Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Trump thề sẽ thực hiện kế hoạch thuế quan mới của Trung Quốc! Goldman Sachs: GDP Mỹ sẽ đối mặt với cú sốc lạm phát “tiêu cực”

2024-04-08 17:08:48
Bản tóm tắt:Goldman Sachs cho biết kế hoạch thuế quan mới với Trung Quốc của Trump sẽ làm chậm tốc độ tăng trưởng kinh tế của Mỹ. Ngay cả khi thu nhập tăng lên thì tác động lên GDP vẫn là tiêu cực.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin các nhà phân tích của Goldman Sachs cho biết trong một báo cáo cuối tuần rằng kế hoạch thuế quan mới với Trung Quốc của ứng cử viên tổng thống Đảng Cộng hòa Trump sẽ làm chậm tốc độ tăng trưởng kinh tế của Hoa Kỳ và ngay cả khi thu nhập tăng, tác động đến tổng sản phẩm quốc nội (GDP) sẽ vẫn ở mức "Tiêu cực vừa phải", các hóa đơn nhập khẩu bổ sung cũng sẽ đẩy lạm phát của Mỹ lên cao.

Bloomberg trích dẫn một báo cáo của Goldman Sachs nói rằng nếu Trung Quốc trả đũa, mỗi điểm phần trăm tăng thuế hiệu lực sẽ làm giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế của Mỹ tới 0,15%.

(Nguồn:Bloomberg)

Ngay cả khi Trump sử dụng doanh thu thu được để tài trợ cho việc cắt giảm thuế nhằm kích thích chi tiêu và đầu tư, thì tác động lên GDP vẫn sẽ ít nhất là 0,05%. Goldman Sachs Group Inc. cho biết Donald Trump đã tuyên bố sẽ áp dụng các biện pháp thực thi nếu đắc cử, điều này sẽ cản trở nền kinh tế trong nước và đẩy lạm phát lên cao.

Các nhà phân tích của Goldman Sachs cho biết trong một báo cáo hôm thứ Bảy rằng nếu Trung Quốc trả đũa, việc tăng thuế hiệu lực 1 điểm phần trăm sẽ làm giảm tốc độ tăng trưởng kinh tế của Mỹ tới 0,15%.

Cơ quan này đề cập: "Ngay cả khi Trump sử dụng doanh thu thu được để tài trợ cho việc cắt giảm thuế nhằm kích thích chi tiêu và đầu tư, thì tác động lên tổng sản phẩm quốc nội vẫn sẽ ít nhất là 0,05%."

Goldman Sachs cho biết điều này cũng sẽ khiến giá tiêu dùng cốt lõi chỉ tăng hơn 0,1% do các công ty chuyển chi phí nhập khẩu cao hơn sang người tiêu dùng và một số nhà sản xuất trong nước tìm cơ hội tăng giá, dẫn đến lạm phát cao hơn trong vòng một năm.

Khi còn ở Nhà Trắng, Trump đã áp đặt mức thuế lên tới 25% đối với hơn 300 tỷ USD hàng nhập khẩu của Trung Quốc, gây ra sự trả đũa từ Trung Quốc, trong khi Tổng thống đương nhiệm Joe Biden phần lớn vẫn duy trì các mức thuế đó.

Khi có kết quả sơ bộ, Trump và Biden sẽ lại cạnh tranh trong cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 11 và cố gắng cứng rắn hơn trong vấn đề Trung Quốc. #Bầu cử Mỹ#

Trump đã đề xuất tăng thuế đối với Trung Quốc lên ít nhất 60% nếu đắc cử.

Goldman Sachs cho biết mức thuế hiệu lực đối với hàng nhập khẩu của Trung Quốc đã tăng 1,5 điểm phần trăm trong giai đoạn 2017-2019 và đề xuất của Trump có thể dẫn đến "sự gia tăng đáng kể" về thuế quan.

Nhà kinh tế cấp cao Ronnie Walker cho biết, mặc dù mỗi mức tăng thuế quan của Trung Quốc sẽ làm tăng doanh thu của chính phủ khoảng 30 tỷ USD, tương đương 0,1% mỗi năm, nhưng tác động tổng thể sẽ không tích cực đối với nền kinh tế.

Walker viết trong báo cáo: “Tác động trực tiếp của mức thuế cao hơn đối với GDP có thể sẽ tiêu cực ở mức khiêm tốn, với việc giá cả tăng cao ảnh hưởng đến thu nhập thực tế và chi tiêu của người tiêu dùng nhiều hơn là giảm thâm hụt thương mại”.

Ông cho biết cũng có những tác động gián tiếp không chắc chắn, chẳng hạn như ảnh hưởng đến niềm tin kinh doanh và sự gián đoạn chuỗi cung ứng, có thể làm trầm trọng thêm tác động tiêu cực.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu