天马行空
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vụ tấn công khủng bố bất ngờ ở Iran khiến 3 binh sĩ Iran thiệt mạng, giá vàng vượt 2.300 USD, lập kỷ lục mới Phân tích kỹ thuật vàng mới nhất

2024-04-04 12:26:36
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á hôm thứ Năm, vàng giao ngay được giao dịch trên mốc quan trọng là 2.300 USD/ounce, trước đó đã đạt mức cao kỷ lục gần 2.303 USD/ounce. Các nhà phân tích chỉ ra rằng đồng đô la Mỹ yếu hơn và căng thẳng địa chính trị là những yếu tố hỗ trợ giá vàng. Theo tin tức mới nhất, ba binh sĩ Iran đã thiệt mạng trong vụ tấn công khủng bố vào hai trụ sở quân sự ở phía đông nam Iran.

24K99 đưa tin trong phiên giao dịch sớm tại thị trường châu Á vào thứ Năm (ngày 4 tháng 4), vàng giao ngay đã giao dịch trên mốc quan trọng là 2.300 USD/ounce và trước đó đã đạt mức cao lịch sử gần 2.303 USD/ounce. Các nhà phân tích chỉ ra rằng đồng đô la Mỹ yếu hơn và căng thẳng địa chính trị là những yếu tố hỗ trợ giá vàng.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE đã giảm khoảng 0,5% vào thứ Tư xuống 104,24. Vàng giao ngay đóng cửa tăng 18,82 USD, tương đương 0,83%, vào thứ Tư ở mức 2.299,29 USD/ounce.

Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á hôm thứ Năm, giá vàng giao ngay tiếp tục tăng lên 2.302,66 USD/ounce, một lần nữa thiết lập mức cao lịch sử mới.

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet chỉ ra rằng đồng đô la Mỹ yếu hơn đã hỗ trợ giá vàng tăng vọt vào thứ Tư. Giá vàng hiện đang dao động quanh mức 2.300 USD/ounce.

Valencia cho biết gợi ý của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell rằng lãi suất sẽ được cắt giảm trong năm nay do lạm phát tiếp tục giảm đã thúc đẩy giá vàng. Vàng cũng tăng, bất chấp dữ liệu ADP cho thấy thị trường việc làm mạnh mẽ và có dấu hiệu hoạt động của ngành dịch vụ chậm lại.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell cho biết hôm thứ Tư theo giờ địa phương rằng Fed có thời gian để xem xét việc cắt giảm lãi suất, có tính đến sức mạnh của nền kinh tế và dữ liệu lạm phát. Ông nhắc lại rằng họ sẽ cắt giảm chi phí đi vay “vào khoảng năm nay” nếu nền kinh tế phát triển như mong đợi.

Powell nhấn mạnh rằng điều này có thể xảy ra khi họ có “niềm tin lớn hơn rằng lạm phát sẽ tiếp tục giảm”.

Ngoài kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ cắt giảm lãi suất, căng thẳng ở Trung Đông cũng kích thích giá vàng mạnh hơn.

Sáng sớm 4/4 theo giờ địa phương, phó thống đốc phụ trách an ninh tỉnh Sistan và Baluchestan ở đông nam Iran cho biết trụ sở quân sự ở thành phố Rask và Chabahar của tỉnh này đã bị bọn khủng bố tấn công. Tổ chức khủng bố "Quân đội Công lý" đã tham gia vào vụ tấn công khủng bố này.

Phó thống đốc phụ trách an ninh tỉnh cho biết, tại thành phố Lask, những kẻ khủng bố đã cố gắng đột nhập vào căn cứ Vệ binh Cách mạng nhưng không thành công và xung đột vẫn đang tiếp diễn.

Được biết, 3 binh sĩ Iran đã thiệt mạng trong trận chiến với tổ chức khủng bố "Quân đội Công lý".

Iran đổ lỗi cho Israel về cuộc không kích chết người vào lãnh sự quán nước này ở thủ đô Damascus của Syria hôm thứ Hai. Cuộc tấn công đã giết chết bảy sĩ quan. Tehran hôm thứ Ba cam kết sẽ trả đũa vụ tấn công, được coi là sự leo thang lớn trong cuộc chiến tranh Israel-Palestine.

Các nhà kinh tế tại Ngân hàng ANZ chỉ ra rằng thời điểm và tốc độ của chu kỳ nới lỏng là rất quan trọng và rủi ro địa chính trị ngày càng trở nên nổi bật, điều này có lợi cho nhu cầu trú ẩn an toàn.

Phân tích các xu hướng kỹ thuật mới nhất của vàng

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet chỉ ra rằng biểu đồ hàng ngày của vàng cho thấy giá vàng đã tăng lên mức 2.300 USD/ounce vào thứ Tư khi chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cho thấy áp lực mua mới. Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đã vượt qua mốc 80,00, cho thấy người mua đang nắm quyền kiểm soát.

Valencia cho biết vì giá vàng nằm trong vùng không xác định nên mức kháng cự tiếp theo của giá vàng sẽ là mức tâm lý 2.350 USD/ounce và mức kháng cự tiếp theo sẽ là 2.400 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Mặt khác, Valencia nói thêm rằng nếu giá giảm xuống dưới 2.250 USD/ounce, giá vàng có thể sẽ điều chỉnh. Mức hỗ trợ đầu tiên sẽ là 2.200 USD/ounce, tiếp theo là mức cao nhất ngày 8 tháng 3 là 2.195 USD/ounce và mức hỗ trợ thấp hơn là 2.150 USD/ounce.

Vào lúc 07:30 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.300,33 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu