Người dùng1690623131599cYn
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Vàng tăng vọt thật điên rồ! Giá vàng quốc tế ép gần 22.6 USD/ounce, vàng trang sức Trung Quốc tăng gần 700 USD và khối kim loại quý hạng A tăng rất mạnh.

2024-04-01 14:42:22
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch thứ hai của thị trường châu Á, vàng miếng quốc tế hiện đã tăng mạnh và giá vàng có lúc đã ép gần 22.6 USD/ounce và thiết lập một cao mới trong lịch sử. Cổ phiếu A mở cửa vào hôm thứ Hai, với ba chỉ số mở rộng, chỉ số tăng 0,36% và khối kim loại quý tăng vọt.

Tin tức 24K99 đưa tin: Trên thị trường châu Á vào thứ Hai (1/4), vàng giao ngay quốc tế tăng mạnh, giá vàng vừa tiếp tục lập mức cao lịch sử mới, giá vàng hiện tại đã đạt tối đa 2.259,63 USD/ounce.

(Biểu đồ vàng giao ngay quốc tế 15 phút, nguồn:24K99)

Cổ phiếu A mở cửa vào thứ Hai và ba chỉ số chính cùng mở cửa ở mức cao hơn. Chỉ số Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải tăng 0,26% và lĩnh vực kim loại quý dẫn đầu mức tăng.

Chifeng Gold tăng khoảng 3,4%, Sichuan Gold tăng khoảng 2,5%, CICC Gold, Yintai Gold, v.v.

Theo dữ liệu của Oriental Fortune Choice, lúc 9:31 ngày 1 tháng 4, chỉ số ngành kim loại quý báo cáo 1063,301 điểm, tăng 3%, với khối lượng giao dịch là 877 triệu nhân dân tệ và tỷ lệ doanh thu là 0,16%.

Khi giá vàng quốc tế tăng mạnh, giá vàng bán lẻ trên thị trường nội địa Trung Quốc cũng “tăng”.

Theo CCTV Financial Report, vào ngày 30/3, giá vàng trang sức niêm yết tại nhiều cửa hàng vàng thương hiệu đạt 686 nhân dân tệ/gram, tiệm cận 700 nhân dân tệ/gram.

Theo báo cáo, mặc dù giá vàng tăng nhưng vẫn có nhiều người tiêu dùng đến mua vàng nhưng nhìn chung họ đều than thở rằng giá vàng gần đây đã tăng quá nhanh.

Một người tiêu dùng ở Bắc Kinh cho biết: "Bây giờ giá vàng mỗi ngày là một. Tôi có tâm lý đầu tư tương đối ổn định."

Giá vàng tăng đã khiến hoạt động kinh doanh mua lại vàng bùng nổ. Một người tiêu dùng vẫn đang học trung học sau năm 2000 nói với phóng viên tài chính của CCTV rằng anh ta đến với tiền mặt bằng vàng và kiếm được tổng cộng hơn 1.000 nhân dân tệ.

Li Yang, nhà phân tích đầu tư vàng cao cấp tại một công ty trang sức vàng ở Bắc Kinh, chỉ ra rằng từ góc độ giá cả trong nước, trong suốt tháng 3, giá vàng trong nước tăng gần 50 nhân dân tệ mỗi gram, tương đương 10%. Vào thứ Sáu (29/3), giá vàng trong nước tăng gần 11 đến 12 nhân dân tệ mỗi gram.

Những người trong ngành tin rằng mặc dù có nguy cơ điều chỉnh nhất định trong ngắn hạn, nhưng về lâu dài, có khả năng cao hơn là giá vàng sẽ tiếp tục dao động và tăng.

Wang Yanqing, trưởng nhóm nghiên cứu kim loại quý tại CITIC Futures, đã chỉ ra rằng về lâu dài, việc chuyển từ chính sách tiền tệ thắt chặt sang nới lỏng ở Mỹ là xu hướng chung, rủi ro địa chính trị ngày càng gia tăng, ngân hàng trung ương của nhiều quốc gia đang tiếp tục tăng lượng nắm giữ vàng, và vàng sẽ vẫn dễ tăng nhưng khó giảm trong tương lai.

JPMorgan Chase & Co. cho biết vào tháng trước rằng vàng là lựa chọn hàng đầu trên thị trường hàng hóa và có thể đạt mức 2.500 USD/ounce trong năm nay.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu