Người dùng1695193397332arX
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thách thức quan điểm “chị Wood”, CIO của Goldman Sachs phớt lờ thuộc tính của tài sản tiền điện tử và từ chối giới thiệu với nhà đầu tư

2024-04-04 11:36:24
Bản tóm tắt:Sự ra mắt của quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin (BTC) giao ngay tại Hoa Kỳ được cho là sẽ mang lại tính hợp pháp mới cho tiền điện tử, nhưng theo người đứng đầu đơn vị quản lý tài sản của Goldman Sachs, loại tài sản này vẫn chưa đạt đến mức mà ngân hàng cảm thấy nó có thể giới thiệu cho khách hàng mức độ.

Bản tin tài chính FX168 (Bắc Mỹ) đưa ra việc ra mắt quỹ giao dịch trao đổi Bitcoin (BTC) giao ngay tại Hoa Kỳ được cho là sẽ mang lại tính hợp pháp mới cho tiền điện tử, nhưng theo người đứng đầu đơn vị quản lý tài sản của Goldman Sachs, loại tài sản vẫn chưa đạt đến mức đó, mức mà ngân hàng cảm thấy có thể giới thiệu cho khách hàng của mình. #Bitcoin ETF giao ngay# #NFT và tiền điện tử#

“Chúng tôi không xem nó như một loại tài sản đầu tư,” Sharmin Mossavar-Rahmani, giám đốc đầu tư của Goldman Sachs Wealth Management, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Wall Street Journal: “Chúng tôi không tin vào tiền điện tử,” cô nói thêm, so sánh sự nhiệt tình đối với loại tài sản này với cơn sốt hoa tulip vào thế kỷ 17.

Trong khi lập trường của cô ấy có thể khiến các khách hàng của Goldman Sachs bỏ lỡ những lợi ích tiềm năng và dường như mất liên lạc với thị trường, Mossavar-Rahmani vẫn kiên quyết có thái độ tiêu cực đối với tài sản kỹ thuật số, cô thích khách hàng đầu tư hoàn toàn vào chứng khoán Mỹ để giảm tiếp xúc với Trung Quốc và các nước thị trường mới nổi khác.

Mossavar-Rahmani cho biết cô vẫn tiêu cực về Bitcoin và thị trường tiền điện tử rộng lớn hơn mặc dù nó đã tăng lên gần 74.000 USD, lưu ý rằng gần như không thể định giá chính xác một loại tiền điện tử không tạo ra thu nhập, dòng tiền hoặc cổ tức.

“Nếu bạn không thể xác định giá trị, làm sao bạn có thể lạc quan hay giảm giá?” cô hỏi ngược lại.

Trong khi nhiều người coi các chính sách của Cục Dự trữ Liên bang và chính phủ Hoa Kỳ là thiếu sót và là nguyên nhân chính gây ra khủng hoảng kinh tế, Mossavar-Rahmani vẫn khẳng định rằng các nhà hoạch định chính sách của chính phủ Hoa Kỳ đóng vai trò có lợi cho xã hội bất chấp những bước đi sai lầm của họ.

Quan điểm tiêu cực của cô về tiền điện tử cũng bắt nguồn từ việc sử dụng nó trong các hoạt động tội phạm khác nhau, chẳng hạn như các cuộc tấn công bằng ransomware, nói rằng “luật pháp và hệ thống kiểm tra và cân bằng là rất quan trọng”.

Quan điểm của cô về tài sản kỹ thuật số đã được biết đến rộng rãi trong giới đầu tư, Bởi vì cô ấy đã xuất bản một bài báo chỉ trích tiền điện tử vào tháng 6 năm 2021 có tiêu đề “Tài sản kỹ thuật số: Vẻ đẹp không nằm trong mắt người khác.” Bài báo tin rằng Bitcoin quá biến động để trở thành một phương tiện trao đổi đáng tin cậy và “khó có thể được sử dụng rộng rãi”.

Mặc dù Bitcoin vẫn còn được sử dụng hạn chế trong cuộc sống hàng ngày nhưng nó đã trở thành một thứ được các nhà giao dịch yêu thích vì giá của nó đã tăng hơn gấp đôi kể từ khi những lời chỉ trích được công bố. Điều này khiến Mossavar-Rahmani càng hoài nghi hơn về “Vua tiền điện tử”, khiến cô có lập trường cứng rắn hơn đối với tài sản này.

Cô nói: Bitcoin “không tạo ra giá trị dưới bất kỳ hình thức nào”. Trong khi những người ủng hộ tiền điện tử tuyên bố rằng nó sẽ mở ra một hệ thống tài chính phi tập trung và dân chủ hóa lớn hơn, “các quyết định cuối cùng vẫn được kiểm soát bởi một số ít,” cô nói thêm.

Mặc dù không hài lòng với tiền điện tử, Mossavar-Rahmani cho biết cô rất lạc quan về công nghệ blockchain cơ bản và tin rằng phong trào token hóa tài sản vật chất sẽ giúp hệ thống tài chính hiệu quả hơn.

Cô cũng tin rằng các loại tiền kỹ thuật số của ngân hàng trung ương (CBDC) cuối cùng có thể hữu ích, thừa nhận rằng mặc dù vàng không tạo ra thu nhập và khó định giá nhưng trong lịch sử, nó đã được sử dụng phổ biến như một khoản đầu tư và trang sức.

“Ít nhất bạn có thể giữ và lưu trữ vàng vật chất; tiền điện tử không thể làm được điều đó,” cô nói “Ngoài ra, chúng tôi không khuyến khích mọi người sở hữu vàng,”.

Quan điểm của Mossavar-Rahmani về Bitcoin và tiền điện tử trái ngược hoàn toàn với Cathie Wood, Giám đốc điều hành ARK Investments, người gần đây đã nói với CNBC rằng giá Bitcoin đang tăng vì nó phản ứng với sự mất giá.

Wood mô tả BTC vừa là một rủi ro vừa là một khoản đầu tư trú ẩn an toàn, đồng thời nói rằng mặc dù các tổ chức cuối cùng đã nhảy vào xu hướng Bitcoin nhưng vẫn còn nhiều cơ hội quan trọng phía trước cho các nhà đầu tư thông thường.

“Có những điều khác đang diễn ra trên thế giới,” cô nói. “Sự mất giá tiền tệ đang diễn ra ngay bây giờ và mọi người không nói về nó,” Wood lưu ý rằng trong những trường hợp này và các trường hợp khác, chính sự can thiệp có chủ ý của chính phủ chứ không phải là các lực lượng thị trường trực tiếp đã ảnh hưởng tiêu cực đến tỷ giá hối đoái.

Wood nói: "Tôi nghĩ đó là một cuộc chạy trốn khỏi rủi ro, dù bạn có tin hay không. Đó là một hàng rào chống lại sự mất giá, một hàng rào chống lại việc mất sức mua và mất đi của cải."

Wood đã đề cập ngắn gọn về cuộc khủng hoảng ngân hàng khu vực của Hoa Kỳ vào đầu năm 2023 và cuộc khủng hoảng tài chính Hy Lạp năm 2013, cô kết luận rằng Bitcoin hiện đóng vai trò là “một chính sách bảo hiểm chống lại các chế độ lừa đảo hoặc chống lại các chính sách tài chính và tiền tệ tồi tệ”.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu