Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

"Chiến tranh phòng thủ Yên Nhật" có thể sắp bắt đầu! Công ty môi giới hàng đầu Nhật Bản: Mục tiêu của chính quyền khi can thiệp vào thị trường ngoại hối là gì?

2024-04-02 17:30:33
Bản tóm tắt:Các chiến lược gia tại một số công ty môi giới lớn nhất Nhật Bản cho rằng nếu chính quyền Nhật Bản quyết định can thiệp vào thị trường tiền tệ, mục tiêu có thể là khiến đồng Yên tăng 5 Yên so với đồng USD. Yujiro Goto, người đứng đầu chiến lược tiền tệ Nhật Bản tại Nomura Securities, cho biết: “Nếu chính quyền Nhật Bản can thiệp bằng hàng nghìn tỷ yên, như họ đã làm vào năm 2022, thì điều này có thể tương đương với việc tăng giá đồng yên so với đồng đô la từ 4 đến 5 yên.”

#Đồng Yên mất giá# Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin báo cáo mới nhất từ ​​Bloomberg tại Hoa Kỳ vào thứ Ba (ngày 2 tháng 4) cho biết các chiến lược gia từ một số công ty chứng khoán lớn nhất Nhật Bản cho biết, nếu chính quyền Nhật Bản quyết định can thiệp vào thị trường ngoại hối, mục tiêu của họ có thể là tăng giá đồng yên thêm 5 yên so với đồng đô la.

(Nguồn: Bloomberg)

Gần đây, giới chức Nhật Bản đã tăng cường cảnh báo về tình trạng đầu cơ đồng yên. Tuần trước, đồng yên đã giảm xuống mức thấp nhất trong khoảng 34 năm ở mức 151,97 đổi một đô la, giảm xuống dưới mức khiến chính quyền Nhật Bản phải hỗ trợ đồng yên vào năm 2022 lần đầu tiên kể từ năm 1998.

Yujiro Goto, người đứng đầu chiến lược tiền tệ Nhật Bản tại Nomura Securities Co., cho biết: “Nếu chính quyền Nhật Bản can thiệp bằng hàng nghìn tỷ yên, như họ đã làm vào năm 2022, thì điều này có thể tương đương với việc tăng giá đồng yên so với đồng đô la từ 4 đến 5 yên.”

(Nguồn ảnh chụp màn hình: Bloomberg)

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki tuần trước cho biết chính phủ sẵn sàng thực hiện “các biện pháp táo bạo để ngăn chặn biến động tiền tệ quá mức”.

Suzuki Shunichi cho biết hôm thứ Hai rằng ông sẽ không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào để đối phó với những biến động tỷ giá hối đoái quá mức và sẽ phản hồi kịp thời. Shunichi Suzuki cho biết các nhà chức trách đang theo dõi xu hướng của đồng yên với mức độ khẩn cấp cao và sẵn sàng thực hiện các biện pháp thích hợp để ngăn chặn bất kỳ biến động quá mức nào.

Nhưng do chênh lệch lợi suất lớn giữa trái phiếu Mỹ và Nhật Bản đã buộc đồng yên suy yếu, thị trường nghi ngờ rằng sự can thiệp của chính quyền có thể giữ đồng yên mạnh về lâu dài.

Ngân hàng Nhật Bản đã tăng lãi suất vào tháng trước lần đầu tiên kể từ năm 2007, hầu như không thu hẹp được chênh lệch lãi suất với Mỹ. Lợi suất trái phiếu kho bạc Mỹ cao hơn khoảng 3,5 điểm phần trăm so với lợi suất trái phiếu chính phủ Nhật Bản.

Trừ khi kỳ vọng về việc cắt giảm lãi suất của Fed tăng trở lại, đồng yên có vẻ sẽ tiếp tục suy yếu. Nếu đồng yên tiếp tục giảm, Bộ Tài chính sẽ có trách nhiệm cố gắng vực dậy đồng yên.

Tính đến cuối tháng 2, dự trữ ngoại hối của Nhật Bản là 1,15 nghìn tỷ USD. Goldman Sachs Group Inc. ước tính rằng khoảng 175 tỷ USD trong số đó nằm ở các quỹ bằng đô la Mỹ mà chính quyền có thể sử dụng để can thiệp mà không cần bán chứng khoán dài hạn.

Trong ba hoạt động can thiệp vào tháng 9 và tháng 10 năm 2022, Bộ Tài chính Nhật Bản đã chi hơn 9 nghìn tỷ Yên (khoảng 59 tỷ USD). Khi Ngân hàng Nhật Bản lần đầu tiên can thiệp vào thị trường ngoại hối, đồng yên Nhật đã tăng hơn 5 yên so với đô la Mỹ, đạt mức cao nhất trong ngày là 140,36 yên mỗi đô la Mỹ vào ngày can thiệp.

Chiến lược gia ngoại hối trưởng Kenta Tadaide tại Daiwa Securities Co., cho biết: "Dựa trên cung và cầu của đồng yên, sự can thiệp khoảng 1 nghìn tỷ yên có thể sẽ khiến đồng yên tăng giá ít hơn 1 yên so với đồng đô la. Họ có thể muốn thấy mức tăng giá ít nhất là 5 yên."

(Nguồn: Bloomberg)

Các chiến lược gia Shusuke Yamada và Meghan Swiber của Bank of America Corp. đã viết trong một ghi chú nghiên cứu phát hành vào tháng 3, nếu USD/JPY tăng lên phạm vi 152-155, hoặc nếu biến động ngụ ý trong một tháng tăng lên trên 10% so với mức hiện tại là khoảng 8%, nguy cơ Nhật Bản can thiệp vào thị trường tiền tệ sẽ tăng lên.

Các quan chức của Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhật Bản và Cơ quan Dịch vụ Tài chính đã tổ chức cuộc họp ba bên đầu tiên kể từ tháng 5 năm ngoái vào thứ Tư, sau cuộc họp, Thứ trưởng Tài chính Makoto Kanda nhắc lại rằng ông sẽ không loại trừ việc thực hiện bất kỳ biện pháp nào để đối phó với những biến động mất trật tự của tỷ giá hối đoái.

Tỷ giá đồng yên giảm xuống còn 151,94 yên mỗi đô la Mỹ vào năm 2022, khiến chính quyền Nhật Bản phải can thiệp xuất khẩu. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki đã sử dụng ngôn ngữ tương tự như khi ông can thiệp vào năm 2022 vào thứ Tư tuần trước, cảnh báo rằng ông sẽ không loại trừ việc thực hiện “các biện pháp quyết liệt” để đối phó với thị trường tiền tệ biến động quá mức.

Vào lúc 15:08 giờ Bắc Kinh, USD/JPY được giao dịch ở mức 151,71.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu