tqttier
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Các đối thủ nặng ký của Nhật Bản lên tiếng! Cựu quan chức ngoại hối Bộ Tài chính: Trừ khi đồng Yên giảm xuống dưới mức này, Nhật Bản có thể không can thiệp

2024-04-04 17:13:42
Bản tóm tắt:Cựu quan chức ngoại hối Hiroshi Watanabe của Bộ Tài chính Nhật Bản, cho biết hôm thứ Năm: Trừ khi tỷ giá đồng yên giảm xuống dưới 155 yên mỗi đô la Mỹ, nếu không thì chính quyền Nhật Bản có thể không can thiệp vào thị trường tiền tệ. Watanabe nói: “Ở mức độ hiện tại, tôi không nghĩ chính quyền sẽ can thiệp. Họ có thể sẽ không can thiệp trừ khi đồng yên đột ngột giảm mạnh xuống dưới 155 yên ăn 1 đô la”.

#Thị trường Nhật Bản##Động thái Ngân hàng Nhật Bản# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin theo báo cáo mới nhất từ ​​British Reuters vào thứ Năm (4 tháng 4), cựu quan chức ngoại hối Hiroshi Watanabe của Bộ Tài chính, cho biết hôm thứ Năm rằng trừ khi đồng yên giảm xuống dưới 155 yên ăn một đô la, nếu không thì chính quyền Nhật Bản có thể không can thiệp vào thị trường tiền tệ.

(Nguồn: Reuters)

Với việc đồng yên giảm xuống khoảng 152 yên một đô la, thị trường vẫn cảnh giác với khả năng chính quyền Nhật Bản can thiệp vào đồng yên. Lần cuối cùng chính quyền Nhật Bản can thiệp vào đồng Yên là vào năm 2022.

Tuy nhiên, Watanabe Hiroshi cho rằng khả năng can thiệp hiện nay là rất nhỏ, bởi sự sụt giảm của đồng yên khác với năm 2022, khi đồng yên sụt giá nghiêm trọng hơn. Hiroshi Watanabe chịu trách nhiệm về chính sách ngoại hối của Nhật Bản từ năm 2004 đến năm 2007.

Ông nói với Reuters trong một cuộc phỏng vấn rằng trong khi trọng tâm thị trường có thể là liệu USD/JPY có tăng trên 152 hay không, các nhà chức trách Nhật Bản có thể không coi việc cặp tiền tệ này đột phá mức 152 là lý do đủ để can thiệp vào thị trường tiền tệ.

Watanabe nói: “Ở mức độ hiện tại, tôi không nghĩ chính quyền sẽ can thiệp. Họ có thể sẽ không can thiệp trừ khi đồng yên đột ngột giảm mạnh xuống dưới 155 yên ăn 1 đô la”.

Watanabe Hiroshi cho rằng 155 sẽ là mức tâm lý quan trọng, và việc đột phá mức này sẽ thu hút rất nhiều sự chú ý của giới truyền thông, từ đó làm tăng khả năng can thiệp, đặc biệt nếu đồng yên giảm mạnh.

Watanabe Hiroshi cho rằng USD/JPY hiện có thể dao động trong khoảng 145-155, một phần do chênh lệch lãi suất giữa Mỹ và Nhật Bản sẽ vẫn còn khá lớn.

Đồng Yên đang có xu hướng giảm giá bất chấp quyết định của Ngân hàng Trung ương Nhật Bản vào tháng trước về việc chấm dứt chính sách lãi suất âm kéo dài 8 năm. Các nhà giao dịch giải thích ngôn ngữ ôn hòa của ông có nghĩa là đợt tăng lãi suất tiếp theo vẫn còn một thời gian nữa.

Trong phiên giao dịch châu Á hôm thứ Năm, USD/JPY được giao dịch quanh mức 151,70, dao động trong phạm vi hẹp.

Tỷ giá USD/JPY tăng lên mức cao nhất trong 34 năm ở mức 151,975 vào tuần trước, khiến chính quyền Nhật Bản cảnh báo về khả năng can thiệp vào thị trường tiền tệ.

Hiroshi Watanabe chỉ ra rằng vì Ngân hàng Nhật Bản có thể không tăng lãi suất đáng kể nên chi phí vay của Nhật Bản sẽ vẫn ở mức thấp và đồng yên sẽ tiếp tục chịu áp lực giảm giá.

Ông cho biết có những lý do khác có thể ngăn đồng yên phục hồi mạnh mẽ, bao gồm cả việc nhiều công ty Nhật Bản không còn chuyển lợi nhuận kiếm được ra nước ngoài nữa và thay vào đó sử dụng chúng để đầu tư ra nước ngoài.

Watanabe nói thêm: “Ngay cả khi nền kinh tế Nhật Bản cải thiện, điều đó cũng không nhất thiết dẫn đến đồng yên mạnh hơn”.

Vào tháng 3, cựu quan chức ngoại hối cấp cao của Nhật Bản Hideo Sakakibara, được biết đến với biệt danh "Ông Yên", nói rằng nếu đồng yên giảm xuống mức 155-160 so với đô la Mỹ, chính quyền Nhật Bản có thể can thiệp.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu