tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Giá vàng và bạc lao dốc! Giá vàng giảm mạnh hơn 20 đô la Mỹ trong thời gian ngắn, khối lượng giao dịch vàng vượt quá 200 triệu đô la Mỹ trong một phút, giá bạc giảm 2%.

2024-04-05 10:59:59
Bản tóm tắt:Trên thị trường châu Á hôm thứ Sáu, vàng giao ngay bất ngờ giảm mạnh trong ngắn hạn, giá vàng vừa giảm xuống dưới 2.270 USD / ounce, và mức giảm ngắn hạn vượt quá 20 USD. Bạc cũng bị bán tháo ồ ạt. Bạc giao ngay giảm 2% trong ngày, chạm mức thấp 26,32 USD/ounce.

24K99 đưa tin vào thứ Sáu (5/4), tại thị trường châu Á, vàng giao ngay bất ngờ giảm mạnh trong ngắn hạn, giá vàng vừa giảm xuống dưới 2.270 USD/ounce và mức giảm ngắn hạn vượt quá 20 USD.

(Biểu đồ vàng giao ngay 15 phút, nguồn:24K99)

Economies.com, một trang web tài chính nổi tiếng, chỉ ra rằng giá vàng hiện đang có xu hướng giảm và có thể rơi xuống mức hỗ trợ chính là 2.260 USD/ounce.

Hợp đồng tương lai vàng tích cực nhất của COMEX đã chứng kiến ​​1.058 lô được giao dịch ngay lập tức trong vòng một phút từ 09:15 đến 09:16 giờ Bắc Kinh vào ngày 5 tháng 4, với tổng giá trị hợp đồng là 243 triệu USD.

Economies.com đã chỉ ra rằng nếu giá vàng giảm xuống dưới 2260,00 USD/ounce, điều này sẽ tạo thành một yếu tố tiêu cực và buộc giá vàng giảm hơn nữa, kiểm tra khu vực 2215,00 USD/ounce, sau đó lại tăng lên.

Valeria Bednarik, nhà phân tích trưởng tại FXStreet, đã chỉ ra rằng biểu đồ hàng ngày của vàng cho thấy khi các chỉ báo kỹ thuật bắt đầu rút lui khỏi mức quá mua, khả năng xảy ra hiện tượng pullback giảm giá càng mạnh. Trong ngắn hạn, biểu đồ 4 giờ cũng cho thấy sự điều chỉnh giảm sắp tới.

Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet cho biết hôm thứ Năm rằng đánh giá từ biểu đồ hàng ngày của vàng, tình trạng quá mua của chỉ số sức mạnh tương đối 14 ngày (RSI) tiếp tục khiến người mua vàng thận trọng.

Ngoài vàng, bạc cũng bị bán tháo mạnh.

Trên thị trường châu Á vào thứ Sáu, bạc giao ngay giảm 2% trong ngày, chạm mức thấp 26,32 USD/ounce.

(Biểu đồ 15 phút của bạc giao ngay, nguồn:24K99)

Economies.com chỉ ra rằng giá bạc đang phải đối mặt với áp lực giảm giá. Đánh giá từ biểu đồ 4 giờ của bạc, chỉ báo ngẫu nhiên gửi tín hiệu tiêu cực, điều này giải thích nguyên nhân khiến giá bạc hiện tại giảm.

Trên thực tế, vàng giao ngay đã giảm mạnh trong phiên giao dịch hôm thứ Năm tại New York, bị cản trở bởi những nhận xét diều hâu của Chủ tịch Fed Minneapolis Neel Kashkari.

Kashkari cảnh báo hôm thứ Năm rằng có thể sẽ không có đợt cắt giảm lãi suất nào trong năm nay trừ khi có nhiều tiến bộ hơn về lạm phát. Kashkari nói: “Dự báo của tôi vào tháng 3 là nếu lạm phát tiếp tục giảm về mục tiêu 2% thì sẽ có hai lần cắt giảm lãi suất trong năm nay. Nhưng nếu lạm phát tiếp tục có xu hướng đi ngang, điều đó sẽ khiến tôi đặt câu hỏi liệu chúng ta có cần cắt giảm lãi suất hay không.”

Kashkari lưu ý rằng dữ liệu lạm phát trong tháng 1 và tháng 2 là "hơi đáng lo ngại" và ông sẽ cần thấy nhiều tiến bộ hơn về giá cả để tin tưởng rằng lạm phát đang tiến tới mục tiêu 2% của Fed trước khi xem xét cắt giảm lãi suất.

Vàng giao ngay đạt mức cao 2.305,61 USD/ounce trong phiên giao dịch tại New York hôm thứ Năm, nhưng sau bài phát biểu của Kashkari, giá vàng đã giảm mạnh, chạm mức thấp 2.279,68 USD/ounce. Vàng giao ngay đóng cửa giảm 9,21 USD, tương đương 0,4%, vào thứ Năm ở mức 2.290,08 USD/ounce.

Nhà phân tích Rhona O'Connell của StoneX cho biết: "Vàng đang bị mua quá mức nghiêm trọng và cần một sự điều chỉnh để thổi bay một số bong bóng. Theo tôi, việc cắt giảm lãi suất của Fed đã được định giá".

Những người tham gia thị trường đang chờ đợi báo cáo việc làm phi nông nghiệp tháng 3 của Hoa Kỳ, dự kiến ​​công bố vào thứ Sáu, để có động lực giao dịch mới, với mức tăng dự kiến ​​là 200.000 việc làm trong tháng 3.

Israel đã hoãn việc cho quân chiến đấu nghỉ phép và tăng cường chỉ huy phòng không để chuẩn bị cho một cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran nhằm vào Israel sau khi các vụ đánh bom gần đây ở Syria khiến hai chỉ huy quân sự Iran thiệt mạng, tờ Guardian đưa tin hôm thứ Năm hoặc chuẩn bị cho các cuộc tấn công bằng máy bay không người lái.

Các nhà phân tích chỉ ra rằng căng thẳng địa chính trị gia tăng ở Trung Đông có thể thúc đẩy các tài sản trú ẩn an toàn truyền thống như vàng trong ngắn hạn, do đó hạn chế sự sụt giảm của giá vàng.

Vào lúc 09:23 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.269,68 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu