Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thị trường vàng châu Á biến động dữ dội! Giá vàng phục hồi trên 10 USD từ mức thấp trong ngày, lệnh bán nhắm mục tiêu hỗ trợ ngắn hạn quan trọng

2024-04-05 14:53:55
Bản tóm tắt:Vàng giao ngay biến động dữ dội trên thị trường châu Á vào thứ Sáu, giá vàng hiện đang giao dịch ở mức khoảng 2.279 USD/ounce, tăng hơn 10 USD so với mức thấp trong ngày. Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet chỉ ra rằng trước khi công bố dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ, mức giảm giá vàng dường như bị hạn chế.

#Phân tích kỹ thuật vàng# 24K99 đưa tin Thứ Sáu (5/4) tại thị trường châu Á, vàng giao ngay biến động dữ dội, giá vàng giảm từ mức cao nhất phiên 2.293,42 USD/ounce xuống quanh mức 2.268 USD/ounce. Giá vàng sau đó đã phục hồi trở lại và hiện đang giao dịch quanh mức 2.279 USD/ounce, tăng hơn 10 USD so với mức thấp trong ngày. Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet gần đây đã viết một bài báo phân tích xu hướng kỹ thuật của giá vàng.

(Biểu đồ vàng giao ngay 15 phút, nguồn:24K99)

Menghani viết rằng giá vàng đã giảm sâu hơn so với mức cao kỷ lục trong bối cảnh những bình luận diều hâu từ các quan chức Cục Dự trữ Liên bang. Nhưng trước khi công bố dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Mỹ, đà giảm của giá vàng dường như bị hạn chế.

Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari cảnh báo hôm thứ Năm rằng có thể sẽ không có đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay trừ khi có nhiều tiến bộ hơn về lạm phát. Kashkari nói: “Trong dự báo tháng 3 của mình, tôi lập luận rằng nếu lạm phát tiếp tục giảm về mục tiêu 2% thì sẽ có hai đợt cắt giảm lãi suất trong năm nay. Nhưng nếu lạm phát tiếp tục có xu hướng đi ngang, điều đó sẽ khiến tôi đặt câu hỏi liệu chúng ta có cần cắt giảm lãi suất hay không. "

Kashkari lưu ý rằng dữ liệu lạm phát trong tháng 1 và tháng 2 là "hơi đáng lo ngại", ông cần thấy nhiều tiến bộ hơn về giá cả để tự tin rằng lạm phát đang tiến tới mục tiêu 2% của Fed trước khi xem xét cắt giảm lãi suất.

Vàng giao ngay đạt mức cao 2.305,61 USD/ounce trong phiên giao dịch tại New York hôm thứ Năm, nhưng sau bài phát biểu của Kashkari, giá vàng đã giảm mạnh, chạm mức thấp 2.279,68 USD/ounce.

Vàng giao ngay đóng cửa giảm 9,21 USD, tương đương 0,4%, vào thứ Năm ở mức 2.290,08 USD/ounce. Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ Sáu, giá vàng tiếp tục giảm xuống còn 2.267,76 USD/ounce.

Menghani cho biết căng thẳng địa chính trị tiếp tục sẽ hạn chế sự sụt giảm của vàng trú ẩn an toàn. Các nhà giao dịch cũng có thể hạn chế đặt cược lớn trước dữ liệu việc làm quan trọng của Hoa Kỳ.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu phát biểu trong cuộc họp nội các an ninh hôm thứ Năm rằng Israel sẽ có hành động chống lại Iran và các lực lượng ủy nhiệm của nước này.

Trọng tâm của thị trường vàng chuyển sang dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp vào thứ Sáu, điều này có thể cung cấp thêm manh mối về thời điểm cắt giảm lãi suất lần đầu tiên của Cục Dự trữ Liên bang.

Vào lúc 20:30 giờ Bắc Kinh vào thứ Sáu, các nhà đầu tư sẽ nhận được báo cáo bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ trong tháng 3. Các cuộc khảo sát truyền thông có thẩm quyền cho thấy dân số làm việc phi nông nghiệp của Hoa Kỳ dự kiến ​​sẽ tăng 200.000 người trong tháng 3 sau khi điều chỉnh theo mùa, sau khi tăng 275.000 người trong tháng 2. Tỷ lệ thất nghiệp của Mỹ dự kiến ​​sẽ không thay đổi ở mức 3,9% trong tháng 3.

Các nhà đầu tư cũng sẽ theo dõi dữ liệu về mức lương và sự tham gia của lực lượng lao động. Cuộc khảo sát cho thấy mức lương trung bình mỗi giờ ở Hoa Kỳ trong tháng 3 dự kiến ​​​​sẽ tăng 0,3% hàng tháng và tỷ lệ hàng năm dự kiến ​​​​sẽ tăng 4,1%. Tỷ lệ tham gia lực lượng lao động của Hoa Kỳ trong tháng 3 dự kiến ​​là 62,5%.

Menghani cho biết trọng tâm của thị trường sẽ vẫn là báo cáo bảng lương phi nông nghiệp hàng tháng của Hoa Kỳ. Nếu báo cáo bảng lương phi nông nghiệp gây thất vọng, nó sẽ chỉ ra thêm rằng thị trường việc làm đang hạ nhiệt và củng cố khả năng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất vào tháng 6. Diễn biến như vậy có thể kích hoạt một đợt bán đô la mới và cung cấp thêm hỗ trợ cho vàng.

Phân tích kỹ thuật vàng: Phe gấu nhắm mục tiêu hỗ trợ ngắn hạn quan trọng ở mức 2.265 USD

Nhà phân tích Haresh Menghani của FXStreet chỉ ra rằng một khi nó giảm xuống dưới mức hỗ trợ ngắn hạn 2.265 USD/ounce, giá vàng có thể kiểm tra lại mức thấp hàng tuần.

Menghani viết rằng từ góc độ kỹ thuật, nếu giảm xuống dưới 2.265 USD/ounce, vàng có thể nhắm tới mức dao động thấp hàng tuần, nghĩa là, khoảng 2229-2228 USD/ounce, trước khi điều đó xảy ra, vàng cần giảm xuống dưới mức hỗ trợ 2.250 USD/ounce.

Một số đợt bán tiếp theo có thể đẩy giá vàng xuống mức tâm lý 2.200 USD/ounce, đây có thể đóng vai trò hỗ trợ vững chắc cho giá vàng. Nói như vậy, việc phá vỡ thuyết phục dưới các mức nói trên sẽ mở đường cho một số đợt điều chỉnh giảm có ý nghĩa.

Mặt khác, Menghani nói thêm rằng nếu vượt qua khu vực 2.280 USD/ounce, giá vàng có thể gặp phải một số ngưỡng kháng cự gần mức cao nhất của phiên giao dịch châu Á hôm thứ Sáu, với ngưỡng kháng cự tiếp theo ở mốc tròn 2.300 USD/ounce.

Việc vượt qua mốc 2.300 USD/ounce sẽ được các nhà giao dịch theo xu hướng tăng xem là một điểm bùng phát mới và tạo tiền đề cho việc tiếp tục đà đột phá gần đây đã chứng kiến ​​trong khoảng 2 tuần qua.

Vào lúc 13:10 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.279,17 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu