Người dùng1704530505821wkz
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

“Điều lớn tiếp theo” của Apple, bước vào lĩnh vực robot sau thất bại trong việc chế tạo ô tô?

2024-04-04 12:18:20
Bản tóm tắt:Theo những người quen thuộc với vấn đề này, Apple đang nghiên cứu bước chuyển sang lĩnh vực robot cá nhân, một lĩnh vực có tiềm năng trở thành một trong những “điều lớn lao tiếp theo” luôn thay đổi của công ty.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa tin người tố cáo Apple nổi tiếng Mark Gurman nói rằng nhiều nhóm tại Apple đang nghiên cứu và phát triển công nghệ robot cá nhân và lĩnh vực này có tiềm năng trở thành một trong những “điều lớn tiếp theo” luôn thay đổi của Apple.

(Nguồn:X)

Có thông tin tiết lộ rằng các kỹ sư của Apple đang nghiên cứu một robot có thể theo dõi người dùng quanh nhà. Công ty cũng đã phát triển một thiết bị đặt trên bàn tiên tiến sẽ sử dụng robot để di chuyển màn hình. Mặc dù dự án vẫn đang ở giai đoạn đầu và không rõ liệu những sản phẩm này có được ra mắt hay không, Apple đang phải chịu áp lực ngày càng tăng trong việc tìm kiếm nguồn doanh thu mới.

Phản ứng lạnh nhạt từ thị trường

Gurman trước đó đã đưa tin chính xác rằng Apple đã hủy bỏ dự án ô tô điện hơn 10 năm tuổi nên tiết lộ của ông đã thu hút sự chú ý lớn từ thị trường. Mặc dù vậy, giá cổ phiếu của Apple không biến động đáng kể, chỉ tăng nhẹ 0,48%.

(Nguồn: Google)

Ngược lại, cổ phiếu của công ty robot tiêu dùng iRobot tăng mạnh sau khi tin tức được công bố, nhưng sau đó lại giảm. Nó cho thấy thị trường đang thận trọng trước tác động tiềm tàng của việc Apple gia nhập lĩnh vực này.

(Nguồn: Google)

Cuộc thi Nhà thông minh

Với dự án ô tô điện đang bị tạm dừng, Apple dường như đang chuyển sự chú ý sang các lĩnh vực khác như gia đình và thực tế hỗn hợp.

Apple gần đây đã phát hành sản phẩm thực tế hỗn hợp Vision Pro, cho thấy công ty đang khám phá những cơ hội thị trường mới. Trong khi iPhone vẫn là sản phẩm đóng góp chính vào doanh số bán hàng của Apple, Apple đang tăng doanh số bán hàng thông qua những cải tiến như Vision Pro, máy Mac màn hình cảm ứng, AirPods có camera tích hợp và tính năng theo dõi đường huyết không xâm lấn, tiếp tục tìm kiếm những đột phá trong công nghệ y tế và thị trường nhà thông minh.

Trí tuệ nhân tạo bắt kịp cuộc chiến

Apple tiếp tục bắt kịp trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, mô hình đa phương thức lớn MM1 của công ty và các quảng cáo tuyển dụng liên quan cho thấy Apple đang tích cực mở rộng đội ngũ công nghệ AI và robot của mình.

Theo mô tả công việc, “Nhóm của chúng tôi làm việc ở điểm giao thoa giữa học máy hiện đại và robot”, điều này khẳng định thêm tham vọng của Apple về trải nghiệm và hệ thống robot thông minh.

Tuy nhiên, vẫn có những nghi ngờ về việc liệu dự án robot có thể trở thành động lực tăng trưởng cho Apple như iPhone hay không.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu