tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Rủi ro lớn nhất trên thị trường ngoại hối tuần này! Đặt cược giảm giá vào đồng yên tăng lên mức cao nhất trong 17 năm, hãy cẩn thận với CPI của Mỹ làm bùng nổ thị trường đồng yên

2024-04-08 15:10:00
Bản tóm tắt:Đặt cược của nhà đầu tư vào đồng yên giảm giá đạt mức cao nhất trong 17 năm. Đồng Yên hiện đang lơ lửng gần mức then chốt, điều này sẽ làm tăng nguy cơ Nhật Bản can thiệp vào thị trường tiền tệ. Các nhà phân tích chỉ ra rằng dữ liệu lạm phát của Mỹ sẽ được công bố vào thứ Tư có thể gây ra biến động mạnh đối với đồng yên và bất kỳ dấu hiệu tăng giá mạnh nào sẽ hỗ trợ cho việc đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ không vội vàng cắt giảm lãi suất, điều này đã kích thích USD/JPY tăng mạnh hơn nữa.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin Bloomberg hôm thứ Hai (8/4) rằng đặt cược của nhà đầu tư vào sự sụt giảm của đồng yên đã đạt mức cao nhất trong 17 năm. Đồng Yên hiện đang lơ lửng gần mức then chốt, điều này sẽ làm tăng nguy cơ Nhật Bản can thiệp vào thị trường tiền tệ.

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Theo dữ liệu mới nhất từ ​​Ủy ban Giao dịch Hàng hóa Tương lai Hoa Kỳ (CFTC), vị thế bán ròng đồng Yên do các quỹ có đòn bẩy và các nhà quản lý tài sản nắm giữ đã tăng lên 148.388 hợp đồng trong tuần kết thúc vào ngày 2 tháng 4, mức cao nhất kể từ tháng 1 năm 2007.

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Sự gia tăng đặt cược bán khống diễn ra bất chấp cảnh báo liên tục từ các quan chức Nhật Bản về đồng Yên suy yếu, củng cố niềm tin của các nhà đầu tư rằng đồng Yên có khả năng giảm giá thêm do chênh lệch lãi suất giữa Nhật Bản và Mỹ ngày càng gia tăng.

Marito Ueda, người đứng đầu nghiên cứu thị trường tại SBI Liquidity Markets, cho biết: “Tôi không nghĩ các chỉ số kinh tế hoặc thậm chí các tuyên bố từ các quan chức BOJ đủ để khiến họ mua đồng yên”.

Ueda cảnh báo rằng đồng Yên có thể bị bán ra nhiều hơn, nhưng điều đó có thể mâu thuẫn với thời điểm các cơ quan tiền tệ Nhật Bản can thiệp vào thị trường tiền tệ.

Đồng yên gặp khó khăn đang ở gần mức thấp nhất trong 34 năm, cho thấy đợt tăng lãi suất đầu tiên của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản sau 17 năm sẽ không thay đổi được gì nhiều trên thị trường do Cục Dự trữ Liên bang thống trị.

Trong giao dịch châu Á vào thứ Hai, USD/JPY được giao dịch ở mức khoảng 151,80, tăng 0,1% trong ngày.

Sự yếu kém của đồng Yên đã khiến các quan chức liên tục đưa ra cảnh báo. Họ đã cam kết hành động để ngăn chặn sự biến động tỷ giá hối đoái quá mức.

Với việc đồng yên vẫn là một trong những loại tiền tệ được giao dịch nhiều nhất trên thế giới, rủi ro này có thể quét qua thị trường ngoại hối.

Các nhà phân tích cảnh báo rằng dữ liệu lạm phát của Mỹ được công bố vào thứ Tư có thể gây ra biến động mạnh đối với đồng yên. Bất kỳ dấu hiệu tăng trưởng giá mạnh nào cũng sẽ hỗ trợ cho việc đặt cược rằng Fed không vội cắt giảm lãi suất, thúc đẩy tỷ giá USD/JPY tăng thêm. Nếu vậy, nguy cơ can thiệp vào thị trường tiền tệ của chính quyền Nhật Bản sẽ tăng lên đáng kể.

Thị trường sẽ nhận được bản cập nhật mới nhất về lạm phát từ dữ liệu CPI tháng 3 của Hoa Kỳ được công bố vào thứ Tư. Thị trường hiện kỳ ​​vọng CPI của Mỹ sẽ tăng 3,5% so với cùng kỳ trong tháng 3, cao hơn mức tăng 3,2% trong tháng 2; Mức tăng hàng tháng là 0,4%, phù hợp với giá trị trước đó. Thị trường cũng kỳ vọng CPI cơ bản tháng 3, không bao gồm lương thực và năng lượng, sẽ tăng 3,7% so với cùng kỳ năm trước, giảm nhẹ so với mức 3,8% của tháng 2; Mức tăng hàng tháng là 0,3%, thấp hơn giá trị trước đó là 0,4%.

Sarah House, nhà kinh tế cấp cao tại Wells Fargo, lưu ý: “Dữ liệu CPI tháng 3 sẽ là một chỉ báo quan trọng cho biết liệu lạm phát tăng vào đầu năm 2024 có phải là kết quả của các yếu tố mùa vụ hay liệu việc lạm phát quay trở lại mục tiêu của Fed đã bị trì hoãn đáng kể hay không.”

Koji Fukaya, nhà nghiên cứu tại Công ty Tư vấn Rủi ro Thị trường Tokyo, đã viết trong một ghi chú nghiên cứu: "Việc bán đồng Yên mang tính đầu cơ tăng do kỳ vọng rằng việc thu hẹp chênh lệch lãi suất giữa Mỹ và Nhật Bản sẽ bị trì hoãn, đẩy tỷ giá USD/JPY lên mức cao nhất trong nhiều thập kỷ."

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu