Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

“Thiên nga đen” của Nhật Bản có thể bay ra ngoài bất cứ lúc nào! Yên trượt về mức quan trọng khi cảnh báo chính thức khiến các nhà giao dịch cảnh giác cao độ

2024-04-02 13:17:08
Bản tóm tắt:Trọng tâm của thị trường ngoại hối là đồng Yên Nhật, đồng tiền này tiếp tục chạm mức thấp mới vào năm 1990, làm tăng nguy cơ bị chính quyền Nhật Bản can thiệp. Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki cho biết các nhà chức trách đang theo dõi xu hướng của đồng Yên với mức độ khẩn cấp cao và sẵn sàng thực hiện các biện pháp thích hợp để ngăn chặn mọi biến động quá mức. Sau đó, các thương nhân đã cảnh giác cao độ trước sự can thiệp của chính quyền Nhật Bản.

#Đồng Yên mất giá#Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Ba (2/4), trọng tâm của thị trường ngoại hối là đồng Yên Nhật, đồng tiền này tiếp tục chạm mức thấp mới vào năm 1990, làm tăng nguy cơ bị can thiệp sắp xảy ra bởi cơ quan chức năng Nhật Bản.

Bloomberg đưa tin hôm thứ Ba rằng tỷ giá hối đoái đồng yên đang giảm xuống mức quan trọng là 152 yên mỗi đô la sau khi dữ liệu sản xuất mạnh mẽ của Mỹ thúc đẩy đồng đô la, điều mà các nhà giao dịch tin rằng sẽ làm tăng nguy cơ các quan chức Nhật Bản can thiệp vào thị trường.

Đồng yên giảm 0,2% so với đồng đô la vào thứ Hai sau khi dữ liệu cho thấy sự mở rộng bất ngờ trong hoạt động sản xuất của Hoa Kỳ, điều này củng cố đặt cược rằng Cục Dự trữ Liên bang sẽ từ từ hạ lãi suất. Tuần trước, Đồng Yên chạm mức thấp nhất trong 34 năm ở mức 151,97 yên so với đồng đô la.

Chỉ số sản xuất ISM của Hoa Kỳ đã tăng lên 50,3 trong tháng 3 từ mức 47,8 trong tháng 2, lần đầu tiên vượt qua ngưỡng bùng nổ 50 kể từ tháng 9 năm 2022, chấm dứt 16 tháng liên tiếp nằm trong phạm vi thu hẹp. ISM cho biết sản lượng sản xuất phục hồi và số lượng đơn đặt hàng mới tăng ngay cả khi việc làm tại nhà máy vẫn giảm và giá đầu vào tăng.

Vào cuối ngày thứ Hai, đồng yên giảm 0,21% xuống còn 151,64 yên đổi một đô la. Đồng yên Nhật tiếp tục suy yếu trong phiên giao dịch châu Á vào thứ Ba, hiện giao dịch ở mức 151,72 yên mỗi đô la Mỹ.

(Nguồn ảnh: Bloomberg)

Tin tức về việc các quan chức từ ba cơ quan tiền tệ lớn của Nhật Bản là Bộ Tài chính, Ngân hàng Nhật Bản và Cơ quan Dịch vụ Tài chính đã tổ chức một cuộc họp khẩn cấp vào tuần trước, cùng với bình luận của các quan chức, đã giữ đồng yên ở trên mức thấp nhất trong 34 năm.

Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản Shunichi Suzuki cho biết chính quyền đang theo dõi xu hướng của đồng yên với mức độ khẩn cấp cao và sẵn sàng thực hiện các biện pháp thích hợp để ngăn chặn mọi biến động quá mức. Sau đó, các thương nhân đã cảnh giác cao độ trước sự can thiệp của chính quyền Nhật Bản.

Suzuki Shunichi cho biết hôm thứ Hai rằng ông sẽ không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào để đối phó với những biến động tỷ giá hối đoái quá mức và sẽ phản hồi kịp thời.

Người đứng đầu toàn cầu về ngoại hối Brad Bechtel tại Jefferies, cho biết: "Các nhà chức trách có vẻ lo lắng về mức 152 - mức kháng cự tốt trên biểu đồ dài hạn. Tôi không nghĩ họ sẽ phản ứng nếu đồng yên giảm dần xuống dưới 152."

Bechtel nói thêm rằng nếu USD/JPY tăng mạnh từ 152 lên 154 hoặc 155, chính quyền Nhật Bản có thể sẽ phản ứng.

Các quan chức Nhật Bản từ lâu cho biết họ sẵn sàng hành động trên thị trường tiền tệ để ngăn đồng yên giảm giá nếu cần thiết.

Tính đến thời điểm hiện tại của năm 2024, đồng yên đã giảm khoảng 7% so với đồng đô la. Đồng yên cũng là đồng tiền có hiệu suất kém nhất trong nhóm G10 trong năm qua.

Ngay cả sau khi Ngân hàng Nhật Bản chấm dứt chính sách lãi suất âm, các nhà đầu tư vẫn tập trung vào chênh lệch lãi suất giữa Nhật Bản và Mỹ.

Các nhà đầu tư hiện đang chú ý đến dữ liệu công bố hôm thứ Ba của Hoa Kỳ, dữ liệu mà các nhà kinh tế kỳ vọng sẽ cho thấy số lượng việc làm được tạo ra tiếp tục giảm trong tháng Hai. Dữ liệu bảng lương phi nông nghiệp của Hoa Kỳ công bố vào thứ Sáu và dữ liệu lạm phát vào tuần tới cũng sẽ giúp định hướng kỳ vọng của các nhà giao dịch.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu