tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường mở cửa của vàng đang bùng nổ! Giá vàng giảm khoảng 25 USD khi có tin tức nặng nề về tình hình ở Trung Đông và tâm lý ngại rủi ro nhanh chóng hạ nhiệt

2024-04-08 13:02:54
Bản tóm tắt:Giá vàng giảm mạnh khi bắt đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai. Nhà phân tích thể chế Richard Snow chỉ ra rằng căng thẳng leo thang gần đây ở Trung Đông đã làm tăng sức hấp dẫn của vàng do tính chất trú ẩn an toàn của nó. Nhưng thị trường vàng đã quay trở lại vùng quá mua lớn, điều đó có nghĩa là có thể có một giai đoạn hạ nhiệt vào đầu tuần này mà không leo thang thêm.

Bản tin 24K99 đưa tin: Mở cửa phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai (8/4), giá vàng giảm mạnh. Giá vàng giao ngay mở cửa giảm mạnh vào thứ Hai, sau đó giảm sâu hơn, có lần giảm xuống dưới 2.305 USD/ounce. Ở những nơi khác, giá dầu cũng giảm ở châu Á khi Israel rút quân và đàm phán với hy vọng giảm bớt căng thẳng ở Trung Đông.

Vàng giao ngay mở cửa ở mức 2.321,97 USD/ounce vào thứ Hai và sau đó tăng trở lại lên 2.328,49 USD/ounce. Tuy nhiên, giá vàng nhanh chóng tiếp tục giảm, xuống mức 2.303,74 USD/USD.

Giá vàng hiện đang giao dịch quanh mức 2.308 USD/ounce, sau khi giảm gần 22 USD trong ngày.

(Biểu đồ vàng giao ngay 15 phút, nguồn:24K99)

Các nhà phân tích chỉ ra rằng áp lực của Mỹ đối với Israel là có hiệu quả và các cuộc đàm phán đa bên ở Gaza đã đạt được tiến bộ quan trọng, điều này nhanh chóng hạ nhiệt tâm lý e ngại rủi ro của thị trường.

Theo báo The Times of Israel tối 7/4, các nguồn tin cho biết phái đoàn Israel đã hội đàm với các nhà đàm phán Qatar, Ai Cập và Mỹ tại Cairo, Họ lạc quan một cách thận trọng về những nỗ lực đạt được thỏa thuận ngừng bắn và thả con tin.

Một người quen thuộc với vấn đề này cho biết: “Điều này khác so với trước đây và đây là lần gần nhất chúng tôi đạt được thỏa thuận trong nhiều tháng”.

Các báo cáo cho rằng tiến bộ rõ ràng là do áp lực của Mỹ đối với Israel nhằm cải thiện các điều kiện nhân đạo ở Dải Gaza, cũng như việc Qatar thuyết phục Hamas chấp nhận lệnh ngừng bắn tạm thời. Theo báo cáo, Mỹ sẽ đệ trình dự thảo đề xuất mới tới tất cả các bên vào tối 7/4, giờ địa phương.

Nhà phân tích thể chế Richard Snow chỉ ra rằng giá vàng đã tăng mạnh vào tuần trước bất chấp lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ tăng. Sự leo thang căng thẳng gần đây ở Trung Đông đã thúc đẩy sức hấp dẫn của vàng nhờ tính chất trú ẩn an toàn của nó. Nhưng thị trường vàng đã quay trở lại vùng quá mua lớn, điều đó có nghĩa là có thể có một giai đoạn hạ nhiệt vào đầu tuần này mà không leo thang thêm.

Về mặt dầu thô, Giá dầu giảm 1% vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Hai khi Israel rút thêm quân khỏi miền nam Gaza, Đồng thời, Israel và Hamas đã cử các phái đoàn tới Ai Cập để tiến hành vòng đàm phán mới về khả năng đạt được thỏa thuận ngừng bắn trước lễ Eid al-Fitr, qua đó xoa dịu căng thẳng ở Trung Đông.

Ả Rập Saudi, nhà xuất khẩu dầu lớn nhất thế giới, tuần trước đã tăng giá bán chính thức cho tất cả các loại dầu thô ở châu Á, phù hợp với kỳ vọng của thị trường.

Căng thẳng ở Trung Đông đã đẩy giá dầu tăng hơn 4% trong tuần trước trong bối cảnh lo ngại nguồn cung bị gián đoạn.

Theo hãng tin Agence France-Presse ngày 7/4, quân đội Israel và một quan chức quân sự tiết lộ rằng Israel đã rút toàn bộ quân khỏi miền nam Gaza vào ngày hôm đó, bao gồm cả thành phố Khan Younis trong khu vực. Báo cáo đề cập rằng trong vài tháng qua, giao tranh ác liệt giữa quân đội Israel và Hamas đã gây thiệt hại nặng nề cho khu vực.

Quân đội Israel cho biết trong một tuyên bố với AFP: "Hôm nay, Chủ nhật, ngày 7 tháng 4, Sư đoàn Đặc công số 98 của IDF đã kết thúc nhiệm vụ tại Khan Younis. Đơn vị này đã rời Dải Gaza để phục hồi và chuẩn bị cho các hoạt động trong tương lai."

Theo báo cáo, khi được hỏi liệu điều này có nghĩa là tất cả quân đội đã rời khỏi miền nam Gaza hay không, một sĩ quan quân đội Israel trả lời: "Có".

Ngày 7/4, giờ địa phương, Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu tuyên bố tại cuộc họp nội các hàng tuần của chính phủ Israel rằng Israel sẵn sàng đạt được thỏa thuận về lệnh ngừng bắn ở Gaza.

Nhưng ông Netanyahu nhấn mạnh rằng nếu các tổ chức như Hamas không thả những người Israel bị giam giữ thì thỏa thuận ngừng bắn ở Gaza sẽ không đạt được.

Vào lúc 06:57 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.307,62 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu