天马行空
FX168编辑
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Bò vàng lại bùng nổ! Con diều hâu của Fed tiết lộ thời gian cắt giảm lãi suất, giá vàng tiến gần 2.290 USD, đạt mức cao kỷ lục khác

2024-04-03 12:34:48
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ Tư, vàng giao ngay tiếp tục tăng, giá vàng hiện đã tăng trên 2.285 USD/ounce, trước đó giá vàng tăng mạnh lên 2.288,35 USD/ounce, một lần nữa lập kỷ lục mới. Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet chỉ ra rằng giá vàng đạt mức cao kỷ lục khác, do căng thẳng ở Trung Đông.

24K99 đưa tin, trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á vào thứ Tư (3/4), vàng giao ngay tiếp tục xu hướng tăng, giá vàng hiện đã tăng trên 2.285 USD/ounce. Trước đó, giá vàng tăng mạnh lên 2.288,35 USD/ounce, thiết lập mức cao lịch sử mới một lần nữa.

(Biểu đồ vàng giao ngay 60 phút, nguồn:24K99)

Nhà phân tích Christian Borjon Valencia của FXStreet chỉ ra rằng giá vàng đạt mức cao kỷ lục khác, do căng thẳng ở Trung Đông. Vào ngày 1 tháng 4, Israel đã tấn công Đại sứ quán Iran ở Syria.

Kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất đã gây áp lực lên đồng đô la Mỹ, điều này cũng thúc đẩy giá vàng tăng. Mester "diều hâu lớn" của Fed tuyên bố hôm thứ Ba rằng ông sẽ không loại trừ việc cắt giảm lãi suất vào tháng Sáu.

Chỉ số Đô la Mỹ ICE, theo dõi đồng đô la Mỹ so với 6 loại tiền tệ chính, đã giảm 0,23% vào thứ Ba xuống 104,78.

Vàng giao ngay đóng cửa tăng 29,98 USD, tương đương 1,33%, vào thứ Ba ở mức 2.280,47 USD/ounce.

Theo các quan chức Iran, một cuộc không kích của Israel vào lãnh sự quán Iran ở Damascus khiến hai tướng Iran và 5 sĩ quan quân đội thiệt mạng dường như cũng đánh dấu sự leo thang trong việc Israel nhắm mục tiêu vào các quan chức quân sự Iran. Iran hỗ trợ các nhóm chiến binh chống lại Israel dọc biên giới Gaza-Lebanon.

Kể từ khi nổ ra cuộc chiến tranh Israel-Kazakhstan vào tháng 10 năm ngoái, xung đột giữa Israel và phiến quân Hezbollah ở Lebanon được Iran hậu thuẫn đã gia tăng.

Ngày 7 tháng 10 năm ngoái, Hamas tấn công Israel và gây ra chiến tranh, phía sau Hamas còn có cái bóng của Iran. Phiến quân Houthi của Yemen, vốn làm gián đoạn các tuyến đường vận chuyển trên Biển Đỏ, cũng được Iran hậu thuẫn.

Daniel Ghali, chiến lược gia hàng hóa tại TD Securities, cho biết: “Chúng tôi nhận thấy một số nhu cầu trú ẩn an toàn đổ vào vàng liên quan đến cuộc tấn công của Israel vào đại sứ quán Iran ở Syria”.

Hôm thứ Ba, Chủ tịch Fed Cleveland Mester đã tiết lộ lộ trình cắt giảm lãi suất có thể bắt đầu sớm nhất là vào tháng 6.

Mester cho biết trong một bài phát biểu hôm thứ Ba rằng bà vẫn kỳ vọng Fed có thể cắt giảm lãi suất trong năm nay và nếu dữ liệu cho phép, tháng 6 sẽ là thời điểm bắt đầu cắt giảm lãi suất. Bà nói: "Nếu nền kinh tế phát triển như mong đợi thì theo quan điểm của tôi, khi lạm phát tiếp tục giảm xuống mức 2%, trong khi thị trường lao động và tăng trưởng kinh tế vẫn vững chắc, việc bắt đầu hạ lãi suất quỹ liên bang vào cuối năm nay là điều thích hợp. "

Mester nói: “Tôi không dự đoán rằng mình sẽ có đủ thông tin để đưa ra quyết định về việc cắt giảm lãi suất tại cuộc họp tiếp theo của Ủy ban Thị trường mở Liên bang (FOMC)”.

Cuộc họp FOMC tiếp theo dự kiến ​​diễn ra từ ngày 30 tháng 4 đến ngày 1 tháng 5. Nhưng tình hình này có thể thay đổi tại cuộc họp FOMC ngày 11-12/6. “Chúng tôi phải dựa vào dữ liệu, vì vậy tôi không muốn loại trừ khả năng đó”, Mester nói với các phóng viên sau bài phát biểu của mình.

Các nhà kinh tế tại Ngân hàng ANZ chỉ ra rằng thời điểm và tốc độ của chu kỳ nới lỏng là rất quan trọng và rủi ro địa chính trị ngày càng trở nên nổi bật, điều này có lợi cho nhu cầu trú ẩn an toàn.

Phân tích kỹ thuật mới nhất về vàng

Christian Borjon Valencia viết: Biểu đồ hàng ngày của vàng cho thấy giá hướng tới 2.300 USD/ounce khi chỉ số sức mạnh tương đối (RSI) cho thấy áp lực mua mới. Chỉ số RSI đã vượt qua ngưỡng 80,00, điều này cho thấy người mua đang nắm quyền kiểm soát.

Valencia cho biết với hành động giá vàng trong vùng chưa được khám phá, mức kháng cự tiếp theo sẽ là mốc 2.300 USD/ounce, tiếp theo là mức tâm lý 2.350 USD/ounce. Tiếp theo là 2.400 USD/ounce.

(Biểu đồ hàng ngày của vàng giao ngay, nguồn:FXStreet)

Mặt khác, Valencia nói thêm rằng nếu vàng giảm xuống dưới 2.250 USD/ounce thì có thể xảy ra một đợt giảm giá. Trong kịch bản này, mức hỗ trợ đầu tiên cho vàng sẽ là 2.200 USD/ounce, tiếp theo là mức cao nhất vào ngày 8 tháng 3 là 2.195 USD/ounce.

Nếu nó giảm xuống dưới mức hỗ trợ trên, giá vàng sẽ kéo dài mức giảm xuống mức 2.150 USD/ounce.

Vào lúc 08:40 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.285,54 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu