Người dùng16898320350254rp
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Thật điên rồ! Ngày đầu tiên của tháng 4: Vàng lại phá kỷ lục lịch sử, nhưng nhà đầu tư ETF khó tạo được tiếng vang

2024-04-01 15:53:36
Bản tóm tắt:Sau khi tăng 3% vào tuần trước, vàng giao ngay lại bùng nổ vào thứ Hai (1/4), từng đạt mức cao kỷ lục trên 2.260 USD, với mức cao nhất đạt khoảng 2.265, chủ yếu là do chỉ số lạm phát được Cục Dự trữ Liên bang ưa chuộng vào tuần trước đã củng cố triển vọng cắt giảm lãi suất.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin: Sau mức tăng 3% vào tuần trước, vàng giao ngay lại bùng nổ vào thứ Hai (ngày 1 tháng 4), sau khi đạt mức cao kỷ lục trên 2.260 USD, với mức cao nhất đạt khoảng 2.265, chủ yếu là do chỉ số lạm phát được Cục Dự trữ Liên bang ưa chuộng vào tuần trước đã củng cố triển vọng cắt giảm lãi suất.

Vàng giao ngay đã tăng lên mức kỷ lục vào đầu quý hai, kéo dài đà tăng do Cục Dự trữ Liên bang sắp cắt giảm lãi suất và căng thẳng địa chính trị gia tăng.

Giá vàng tăng 1,3% lên 2.265,59 USD trong phiên giao dịch đầu ngày thứ Hai, sau khi đạt mức cao kỷ lục trong những ngày giao dịch trước đó.

Dữ liệu được công bố hôm thứ Sáu cho thấy thước đo lạm phát cơ bản ưa thích của Fed đã hạ nhiệt vào tháng 2, khi nhiều thị trường đóng cửa. Điều đó làm tăng thêm khả năng chi phí đi vay thấp hơn, ngay cả khi Fed tỏ ra thận trọng. Thị trường hoán đổi đặt ra 61% cơ hội cắt giảm lãi suất vào tháng 6, tăng từ mức 57% vào thứ Năm. Lãi suất thấp hơn là điều tốt cho vàng vì vàng không mang lại bất kỳ khoản lãi suất nào.

Giá vàng đã tăng hơn 8% trong quý đầu tiên do triển vọng các ngân hàng trung ương lớn nới lỏng chính sách tiền tệ và căng thẳng đang diễn ra ở Trung Đông và Ukraine đã thúc đẩy sức hấp dẫn của kim loại này. Các ngân hàng trung ương, đặc biệt là Trung Quốc, đang tích cực mua vàng, trong khi người tiêu dùng Trung Quốc cũng tích trữ vàng trong bối cảnh nền kinh tế lớn nhất châu Á đang gặp nhiều vấn đề.

Triển vọng tích cực của vàng được nhiều ngân hàng lớn ghi nhận. Trong số đó, JPMorgan Chase tháng trước cho biết vàng là lựa chọn hàng đầu trên thị trường hàng hóa và giá vàng có thể đạt 2.500 USD trong năm nay. Goldman Sachs Group Inc. cho biết họ kỳ vọng giá vàng có thể tăng lên 2.300 USD/ounce, nêu bật những lợi ích của môi trường lãi suất thấp.

Các nhà phân tích Nicholas Snowdon và Lavinia Forcellese của Goldman Sachs trước đây đã chỉ ra trong một báo cáo rằng vào cuối năm nay, đồng sẽ tăng lên 10.000 USD/tấn, nhôm sẽ tăng lên 2.600 USD/tấn và vàng dự kiến ​​sẽ là 2.300 USD/ounce. Dưới ảnh hưởng của nhiều yếu tố như sự thay đổi chính sách tiền tệ của các ngân hàng trung ương châu Âu, Mỹ và các yếu tố địa chính trị, vàng dự kiến ​​sẽ tiếp tục đà tăng vào đầu năm 2024, với vàng tăng lên 2.300 USD/ounce vào cuối năm.

Tuy nhiên, việc giá vàng tăng vẫn chưa gây được tiếng vang với các nhà đầu tư thích đầu tư vào vàng thông qua quỹ ETF. Theo thống kê của Bloomberg, lượng nắm giữ vàng của các quỹ ETF toàn cầu đã giảm hơn 100 tấn trong quý 1, đạt mức thấp nhất kể từ năm 2019 vào giữa tháng 3, trước khi tăng nhẹ.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu