Người dùng1690623127904oOq
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chuyện gì đang xảy ra vậy? ! Vàng lao dốc bất ngờ, giá vàng giảm gần 18 USD so với mức cao nhất trong ngày, phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của vàng

2024-04-03 17:37:32
Bản tóm tắt:Đầu phiên giao dịch trên thị trường châu Âu hôm thứ Tư, vàng giao ngay giảm mạnh trong ngắn hạn, giá vàng tiệm cận mốc 2.270 USD/ounce, giảm gần 18 USD so với mức cao nhất trong ngày. Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet chỉ ra rằng từ góc độ kỹ thuật, chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang ở mức quá mua, điều này khiến người mua thận trọng.

24K99 đưa tin Trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Âu vào thứ Tư (3/4), vàng giao ngay giảm mạnh trong ngắn hạn, giá vàng tiến sát mốc 2.270 USD/ounce, giảm gần 18 USD so với mức cao trong ngày.

(Biểu đồ vàng giao ngay 15 phút, nguồn:24K99)

Vàng giao ngay vừa chạm mức thấp 2.270,45 USD/ounce, thiết lập mức thấp mới trong ngày; vào đầu phiên giao dịch châu Á hôm thứ Tư, giá vàng từng chạm mức 2.288,35 USD/ounce, thiết lập mức cao mới mọi thời đại.

Chỉ số đô la Mỹ tiếp tục phục hồi trong ngắn hạn và hiện ở mức gần 104,85. Đồng đô la Mỹ mạnh hơn sẽ thúc đẩy giá vàng.

(Biểu đồ 15 phút của chỉ số USD, nguồn:24K99)

Một số nhà phân tích chỉ ra rằng giá vàng tăng gần đây quá bạo lực và một số nhà đầu tư đã chọn chốt lời, đây có thể là một trong những nguyên nhân khiến giá vàng lao dốc trong ngắn hạn.

Nhà phân tích Dhwani Mehta của FXStreet chỉ ra rằng dưới ảnh hưởng của căng thẳng ở Trung Đông, giá vàng đã đạt mức cao kỷ lục vào đầu phiên giao dịch hôm thứ Tư, đạt mức 2.290 USD/ounce.

Mehta cảnh báo rằng từ góc độ kỹ thuật, Chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) đang ở mức quá mua, khiến người mua thận trọng. Vào ngày giao dịch này, các nhà đầu tư đang chú ý đến dữ liệu ADP của Hoa Kỳ và bài phát biểu của Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell.

Vào lúc 20:15 giờ Bắc Kinh vào thứ Tư, dữ liệu thay đổi việc làm ADP của Hoa Kỳ trong tháng 3 sẽ được công bố. Việc làm ADP dự kiến ​​​​sẽ tăng 148.000 trong tháng 3, so với mức tăng 140.000 trong tháng 2.

Vào lúc 22:00 giờ Bắc Kinh ngày thứ Tư, chỉ số quản lý mua hàng (PMI) phi sản xuất ISM của Hoa Kỳ cho tháng 3 sẽ được công bố và dự kiến ​​là 52,6.

Vào lúc 00:10 giờ Bắc Kinh vào thứ Năm, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell sẽ có bài phát biểu tại Diễn đàn Doanh nghiệp, Chính phủ và Xã hội năm 2024 do Trường Kinh doanh Sau đại học Stanford tổ chức.

Mehta viết: “Sự chú ý của thị trường hiện đang chuyển sang dữ liệu thay đổi việc làm ADP sâu rộng của Hoa Kỳ và bài phát biểu của Chủ tịch Fed Powell để tìm manh mối mới về triển vọng Fed cắt giảm lãi suất. Cũng đáng chú ý là Báo cáo lạm phát khu vực đồng euro, PMI dịch vụ ISM của Hoa Kỳ và một loạt bài phát biểu của một số nhà hoạch định chính sách khác của Fed. Với lịch trình chặt chẽ ở Mỹ vào thứ Tư, giá vàng sẽ không ổn định. "

Phân tích triển vọng kỹ thuật mới nhất của vàng

Mehta lưu ý rằng lãi suất mua xung quanh giá vàng vẫn không giảm, nhưng sự thận trọng dường như đang lan rộng khi chỉ số sức mạnh tương đối trong 14 ngày (RSI) vẫn ở mức quá mua, giao dịch quanh mức 82,00.

Mehta cho biết bất kỳ sự sụt giảm nào của giá vàng đều có khả năng tìm thấy mức hỗ trợ ban đầu ở mức 2.266 USD/ounce, đây là mức cao nhất mọi thời đại trước đó; một khi nó giảm xuống dưới mức đó, mức tâm lý 2.250 USD/ounce sẽ phát huy tác dụng.

Nếu giảm xuống dưới 2.250 USD/ounce, giá vàng có thể giảm mạnh về mức 2.200 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Mehta nói thêm rằng nếu người mua vàng nắm quyền kiểm soát trở lại, giá vàng vẫn có thể đạt mức 2.300 USD/ounce trong tương lai. Mục tiêu tăng giá tiếp theo của giá vàng dự kiến ​​là 2.350 USD/ounce.

Vào lúc 15:34 giờ Bắc Kinh, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.271,34 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu