Người dùng1689844846616ITI
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Chiến lược gia của Bank of America cảnh báo! Lãi suất nợ của Mỹ sẽ đạt 1,6 nghìn tỷ USD vào cuối năm nay, thúc đẩy Fed chuyển sang "cắt giảm lãi suất ôn hòa"

2024-04-01 14:59:09
Bản tóm tắt:Các chiến lược gia của Bank of America dự đoán rằng lãi suất nợ của Mỹ sẽ đạt 1,6 nghìn tỷ USD vào cuối năm nay, kích thích Cục Dự trữ Liên bang chuyển sang cắt giảm lãi suất ôn hòa.

Bản tin tài chính FX168 (Châu Á-Thái Bình Dương) đưa tin chính phủ Hoa Kỳ đã trả 1,1 nghìn tỷ USD tiền lãi nợ trong 12 tháng qua, con số này đã tăng gấp đôi kể từ đại dịch COVID-19. Chiến lược gia Michael Hartnett của Bank of America cảnh báo rằng lãi suất nợ của Mỹ sẽ đạt 1,6 nghìn tỷ USD vào cuối năm 2024, điều này sẽ thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang chuyển sang ôn hòa và cắt giảm lãi suất.

Michael chỉ ra rằng Bộ Tài chính Hoa Kỳ đã tích cực chuyển khoản hoàn trả sang trái phiếu kho bạc có kỳ hạn dưới một năm, phát hành 21 nghìn tỷ USD trong 12 tháng qua, giảm thời gian đáo hạn nợ xuống khoảng 5 năm, tăng độ nhạy cảm với lãi suất ngắn hạn và thúc đẩy Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất.

Ông dự báo lãi suất/lợi suất và xu hướng nợ sẽ không thay đổi trong 12 tháng tới, với lãi suất tái cấp vốn của Mỹ ở mức 4,4% và chi phí lãi vay hàng năm tăng từ 1,1 nghìn tỷ USD lên 1,6 nghìn tỷ USD.

(Nguồn:Twitter)

Để so sánh, Fed sẽ cắt giảm lãi suất 150 điểm cơ bản trong 12 tháng tới, lãi suất tái cấp vốn trung bình sẽ là 3,2% và các khoản thanh toán lãi sẽ được ổn định/giới hạn ở mức 1,2-1,3 nghìn tỷ USD trong 2 năm tới, được gọi là ICC/kiểm soát chi phí lãi suất, nhưng Fed phải xoa dịu tình trạng dư thừa tài chính trong những quý tới, vượt qua trái phiếu, đường cong lợi suất dốc, đồng đô la yếu và hàng hóa và vàng tăng giá.

Trong 5 tháng qua, chi tiêu của chính phủ Hoa Kỳ là 2,7 nghìn tỷ USD, tăng 9% so với cùng kỳ năm trước và dự kiến ​​sẽ đạt 6,7 nghìn tỷ USD trong năm tài chính 2024.

Nợ quốc gia của Hoa Kỳ tăng thêm 1 nghìn tỷ USD cứ sau 100 ngày, đạt 35 nghìn tỷ USD vào tháng 5, đạt 37 nghìn tỷ USD trong cuộc bầu cử Hoa Kỳ và đạt 40 nghìn tỷ USD trong nửa sau của 25 năm, tăng gấp đôi sau 8 năm.

Chi tiêu tăng, thâm hụt tăng, nợ tăng, thanh toán lãi tăng, 1,1 nghìn tỷ USD trong 12 tháng qua, 150 tỷ USD trong 100 ngày tới.

ZeroHedge nhận xét: “Bởi vì nếu Fed không cắt giảm lãi suất 150 điểm cơ bản, lạm phát sẽ ở mức cao và tổng lãi suất thực sự sẽ tăng lên 1,6 nghìn tỷ USD vào cuối năm nay, đây sẽ là khoản chi tiêu lớn nhất của chính phủ Hoa Kỳ vào cuối năm tài chính này. "

“Xin nhắc lại, trong năm tài chính 2023, chi tiêu An sinh xã hội là 1,354 nghìn tỷ USD, chi tiêu chăm sóc sức khỏe là 889 tỷ USD, chi tiêu Medicare là 84,8 tỷ USD và chi tiêu quốc phòng là 821 tỷ USD, rất nhỏ so với 1,6 nghìn tỷ USD tiền lãi vay,” Bài viết tiếp tục.

Tạm dừng cuộc khủng hoảng nợ ở Mỹ đang rình rập, Michael đưa ra thêm ba quan sát về điều kiện thị trường hiện tại, nêu bật cường độ ngày càng tăng của các quy định công nghệ, vụ kiện chống độc quyền của DOJ kiện Apple, vụ kiện chống độc quyền của FTC kiện Amazon, FTC kiện Amazon, Google và Các giao dịch trí tuệ nhân tạo của Microsoft đang bị điều tra.

Các dấu hiệu như cuộc điều tra của EU về hành vi vi phạm Luật Thị trường kỹ thuật số của Apple, Meta và Google, khoản tiền phạt chống độc quyền 2 tỷ USD của EU đối với Apple và các khiếu nại chống độc quyền của FTC của Nhật Bản đối với Apple và Google lần lượt xuất hiện.

Xét về Magnificent Seven, các nhà đầu tư thích những "hào nước" công nghệ lớn và sức mạnh độc quyền của họ để bảo vệ lợi nhuận, thị phần, sức mạnh định giá, tài chính và kiểm soát cuộc chạy đua vũ trang trí tuệ nhân tạo. Nhưng Big Seven, với doanh thu kéo dài 12 tháng khoảng 2 nghìn tỷ USD, là mục tiêu hấp dẫn đối với các cơ quan quản lý/chính phủ đang gặp khó khăn trong việc thanh toán các hóa đơn của họ.

Điều quan trọng cần lưu ý là ngành công nghệ trước đây ít được quản lý nhất, với thuế suất trung bình của Big Seven trong 12 tháng qua là 15%, trong khi thuế suất trung bình của phần còn lại của S&P 500 là 21%. Các ngành công nghiệp hàng đầu có thể là cách kết thúc thị trường giá lên và bong bóng.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu