小萧
FX168高级编辑、区块链分析师
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Đồng Đô la rẻ trong ngắn hạn! ING: Hai chất xúc tác quan trọng đang chờ xảy ra và “sự phục hồi sẽ đến bất cứ lúc nào”

2024-04-09 18:56:42
Bản tóm tắt:ING cho biết đồng đô la Mỹ có vẻ rẻ trong ngắn hạn và đang chờ chất xúc tác từ dữ liệu CPI của Mỹ cũng như các bài phát biểu từ Canada và Ngân hàng Trung ương Châu Âu.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Âu) đưa tin: Tại thị trường Châu Âu vào thứ Ba (9 tháng 4), chỉ số đô la Mỹ ở mức 104,19. ING cho biết đồng đô la Mỹ có vẻ rẻ trong ngắn hạn, vì nó vẫn được hưởng lợi từ việc định giá lại kỳ vọng lãi suất của Fed một cách diều hâu và lãi suất trái phiếu kho bạc tăng lên. Chất xúc tác cho sự tăng giá của đồng đô la có thể đến từ Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Mỹ, nhưng cũng đến từ các quyết định của nhiều ngân hàng trung ương khác nhau. Cục Dự trữ Liên bang New Zealand có thể không ủng hộ suy đoán về việc cắt giảm lãi suất.

USD: Khả năng phục hồi có vẻ mạnh mẽ

Kể từ khi công bố báo cáo bảng lương phi nông nghiệp (NFP) của Hoa Kỳ vào thứ Sáu tuần trước, lãi suất ngắn hạn và đồng đô la Mỹ đã tiếp tục phân kỳ.

Tỷ giá hoán đổi đô la kỳ hạn 2 năm hiện ở mức 4,67%, mức cao nhất kể từ tháng 11 năm ngoái, nhưng đồng đô la đã phải vật lộn để kiếm được bất kỳ lợi nhuận thực sự nào.

Có hai yếu tố đang diễn ra ở đây, yếu tố đầu tiên là tâm lý rủi ro (tức là hiệu quả hoạt động của thị trường chứng khoán) không bị ảnh hưởng bởi việc định giá lại kỳ vọng lãi suất của Fed một cách diều hâu. ING cho biết: “Khi chúng tôi nghĩ đến việc đồng đô la Mỹ được hưởng lợi từ việc lãi suất Mỹ tăng, thường có một giả định ngầm rằng tâm lý rủi ro sẽ trở nên tồi tệ hơn do tác động phụ và thúc đẩy dòng vốn trú ẩn an toàn đổ vào đồng đô la Mỹ.”

Thứ hai, kỳ vọng lãi suất của G10 vẫn quá phụ thuộc vào định giá của Fed. Ví dụ, ở Canada, lạm phát bất ngờ giảm và nền kinh tế mất việc làm trong tháng 3, nhưng dự kiến ​​sẽ không cắt giảm lãi suất lần đầu tiên trước tháng 7 như Cục Dự trữ Liên bang đã làm. Bất chấp các điều kiện trong nước rất khác nhau, sự chênh lệch về giá của Ngân hàng Canada với Fed chỉ là -10 điểm cơ bản vào cuối năm. Bất chấp dữ liệu lạm phát khu vực đồng euro yếu hơn dự kiến, ECB đã định giá 10 điểm cơ bản về việc nới lỏng tổng thể vào năm 2024 kể từ đầu tháng 4.

ING chỉ ra: “Hiện tại, chúng tôi thấy rất rõ sự tăng giá gần đây của đồng đô la Mỹ, nhưng thị trường không thể loại trừ khả năng đó, sự phục hồi đáng kể của đồng đô la sẽ bị trì hoãn cho đến khi sự khác biệt giữa Fed và các ngân hàng trung ương phát triển khác trở nên rõ ràng hơn. "

“Chúng tôi sẽ xem liệu những bình luận ôn hòa từ Ngân hàng Canada vào ngày mai và ECB vào thứ Năm có giúp đồng đô la quay trở lại hay không và chúng tôi nghi ngờ rằng điều đó sẽ xảy ra.”

“Việc công bố CPI của Mỹ vào thứ Tư rõ ràng là một sự kiện rủi ro đáng kể đối với đồng đô la, nhưng nếu sự đồng thuận là chính xác và lạm phát cốt lõi hàng tháng đạt 0,3%, thì khả năng điều chỉnh lại tỷ giá nhẹ dự kiến ​​của Fed sẽ giảm hơn nữa. Vào thứ Ba, dữ liệu duy nhất được phát hành là Chỉ số Lạc quan Doanh nghiệp Nhỏ của NFIB. "

Euro: tăng lên

ING đã đề cập: “Chúng tôi tin rằng EUR/USD đang đắt ở mức hiện tại và việc ECB mở ra cơ hội cắt giảm lãi suất vào tháng 6 có thể sẽ là chất xúc tác cho sự sụt giảm của cặp tiền này. Chúng tôi cho rằng rủi ro ngắn hạn sau cuộc họp của ECB sẽ ở mức dưới 1,08. "

“Tuy nhiên, dữ liệu duy nhất được công bố từ Khu vực đồng tiền chung châu Âu là cuộc khảo sát cho vay của ECB, khi sự đồng thuận và thị trường ngày càng tự tin về lộ trình và thời điểm nới lỏng tiền tệ, Có vẻ như đồng euro sẽ không thực hiện bất kỳ động thái đặc trưng đáng kể nào cho đến khi chúng tôi nhận được thông tin từ Chủ tịch Ngân hàng Trung ương Châu Âu Christine Lagarde. "

“Ngay bây giờ, các động thái của đồng đô la có thể sẽ thúc đẩy cặp tiền này.”

Ở những nơi khác ở châu Âu, mức giá cắt giảm lãi suất của Riksbank vào tháng 5 đã giảm một nửa trong tuần qua và hiện ở mức 11 điểm cơ bản.

ING đề cập: "Với tác động lan tỏa từ việc định giá lại theo hướng diều hâu của Fed, chúng tôi cảm thấy rằng thị trường đang nhận ra rằng diễn biến trong tháng 6 sẽ phụ thuộc rất nhiều vào khả năng phục hồi của đồng krona. Điều này đã được xác nhận bởi các bình luận sau cuộc họp từ các quan chức Riksbank, Họ tiếp tục nhấn mạnh đồng krona Thụy Điển yếu là nguy cơ lớn dẫn đến giảm phát."

“Đồng krona của Thụy Điển có vẻ vẫn dễ bị tổn thương trong ngắn hạn, nhưng rủi ro tăng giá đối với EUR/SEK có thể sẽ bị hạn chế trong khoảng 11,60-11,70 do thị trường có thể sẽ định giá việc cắt giảm lãi suất vào tháng 5 khi cặp tiền này tăng giá. Các sự kiện quan trọng tiếp theo đối với đồng krona Thụy Điển là dữ liệu tổng sản phẩm quốc nội (GDP) hôm thứ Tư và CPIF vào ngày 12 tháng 4, cũng như nhiều bình luận khác của Riksbank, bao gồm bài phát biểu của phó thống đốc Martin Floden. " #Độc quyền đành cho hội viên VIP#

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu