tqttier
FX168副主编
Theo dõi
0
Lượt thích
0
Người hâm mộ
Thích 0 0Sưu tậpTố cáo
— Chia sẻ —

Những con bò vàng đột nhiên phát điên! Giá vàng tăng hơn 23 USD trong một ngày, nguyên nhân là gì?

2024-04-01 12:31:47
Bản tóm tắt:Trong phiên giao dịch sớm trên thị trường châu Á hôm thứ Hai, vàng giao ngay bất ngờ tăng tốc mạnh, giá vàng tăng vọt lên hơn 23 đô la Mỹ trong ngày. Ngoài triển vọng nới lỏng chính sách tiền tệ từ các ngân hàng trung ương lớn, căng thẳng đang diễn ra ở Trung Đông và Ukraine đã củng cố sức hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn, trong khi hoạt động mua của các ngân hàng trung ương và người tiêu dùng Trung Quốc cũng thúc đẩy giá vàng.

Tin tức 24K99 đưa tin trong phiên giao dịch đầu tiên trên thị trường châu Á vào thứ Hai (1/4), vàng giao ngay bất ngờ tăng tốc mạnh, giá vàng vừa vượt mốc 2.250 USD/ounce và mức 2.255 USD/ounce, lập mức cao kỷ lục mới. Giá vàng đã tăng vọt hơn 23 USD trong ngày.

(Biểu đồ vàng giao ngay 15 phút, nguồn:24K99)

Bài báo mới nhất do Bloomberg viết tại Hoa Kỳ hôm thứ Hai cho biết vào đầu quý II, giá vàng đã tăng lên mức kỷ lục, tiếp nối đà tăng trước đó do Cục Dự trữ Liên bang tiến gần đến việc cắt giảm lãi suất và căng thẳng địa chính trị gia tăng.

(Nguồn: Bloomberg)

Vàng giao ngay đã tăng 1% trong phiên giao dịch sớm ở châu Á vào thứ Hai, lần đầu tiên vượt qua mốc 2.250 USD/ounce và hiện đạt mức tối đa là 2.256,39 USD/ounce. Giá vàng đã đạt mức cao kỷ lục trong vài ngày giao dịch vừa qua.

Dữ liệu hôm thứ Sáu cho thấy biện pháp lạm phát ưa thích của Fed đã hạ nhiệt trong tháng Hai. Đó là bằng chứng nữa cho thấy các nhà hoạch định chính sách có thể cảm thấy thoải mái khi giảm chi phí vay trong năm nay, ngay cả khi Fed vẫn duy trì giọng điệu thận trọng.

Vào thứ Sáu theo giờ địa phương, dữ liệu do Bộ Thương mại Hoa Kỳ công bố cho thấy, Chỉ số giá chi tiêu tiêu dùng cá nhân (PCE) của Hoa Kỳ trong tháng 2 tăng 0,3% so với tháng trước, kỳ vọng của thị trường là 0,4% và giá trị trước đó là 0,3%; tăng 2,5% so với cùng kỳ năm ngoái, không thay đổi so với kỳ vọng và giá trị trước đó là 2,4%.

Là mục tiêu lạm phát yêu thích của Cục Dự trữ Liên bang, chỉ số giá PCE cốt lõi của Hoa Kỳ, không bao gồm giá thực phẩm và năng lượng dễ biến động, tăng 0,3% so với tháng trước và 2,8% so với cùng kỳ năm ngoái trong tháng 2, cả hai đều phù hợp với kỳ vọng.

Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Powell cho biết vào thứ Sáu (29/3) theo giờ địa phương rằng dữ liệu lạm phát mới nhất của Mỹ “phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi.” Nhận xét của ông dường như đã tạo động lực cho Cục Dự trữ Liên bang cắt giảm lãi suất trong năm nay.

Powell cho biết dữ liệu chỉ số giá PCE “phù hợp với kỳ vọng của chúng tôi” và mặc dù các con số cho thấy sự chậm lại ít rõ rệt hơn so với năm ngoái, “bạn sẽ không thấy chúng tôi phản ứng thái quá”.

Vàng là một trong những mặt hàng chính có thành quả tốt hơn từ đầu năm đến nay, tăng hơn 8% trong quý đầu tiên. Ngoài triển vọng nới lỏng chính sách tiền tệ từ các ngân hàng trung ương lớn, căng thẳng đang diễn ra ở Trung Đông và Ukraine đã củng cố sức hấp dẫn của vàng như một tài sản trú ẩn an toàn, trong khi hoạt động mua của các ngân hàng trung ương và người tiêu dùng Trung Quốc cũng thúc đẩy giá vàng.

Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu cho biết trong cuộc họp báo tối 31/3, giờ địa phương, rằng Lực lượng Phòng vệ Israel đã sẵn sàng tấn công Rafah ở miền nam Gaza. Dù từ góc độ quân sự hay quốc tế, tấn công Rafah là "điều đúng đắn", tấn công Rafah sẽ mất thời gian, nhưng Israel sẽ làm được.

Các quan chức Libya hôm thứ Hai cho biết nơi ở của Thủ tướng Libya Dbeibah đã bị tấn công bởi một tên lửa RPG và chưa có thương vong.

Hội đồng Vàng Thế giới đã chỉ ra trong "Báo cáo Xu hướng Nhu cầu Vàng Toàn cầu" được công bố gần đây rằng những thay đổi trong dòng vốn vào và ra của quỹ ETF vàng toàn cầu phản ánh thái độ của các nhà đầu tư đối với vàng. Vào năm 2023, dòng vốn ETF vàng đổ vào thị trường Trung Quốc sẽ vào khoảng 5 tỷ RMB, với tổng quy mô tăng lên 29 tỷ RMB, mức cao kỷ lục.

Giá vàng giao ngay tăng mạnh vào thứ Sáu tuần trước và tăng 3% trong tuần trước. Trong phiên giao dịch sớm ở châu Á hôm thứ Hai, chỉ số Bloomberg US Dollar Spot Index giảm 0,1%, trong khi bạc, bạch kim và palađi đều cao hơn.

Triển vọng tích cực của vàng được nhiều ngân hàng lớn ghi nhận. Trong số đó, JPMorgan Chase & Co. hồi tháng trước cho biết vàng là lựa chọn hàng đầu trên thị trường hàng hóa và giá vàng có thể đạt 2.500 USD/ounce trong năm nay.

Trưởng nhóm nghiên cứu kim loại quý Wang Yanqing tại CITIC Futures, chỉ ra rằng Cục Dự trữ Liên bang chưa xác nhận thời điểm cắt giảm lãi suất, điều này mang đến sự không chắc chắn về lộ trình cắt giảm lãi suất trong tương lai. Tuy nhiên, giao dịch của thị trường trước kỳ vọng lãi suất cắt giảm rất mạnh đã mang lại sự hỗ trợ mạnh mẽ cho vàng.

Wang Yanqing nói thêm rằng về lâu dài, việc chuyển từ chính sách thắt chặt sang nới lỏng tiền tệ ở Mỹ là xu hướng chung. Cùng với rủi ro địa chính trị ngày càng gia tăng, ngân hàng trung ương của nhiều quốc gia đang tiếp tục tăng lượng nắm giữ vàng và vàng sẽ vẫn dễ tăng nhưng khó giảm trong tương lai.

Vào lúc 08:42 giờ Hồng Kông, vàng giao ngay được giao dịch ở mức 2.255,95 USD/ounce.

1. Hoan nghênh việc đăng lại, Khi đăng lại vui lòng ghi rõ nguồn là FX168 Finance. Việc đăng lại có tính thương mại cần được phép ủy quyền, vui lòng gửi email đến: media@fx168group.com.
2. Tất cả nội dung chỉ mang tính tham khảo và không thể hiện lập trường của tài chính FX168. Dữ liệu và thông tin giao dịch chúng tôi cung cấp không phải là lời khuyên và cơ sở đầu tư, nên chịu trách nhiệm mọi rủi ro khi thực hiện.
go
Không còn dữ liệu
Tin nóng 24 giờ
Không có dữ liệu
Lịch kinh tếXem thêm
Không có dữ liệu