợi nữa”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu