Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Căng thẳng Trung Đông khiến thị trường hoảng loạn! Những người diều hâu của Fed thẳng thắn nói rằng họ sẽ không cắt giảm lãi suất và sẽ để mắt đến bảng lương phi nông nghiệp ngày hôm nay

2024-04-05 18:03:03
Bản tóm tắt:Thị trường chứng khoán châu Âu dự kiến ​​sẽ mở cửa đầy biến động vào thứ Sáu (5/4), với chỉ số chứng khoán tương lai ghi nhận mức giảm phần trăm trong một ngày lớn nhất trong nhiều tháng, chủ yếu bị ảnh hưởng bởi căng thẳng leo thang ở Trung Đông.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Thị trường chứng khoán châu Âu dự kiến ​​sẽ mở cửa không ổn định vào thứ Sáu (5/4), hợp đồng tương lai chỉ số chứng khoán ghi nhận mức giảm phần trăm trong một ngày lớn nhất trong nhiều tháng, do căng thẳng leo thang ở Trung Đông.

Thủ tướng Benjamin Netanyahu cho biết Israel sẽ làm hại “bất cứ ai làm hại chúng tôi hoặc có kế hoạch làm hại chúng tôi”, làm dấy lên lo ngại về một cuộc chiến tranh rộng lớn hơn.

Đại sứ quán Iran ở Damascus, thủ đô của Syria, bị tên lửa Israel tấn công, tòa nhà lãnh sự quán bị phá hủy hoàn toàn và một chỉ huy cấp cao của Lực lượng Quds thiệt mạng. Iran đe dọa trả đũa. Cũng có những lo ngại ngày càng tăng về sự leo thang hơn nữa của cuộc xung đột. Israel đang chuẩn bị cho các cuộc tấn công trả đũa có thể xảy ra.

Điều đó đã làm lu mờ thành tích xuất sắc vào cuối phiên của chứng khoán Mỹ vào thứ Năm, với chứng khoán châu Á giảm trên diện rộng vào thứ Sáu và giá dầu cũng tăng mạnh.

Châu Âu khó có thể thoát khỏi nguy cơ, với hợp đồng tương lai Stoxx 50 của Châu Âu đã giảm hơn 1,5%, một mức giảm lớn theo giờ châu Á. Hợp đồng tương lai FTSE của Anh cũng giảm hơn 1,4%.

Nguy cơ xảy ra chiến tranh kéo dài giữa Israel và Hamas - từng bị lu mờ bởi những lời cổ vũ cho việc cắt giảm lãi suất toàn cầu - đã xuất hiện trở lại. Điều đó chứng tỏ là nguồn gốc của sự không chắc chắn đối với các ngân hàng trung ương khi thị trường đánh giá lại kỳ vọng về việc Cục Dự trữ Liên bang sẽ cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Người diều hâu nổi tiếng, Chủ tịch Fed Minneapolis, Neel Kashkari, thậm chí còn cho rằng nếu lạm phát tiếp tục trì trệ thì việc cắt giảm lãi suất có thể không cần thiết trong năm nay.

Giá dầu thô Brent kỳ hạn trên 90 USD/thùng cũng có thể không giúp giảm bớt lạm phát.

Cuối ngày thứ Sáu, Hoa Kỳ sẽ công bố một báo cáo việc làm quan trọng có thể xác định liệu Cục Dự trữ Liên bang có cắt giảm lãi suất lần đầu tiên vào tháng 6 hay không, điều này dường như đã trở thành trò chơi mèo vờn chuột.

Sự tăng trưởng bất ngờ trong lĩnh vực sản xuất của Hoa Kỳ đã giúp đồng đô la tăng lên mức cao hơn 4 tháng vào đầu tuần khi các nhà giao dịch giảm đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sắp bắt đầu chu kỳ nới lỏng, nhưng các nhà giao dịch đã quay trở lại sau khi một cuộc khảo sát dịch vụ lạc quan của Hoa Kỳ được công bố vài ngày sau này rút lui.

Kỳ vọng về dữ liệu hôm thứ Sáu là bảng lương phi nông nghiệp sẽ tăng thêm 200.000 trong tháng 3, trong bối cảnh có những dấu hiệu dự kiến ​​cho thấy điều kiện thị trường việc làm ở Mỹ đang chậm lại, mặc dù ở tốc độ vừa phải.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu