Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng biến động dữ dội! Giá vàng đã giảm gần 18 USD so với mức cao nhất trong ngày. Các nhà phân tích của FXStreet phân tích triển vọng kỹ thuật đối với vàng.

2024-04-08 18:06:10
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch hôm thứ Hai, thị trường vàng trải qua những biến động dữ dội, tại thị trường châu Âu, giá vàng hiện đang giao dịch quanh mức 2.336 USD/ounce, thấp hơn gần 18 USD so với mức cao lịch sử đạt được trong ngày. Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet chỉ ra rằng việc mua vào ở mức thấp trước khi công bố biên bản cuộc họp CPI và FOMC của Hoa Kỳ trong tuần này sẽ hạn chế bất kỳ sự điều chỉnh giảm nào của giá vàng.

#Phân tích kỹ thuật vàng# Bản tin 24K99 đưa tin: Trong phiên giao dịch ngày thứ Hai (8/4), thị trường vàng biến động dữ dội, đầu phiên giao dịch tại thị trường châu Á, giá vàng từng giảm xuống còn 2.302,89 USD/ounce. Sau đó, giá vàng tăng lên mức cao kỷ lục 2.354,07 USD/ounce. Tại thị trường châu Âu, giá vàng hiện đang giao dịch quanh mức 2.336 USD/ounce. Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet gần đây đã viết một bài báo phân tích triển vọng kỹ thuật của giá vàng.

Menghani viết rằng giá vàng được xây dựng dựa trên đà đột phá gần đây để đạt mức cao mới mọi thời đại vào thứ Hai. Việc giảm đặt cược vào việc Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào tháng 6 đang hỗ trợ đồng đô la và có thể hạn chế mức tăng giá vàng trong bối cảnh khẩu vị rủi ro.

Hoạt động mua nhúng sẽ hạn chế bất kỳ sự sụt giảm điều chỉnh nào của giá vàng trước biên bản cuộc họp Chỉ số giá tiêu dùng (CPI) của Hoa Kỳ và Ủy ban thị trường mở liên bang (FOMC) trong tuần này.

Các nhà phân tích cũng chỉ ra rằng căng thẳng ở Trung Đông vẫn được cho là sẽ hỗ trợ giá vàng.

Ngày 8/4 theo giờ địa phương, Al Jazeera dẫn nguồn tin của Hamas cho biết các nhà đàm phán của Hamas đã rời Cairo và cuộc đàm phán ngày 7/4 không đạt được tiến triển nào. Phái đoàn Israel không đáp ứng bất kỳ yêu cầu nào của Hamas. Hamas đã kêu gọi ngừng bắn ở Dải Gaza, cho phép người Palestine quay trở lại phía bắc Dải Gaza và cho quân đội Israel rút khỏi Dải Gaza.

Trước đó, đài truyền hình chính thức của Ai Cập dẫn lời một quan chức cấp cao giấu tên trong bộ an ninh Ai Cập cho biết, các phái đoàn của tất cả các bên đến tham gia đàm phán ngừng bắn đã đạt được tiến bộ trong đàm phán về nhiều điểm bất đồng. Đại diện của tất cả các bên đã rời Cairo và sẽ quay lại trong vòng hai ngày để đàm phán lại về các điều khoản cụ thể của kế hoạch ngừng bắn cuối cùng.

Phân tích kỹ thuật vàng: Xu hướng giảm giá vàng có vẻ hạn chế

Menghani chỉ ra rằng khi chỉ báo sức mạnh tương đối (RSI) trên biểu đồ hàng ngày ở mức quá mua, xu hướng tăng giá vàng đã trở nên thận trọng và xu hướng giảm của giá vàng dường như bị hạn chế.

Từ góc độ kỹ thuật, giá vàng đã tăng mạnh vào thứ Sáu tuần trước và vượt qua mốc 2.300 USD/ounce, đây có thể được các nhà giao dịch tăng giá coi là động lực mới và hỗ trợ cho triển vọng tăng thêm. Tuy nhiên, chỉ số RSI trên biểu đồ hàng ngày cho thấy tình trạng mua quá mức. Ngược lại, điều này khiến bạn nên thận trọng chờ đợi một số sự hợp nhất ngắn hạn hoặc một đợt giảm giá khiêm tốn trước khi chặng tiếp theo của vàng tăng cao hơn.

Menghani nói rằng bức tranh kỹ thuật của vàng cho thấy con đường ít trở ngại nhất đối với giá vàng vẫn là đi lên và bất kỳ sự điều chỉnh giảm nào cũng có thể được coi là một cơ hội mua.

Mặt khác, mức thấp trong ngày trong phiên giao dịch châu Á (khoảng 2,305-2,300 USD/ounce) dường như có thể hạn chế sự sụt giảm gần đây của giá vàng, với mức hỗ trợ tiếp theo là mức thấp nhất vào thứ Sáu tuần trước (khoảng 2,267-2,265 USD/ounce) .

Menghani nói thêm rằng nếu giá vàng phá vỡ mức thấp nhất vào thứ Sáu tuần trước một cách thuyết phục, nó có thể kích hoạt một số hoạt động bán kỹ thuật và kéo giá vàng xuống khu vực 2.223-2.222 USD/ounce trước khi giảm sâu hơn xuống mốc 2.200 USD/ounce.

2.200 USD/ounce sẽ đóng vai trò là cơ sở vững chắc cho vàng và việc phá vỡ quyết định dưới mức đó có thể tạo ra xu hướng ngắn hạn có lợi cho các nhà giao dịch giảm giá và mở đường cho những khoản lỗ tiếp theo.

Vào lúc 17:41 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.336,32 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu